Tin Formosa

Một Cảnh Tượng Huy Hoàng Từ Thiên Ðàng Hiện Ra Trong Nghị Viện

 

[Ðài Bắc] Ðể tỏ lòng biết ơn ông Gu Min, Giám đốc Thư viện Lập pháp Yuan tại Formosa, với những việc làm tích cực của ông trong công tác phục vụ quần chúng, Trung tâm Ðài Bắc thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cống hiến thư viện chín bức họa phó bản của Thanh Hải Vô Thượng Sư vào sáng ngày 23 tháng 4, 2003. Giám đốc Gu đã đích thân đứng ra nhận các bức họa cho Thư viện.

Một số bức được treo trong Thư viện đã làm tươi hẳn bầu không khí gian phòng và trở thành tiêu điểm thu hút sự chú ý của các nhân viên. Những họa phẩm khác được treo trong văn phòng tin tức của viện Lập pháp Yuan, nơi người đi lại có thể nhìn thấy rõ ràng qua những kính cửa sổ to lớn. Giám Ðốc Gu đặc biệt thích bức họa "Hòa Hợp", khi ông nhận xét thấy rằng sự tương phản giữa cương và nhu, cứng rắn và mềm yếu trong tranh có thể chỉ là chủ đề bên ngoài, nhưng chúng cũng phản ảnh sự đối nghịch bên trong tâm hồn con người. Ông Gu nói thêm rằng tác phẩm này đã nhắc nhở ông hãy tìm cách sắp xếp những vấn đề trong đời sống: mạnh mẽ, cứng rắn, cũng như mềm yếu, nhẹ nhàng, trong khung cảnh thực tế để tất cả có thể cùng hiện hữu trong sự hòa đồng và tương hợp.

Từ năm 1992 tới năm 1998, Giám đốc Gu, một học giả có tiếng trên thế giới với viễn ảnh toàn cầu và lòng quan tâm cho nhân loại, đã làm việc với chức vị Giám Ðốc Hội Thư viện Nghị viện Thái Bình Dương Châu á, và hiện nay là thành viên của Liên đoàn Hội Thư Viện và Hội viện Quốc tế, một tổ chức liên quan với UNESCO. Trong cuộc phỏng vấn với các đồng tu, Ông Gu đã bày tỏ ý thích tham gia các sinh hoạt của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư bởi vì, ông nói: "Nó cho tôi một cảm giác hỷ lạc lạ thường, một sự nâng cao trong tâm thức! Mỗi lần tôi tiếp xúc với những người bạn của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, họ đều cho tôi một ấn tượng tốt với tấm lòng chân thành và tinh thần cống hiến vô điều kiện đối với người khác. Tôi kính phục họ là những người thật sự can đảm, những anh hùng trong xã hội. Chúng ta rất cần những người có tinh thần phục vụ xã hội giống như vậy". Giám đốc Gu nhận thức rằng Sư Phụ là một vị Sứ giả đến đây mang tin lành của Thượng Ðế và đem niềm hy vọng mới cho thế giới trong Thời đại Hoàng kim.

Ngoài ra, Giám đốc Gu tin chắc rằng những bức họa của Sư Phụ sẽ mang từ trường khẳng định đến cho Viện Lập pháp Yuan: "Viện Lập pháp Yuan là nơi bàn thảo quốc gia đại sự cũng như những công tác quan trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân, và thư viện tại đây thật sự là một nơi để khai mở trong hội viện. Sự kết hợp giữa tâm linh và nghệ thuật trong các tác phẩm của Sư Phụ chắc chắn sẽ làm nơi đây càng thêm hoàn mỹ. Giữa lúc công việc lập pháp vội vàng, bận rộn, nếu những người đi ngang qua đây được nhìn vào những họa phẩm này dù chỉ thoáng vài giây, họ sẽ nhận được những giây phút thanh tịnh trong tâm hồn. Tôi tin rằng họ cũng sẽ cảm nhận được một nguồn cảm hứng, một sự thăng hoa trong tâm hồn, rồi nó sẽ bồi dưỡng trí huệ của họ cũng như giúp đỡ họ lo liệu những vấn đề thế tục được thêm hoàn hảo. Họa phẩm của Thanh Hải Vô Thượng Sư rất lý tưởng trong công việc này".

Trang kế: Hội chợ Văn hóa Koxinga -- chào mừng Nghệ thuật và Tâm linh