Tin Formosa

Hội Chợ Văn Hóa Koxinga --
Chào Mừng Nghệ Thuật và Tâm linh

[Ðài Nam] Ngày 27 tháng 4, 2003, Chính phủ thành thố Ðài Nam và Trung tâm Nghệ thuật Ðài Nam đã hợp tác với Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng tổ chức Hội chợ Văn hóa Koxinga tại Trung tâm Holiday Plaza. Khoảng một ngàn người tham dự được tận hưởng tình thương linh thiêng của Thượng Ðế trong buổi lễ mừng nghệ thuật và tâm linh vui vẻ này, bao gồm triển lãm những sáng tác nghệ thuật của Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng các màn ca vũ và trình diễn nhạc cụ. Khách danh dự gồm có Giám đốc Bộ Văn hóa Ðài Nam, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Ðài Nam và hơn năm mươi danh hào nổi tiếng Formosa.

Hội chợ đã được loan truyền đến quần chúng qua báo chí địa phương cùng các đài truyền thanh, truyền hình, gồm cả bài phỏng vấn đặc biệt các đồng tu của đài phát thanh địa phương "Tiếng nói Chiến thắng", cùng phần giới thiệu Sư Phụ, pháp Quán Âm và triển lãm nghệ thuật của Ngài.

Trong ngày hội, một họa sĩ Trung Hoa là Tiến sĩ Xu Qiao-shen đã họa một bức tranh hoa mận nở rất đẹp và tặng cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Thêm vào đó, ông Chen Ji-shan của Hội Nghệ thuật Viết chữ và Khắc dấu Trung Hoa cùng với chín người thợ viết chuyên nghiệp ở Ðài Nam đã biểu diễn tài năng của họ bằng cách chép lại lời vàng ý ngọc của Thanh Hải Vô Thượng Sư, cùng những vần thơ trong tập thơ Vô Tử . Sau khi chép một câu thơ từ quyển Vô Tử, ông Chen đã ngâm bài thơ, tạo nên bầu không khí nghệ thuật tuyệt vời.

Các sáng tác nghệ thuật của Thanh Hải Vô Thượng Sư bao gồm Thiên Y, đèn Vạn Thọ, phó bản của những họa phẩm do Ngài vẽ, những tập thơ cùng những sáng tác nhạc của Ngài, đã được trưng bày trong một gian phòng triển lãm trang hoàng lịch sự bằng tre và hoa lan. Khách thưởng lãm ngạc nhiên thích thú với những ấn tượng của Thiên Ðàng và biển tình thương bao la phát ra từ những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ. Nơi đây một màn ảnh khổng lồ và nhiều máy vô tuyến liên tục trình chiếu những bài thuyết pháp của Sư Phụ trên khắp thế giới, cũng như chương trình đại nhạc hội - "Một Thế Giới... hòa bình qua âm nhạc", cùng với những đoạn phim nói về những công việc từ thiện của Ngài.

Ông Xu Geng-xiu, Giám đốc Bộ Văn hóa Ðài Nam cùng với nhiều quan khách danh dự đã đến thăm buổi triển lãm. Họ hết sức hâm mộ tài sáng tạo bao la và linh động của Sư Phụ, cảm nhận được tình thương vô bờ bến tuôn tràn từ những tác phẩm nghệ thuật của Ngài. Trước họa tài điêu luyện qua những họa phẩm này, ít ai có thể tưởng tượng rằng Sư Phụ chưa bao giờ chính thức học ngành hội họa.

Ngoài phần triển lãm, Hội Chợ còn có phần văn nghệ ngoài trời mang tựa đề "Tấu khúc mùa Xuân". Diễn viên gồm có các nghệ sĩ lừng danh miền nam Formosa, như cô Wang Xin-xin từ Trung Hoa Lục Ðịa, có biệt hiệu là "Nữ Hoàng Nanyin" (một lối vừa ca vừa kể chuyện xuất phát từ miền nam Trung Hoa) và rmột số đoàn nghệ sĩ địa phương có tiếng thuộc nhiều ngành văn hóa khác nhau. Các nghệ sĩ đã cùng trình diễn nhiều tiết mục đặc biệt cống hiến khách tham dự.

Trung tâm Ðài Nam của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã phụ trách công việc sắp xếp buổi triển lãm. Hứng khởi trước tình thương của Sư Phụ, các đồng tu địa phương đã thăm dò khắp nẻo đường trong thành phố từ trước đó khá lâu, đem niềm tin của họ về "đời Ðạo song tu" biến thành hành động. Ðồng tu Ðài Nam đã chia sẻ tinh thần thương yêu đại đồng của Thanh Hải Vô Thượng Sư qua những hoạt động như cố vấn trong nhà tù, bảo vệ môi trường sống và những công tác về nghệ thuật như Hội chợ Văn hóa Koxinga này.

A video of this wonderful event was broadcast by Sun TV in Serial No. 46 of the A Journey through Aesthetic Realms TV program. For online viewing, please visit: http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(Tiếng Trung Hoa, phụ đề tiếng Anh)

Trang kế: Trung tâm Nghệ thuật Biển Tình Thương khai trương tại Ðài Bắc