Tường trình đặc biệt bởi phóng viên Guo Shi-xian

Ðược chọn làm người đại diện cho quân đội trong dự án nhân bản "Nhân Vật Tốt, Hành Vi Tốt", Ðại tá Chen Wei-Hwa, giám đốc Khoa hộ sản và Phụ khoa của Bệnh viện Ða khoa Tổng quát, cho biết ngoài việc phát triển những dịch vụ y tế, ông còn đóng góp vào việc đào tạo những tài năng địa phương trong ngành y tế, giáo dục y khoa và sinh vật học. Qua kế hoạch tỉ mỉ của ông, Ngân hàng Phôi thai đầu tiên của Formosa đã được thành lập để xúc tiến những khảo cứu kỹ thuật cao đẳng về những chức năng của chất di truyền DNA trong thân thể con người, đưa quốc gia lên ngang hàng với những khuynh hướng khảo cứu di truyền học trên thế giới trong thời kỳ hậu DNA. Thêm vào đó, nhằm mục đích phát triển tinh thần làm việc của những người trong ngành y khoa và tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp cho Khoa hộ sản của bệnh viện, bác sĩ Chen đã thúc đẩy việc thành lập môi trường thân thiện cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh tại bệnh viện.

Ngày hôm qua, thứ trưởng quốc phòng Kang Ning-hsiang đã gặp gỡ những người lãnh nhận giải thưởng "Nhân Vật Tốt, Hành Vi Tốt" trong cao ốc Bo-ai của trung đoàn Bo-ai thuộc Bộ quốc phòng. ông Chen Wei-Hwa phát biểu rằng ông chỉ làm phận sự của mình, và nói thêm rằng nếu chúng ta có thể phát triển tình thương đến từng cộng sự viên trong nhóm làm việc, điều này sẽ tăng trưởng hiệu quả của nhóm và các bệnh nhân sẽ được thêm phần lợi ích.

Thêm vào đó, ông Chen cũng nói rằng mục đích của Khoa hộ sản của Bệnh viện Ða khoa Tổng quát là giúp các bà mẹ được chăm sóc kỹ lưỡng trong bầu không khí gia đình. Ông cố gắng tạo nên bầu không khí thân thiện cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh cũng như là những nữ bệnh nhân đến điều trị, và những bà mẹ tương lai trước và sau khi sinh nở. Ông cũng làm việc để bảo đảm rằng những trẻ sơ sinh sẽ nhận được tình thương của cha mẹ ngay khi vừa chào đời. Thêm vào đó, khi người chồng ở cạnh vợ trong lúc sinh nở thì tình thương giữa hai người sẽ tăng trưởng, từ đó sẽ đóng góp thêm vào bầu không khí hòa bình trong xã hội.

Ông Chen Wei-Hwa nhấn mạnh rằng một vị bác sĩ không những chỉ lo trị bệnh, mà còn nên học hỏi thêm về tình trạng tinh thần của bệnh nhân, và giữ sự giao tiếp tích cực với xã hội. Do đó, ngoài việc cộng tác với giới truyền thông để tạo nên những chương trình thông tin về sức khỏe phụ nữ, ông còn điều hành những sinh hoạt cho các bác sĩ phụ khoa, bác sĩ hộ sản và các hội đoàn phụ nữ để giúp các phụ nữ học hỏi thêm về những vấn đề sức khỏe.

Ông Chen cũng nhấn mạnh đến ý kiến phát triển việc điều trị y khoa và khả năng cấp cứu hữu hiệu hơn. Dù với một thời khóa biểu rất bận rộn, ông cũng hy sinh những ngày lễ nghỉ để tham dự những khóa huấn luyện cấp cứu trên núi và dưới nước để phát triển tài năng và khả năng thể lực. Ông Chen là người có bằng cấp cứu và là một thành viên của Hội Cấp Cứu thủy bộ Cộng hòa Trung quốc, một trong những đoàn thể được bộ Cứu Hỏa Quốc gia Formosa công nhận. Trong trường hợp thiên tai xảy ra, bác sĩ Chen muốn là một trong những người đầu tiên có mặt tại vùng tai nạn để giúp đỡ các nạn nhân, biểu lộ tinh thần thông cảm "Kẻ đem đến hy vọng cho người khác là thiên thần, người độ chúng sinh qua khổ nạn là Bồ Tát".


Sự Liên Hệ Mật Thiết Giữa Thân và Tâm