Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Cape Town, Nam Phi, ngày 27 tháng 11, 1999
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 669

V: Xin giải thích linh hồn sinh đôi và khía cạnh âm và dương của một người.
SP: Không có chuyện linh hồn sinh đôi. Chúng ta tất cả đều cách biệt. Nhưng có khi chúng ta gặp người nào đó rất hợp với mình, và chúng ta gọi người đó là bạn tâm giao.

Nếu trước đây chúng ta đã từng làm việc chung, sống chung và yêu thương linh hồn này trong một thời gian lâu dài, qua nhiều kiếp khác nhau, thì khi gặp cái gọi là linh hồn này tái sinh trở lại trong một thân thể khác, chúng ta có một cảm giác quen thuộc. Bởi vì khi trước kia chúng ta đã từng làm việc chung với nhau, nên tất cả mọi chuyện đều dễ dàng; tất cả mọi việc đều hợp; tất cả đều hài hòa.

Cho nên chúng ta gọi đó là "Bạn tâm giao". Chúng ta luôn luôn gặp hoàn cảnh này. Và những người gặp cái gọi là bạn tâm giao này sẽ có hôn nhân hạnh phúc với nhau, hoặc là họ trở thành anh chị em rất thân, hoặc làm cha mẹ và con cái tốt với nhau, có quan hệ rất tốt đẹp. Bạn tâm giao có nghĩa là vậy.

 


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Viện Ðại Học Georgetown University, Washington D.C., USA,
ngày 14 tháng 4, 1993 (nguyên văn tiếng Anh)
băng thâu hình số 352

V: Có hiện tượng bạn tâm giao trên đời này không? Nếu có, điều này có ý nghĩa tâm linh đặc biệt gì đối với những người liên hệ?

SP: Một người bạn tâm giao là một người nào đó mà khi gặp, quý vị cảm thấy hai người có sự hấp dẫn đặc biệt với nhau, cả hai có thể tương hợp lẫn nhau trong đời sống và đặc biệt là trong tiến trình tâm linh. Chúng ta gọi đó là bạn tâm giao. Nhưng trong thế giới nhất nguyên thì không có linh hồn, không có bạn; đây chỉ là ngôn từ của thế giới này. Vì vậy bất cứ người nào có sức hấp dẫn đối với quý vị và giúp đỡ quý vị rất nhiều trong những sinh hoạt thường ngày cũng như là tâm linh, thì đó là bạn tâm giao của quý vị trong khi chúng ta có mặt tại đây, nếu quý vị nghĩ là cần có một người bạn.