Trong bài thuyết giảng "Muốn Nhận Biết Thượng Ðế, Chúng Ta Phải Trở Thành Thượng Ðế" tại Rome, ý , ngày 22 tháng 5, 1999, Sư Phụ có nói: "Và mỗi khi đối xử tốt với kẻ khác, chúng ta tạo nên một Thiên đàng vĩ đại ở giữa chúng ta và họ, cũng như ở trong môi trường chung quanh". Sư huynh Chen Wei-Hwa đã kiểm chứng nguyên lý này trong nghề bác sĩ của anh. Không vướng mắc vào danh vọng tiền tài, và chỉ làm những việc cần phải làm, sư huynh Chen gần đây đã nhận được phần thưởng bất ngờ, bằng tưởng lục Tám Công Ðức, đây là phần thưởng cao nhất trong những bằng tưởng lục quốc gia "Nhân vật Tốt, Hành vi Tốt" của Hiệp Hội Tuyên Dương Người Ðức Hạnh và Hành Vi Tốt của Cộng Hòa Trung Quốc. Sư huynh Chen giờ càng hiến dâng thêm nhiều nỗ lực để chia sẻ sự chăm sóc và lòng từ bi vĩ đại của Sư Phụ với tất cả mọi người! Cầu mong tình thương sẽ tỏa rạng trong khắp mọi góc cạnh trên thế giới, hầu đem hòa bình và sự lành mạnh đến cho nhân loại.

 

Gặp Sư Phụ qua Ân Sủng của Thượng Ðế

Thời thơ ấu, tôi sống trong kỳ vọng lớn lao của cha mẹ, và cuối cùng đã vào trường Y khoa để trở thành một bác sĩ phụ khoa và sản khoa. Nhìn lại quá khứ, tôi thấy rõ rằng Thượng Ðế luôn luôn chăm sóc cho tôi thật tốt, và không lời nào có thể diễn tả lòng biết ơn của tôi.

Trên bàn giải phẫu trong bệnh viện nơi làm việc, tôi luôn luôn chào mừng những sự sống mới. Tôi cũng từng thấy nhiều bệnh nhân đi đến khúc cuối cuộc hành trình trong đời. Hai trường hợp hết sức tương phản của niềm vui lớn lao và nỗi buồn sâu xa trong những hoàn cảnh này đã khiến tôi vô cùng hoang mang về ý nghĩa tối hậu của cuộc đời, và tôi thắc mắc: "Ai thật sự điều khiển cuộc đời chúng ta?" Nhiều lần, tôi đã tham dự những cuộc Thiền bế quan Phật giáo hoặc đi lễ bái tượng Phật để tìm giải đáp cho câu hỏi này, nhưng không điều gì có thể giúp giải đáp được sự bối rối trong đầu óc của tôi. Tuy nhiên, mối quan tâm này từ từ phai mờ trong cuộc đời bác sĩ bận rộn cho đến khi tôi đi du học tại viện Ðại học Oxford của Anh quốc. Khi đọc những bài thuyết giảng tuyệt vời của Thanh Hải Vô Thượng Sư đăng trên tờ Trung tâm Thời báo Formosa, xuất bản ngoài nước, tôi bỗng nhiên khai ngộ, và ý nghĩa thật sự của đời sống đã trở nên rõ ràng, tâm hồn tôi tràn ngập niềm hạnh phúc. Những lời giảng của Sư Phụ, được đăng cách tuần trên tờ Trung tâm Thời báo, đã trở thành thức ăn linh hồn mà tôi hằng mong mỏi.

Quả là một sự an bài tuyệt diệu của Thượng Ðế, trong năm học cuối cùng tại Anh quốc, sư huynh Loh từ Trung tâm Y khoa Quốc phòng Formosa cũng đến du học tại viện Ðại học Oxford, tại đây ông đã thành lập một trung tâm cộng tu địa phương. Tôi hăng hái xin thọ pháp thiền Phương Tiện và bắt đầu thực hành thiền định và ăn chay. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị thọ Tâm Ấn, cha tôi báo tin rằng mẹ tôi đã lâm trọng bệnh, nên tôi vội vã trở về nhà. Hai cuộc giải phẫu sau đó đã không cứu được mạng sống bà. Trong thời gian này, tôi chia sẻ với cha giáo lý quí báu của Thanh Hải Vô Thượng Sư, khiến ông đã quyết định trường chay và xin thọ Tâm Ấn. Sự qua đời của mẹ khiến tôi nhận ra được sự cấp bách trong việc tu hành tâm linh. Vài tháng sau, trên chuyến bay về nhà với vợ con sau khi chương trình học kết thúc, chúng tôi bắt đầu nghiêm chỉnh trường chay, và đã xin thọ Tâm Ấn khi về đến Formosa.

Khoảng 3 tháng sau, Sư Phụ trở về Formosa, và toàn thể gia đình tôi đã đến Tây Hồ thọ Tâm Ấn trong một kỳ lễ, trước khi một trận bão kéo đến. Trên đường xa lộ vợ tôi rất lo sợ khi thấy mây đen che phủ bầu trời, nhưng đối với tôi đây là cơ hội ngàn năm một thuở để được thọ Tâm Ấn với vị Minh sư tại thế. Tạ ơn Trời Phật, tất cả chúng tôi đều được thọ Tâm Ấn vào pháp môn Quán Âm ngày hôm đó. Nếu không nhờ sự tu hành của cha tôi và ân điển của Sư Phụ đã ban cho một đời sống mới qua Tâm Ấn, tôi đã không thể trở thành một con người tốt đẹp như ngày hôm nay.

Trang kế >>