Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Thiền Lục Quốc tế, Bangkok, Thái Lan,
ngày 28 tháng 12, 1999 (nguyên văn tiếng Anh)
băng thâu hình số 674

V: Là một người độc thân, con nghĩ rằng con phát biểu thay cho tất cả những người độc thân khác: Thế nào là cách tốt nhất để gặp bạn tâm giao của mình?

SP: Tôi cũng không biết có cái gọi là bạn tâm giao hay không, bởi vì đôi khi quý vị có được cái này thì mất cái nọ. Nếu quý vị thật sự muốn biết, thì nên cầu nguyện. Hãy hình dung là quý vị đã có một người bạn tâm giao, và bạn tâm giao mà quý vị muốn sẽ có vẻ đẹp hay tính tốt như thế này, thế nọ, và cô ta nên có phẩm chất này và phẩm chất nọ. Hãy ghi xuống những phẩm chất. Ghi xuống tất cả những phẩm chất, từng cái một, rõ ràng, mà quý vị muốn trong một người bạn tâm giao của mình. Và ngày nào khi quý vị gặp cô ta, quý vị sẽ biết.

Quý vị phải hình dung trong trí: Hãy ghi xuống. Hoặc là nếu gặp người phụ nữ nào mà quý vị nghĩ rằng giống bạn tâm giao của mình, ít nhất là về hình dạng thể chất, hoặc nếu thích dáng vẻ của họ thì quý vị nên vẽ xuống. Hoặc là chụp hình người nào mà quý vị nghĩ rằng giống cô ta, và rồi, là như vậy! Quý vị phải tưởng tượng ra, và một ngày nào điều đó sẽ trở thành sự thật.


Bạn tâm giao là gì?
Có cần liên lạc với bạn tâm giao của mình không?
Làm cách nào để gặp bạn tâm giao
Trở thành vô sở bất tại có nghĩa là không cần tìm một bạn tâm giao