Từ ngày 2 tháng 10 năm 1985, cuộc đời tôi đổi thay vĩnh viễn. Ngày đó, Thanh Hải Vô Thượng Sư được thỉnh tới giảng kinh tại chùa Long Shan, Formosa bởi Ðức Hui Yin, vị trụ trì tại đây. Tối hôm ấy tôi vô chùa, không nghĩ rằng tôi sẽ được nghe một vị Minh Sư tại thế thuyết pháp. Tôi chỉ thấy một ni cô thân hình nhỏ nhắn trong chiếc áo cà sa màu nâu đang lạy Quán Thế Âm Bồ Tát. Giây phút để mắt vào dáng dấp thanh nhã của Ngài, tâm hồn tôi run rẩy, không thể rời mắt được một giây. Phong cách lạy Phật của Ngài thật dịu dàng, chân thành khiến tôi cảm thấy như Phật đang đứng trước mặt tôi, trong khi người khác lạy thì tôi lại cảm thấy Phật xa tít chân trời. Sau khi Ðức Hui Yin giới thiệu tôi mới biết người đó là Sư cô Thanh Hải, lần đầu tiên được mời tới giảng ở chùa này.

Hôm đó Sư Phụ nói tiếng Anh lẫn tiếng Trung Hoa. Tôi chỉ nhớ khán giả hay cười và rất vui nghe Ngài khai thị. Tôi tự nghĩ không biết Sư Phụ có nhận tôi làm đệ tử hay không. Mới ngày hôm trước tôi đang thiết tha cầu Quán Thế Âm Bồ Tát: "Con muốn một vị Minh Sư tại thế có thể dạy dỗ con". Không ngờ, ngay ngày hôm sau thì Sư Phụ xuất hiện.

Sau đó tôi tìm được địa chỉ của Sư Phụ tại Neihu và lập tức tìm đến đó. Tôi đáp xe buýt, đi tới nửa đường thì chuyển sang xe khác, dọc đường tôi hỏi khách bộ hành, nhiều lần lạc lối. Và cuối cùng, tôi đã tới được địa hạt mà Sư Phụ ở. Ðây là một địa hạt mới, rộng rãi nhưng có nhiều căn không có số nhà. Mỗi lần tôi cảm thấy lạc đường, thất vọng thì lại có người "vô tình" xuất hiện đến chỉ đường tôi. Ðương nhiên sau này tôi biết đó là những hóa thân của Sư Phụ trong xác phàm tới giúp. Có người kể lại, sau khi tôi tới chỗ ở của Ngài, Sư Phụ nói với đệ tử: "Sư Phụ biết cô ta đang đến".

Hôm đó đang lúc Thiền Tam, những người không phải là đồng tu thì không được vào. Tuy nhiên, Sư Phụ thấy tôi đường xá xa xôi, nếu trở về rồi trở lại sáng hôm sau để được truyền Tâm Ấn thì có lẽ không kịp, vì buổi Tâm Ấn là vào sáng sớm sau cuộc bế quan. Vì vậy Ngài đã tử tế cho tôi ngụ qua đêm. Trong buổi truyền pháp ngày hôm sau, tôi được thưởng thức những thể nghiệm khác nhau ở bên trong, thầm nghĩ: "ồ, quả đúng như vậy! Sư Phụ dạy gì trong lúc chỉ dẫn thật sự đã hiện ra"!

Trang kế>>