Ban báo chí Ðông Kinh, Nhật Bản

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2003, đồng tu Trung tâm Ðông Kinh đã cổ động việc ăn chay qua hai bữa tiệc chay tại căn cứ không quân Yokota, nơi có khoảng 14.000 quân nhân Hoa Kỳ trú đóng. Ðây là lần đầu tiên sinh hoạt loại này được thực hiện, do các đồng tu Ðông Kinh tổ chức.

Buổi tiệc đầu tiên diễn ra vào ngày 7 tháng 6 trong một khu vườn rộng tại nhà của hai vị đồng tu. Thời tiết hôm đó thật đẹp, mặc dù những ngày trước và sau đó hầu như lúc nào cũng có mưa. Các quan khách cho biết: "Chúng tôi không thể tin được hôm nay trời lại đẹp như thế. Bây giờ đáng lý ra là mùa mưa ở Ðông Kinh".

Mục hướng dẫn cách nấu chay là phần nổi bật nhất trong buổi tiệc.

Hàng chục người Hoa Kỳ tham dự buổi tiệc đã ngạc nhiên khám phá ra rằng thức ăn chay quả thật là ngon. Nhiều người đã xin công thức và đề nghị mở những lớp dạy nấu chay trong tương lai. Lúc đó, chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng không phải chỉ chứng minh thức ăn chay rất ngon, mà còn dễ nấu nữa. Ðể đáp ứng ước nguyện của khách, buổi tiệc thứ hai được dự tính tổ chức vào ngày 21 tháng 6.

Trong khi chuẩn bị cho buổi tiệc thứ hai, chúng tôi tình cờ nghe tin một đồng tu trong ban thâu băng hình Formosa thuộc chương trình truyền hình Ðường vào Nghệ thuật và Tâm linh cho biết họ đang dự định thực hiện một tiết mục đặc biệt với đề tài "Nấu chay theo kiểu Nhật" và muốn đến Nhật Bản để thực hiện chương trình.

Sau đó, một sư huynh người Úc viếng thăm Nhật Bản điện thoại cho chúng tôi biết anh đang cần nơi trú ngụ. Khi đến nơi, anh đã giúp giải quyết một số trở ngại về máy điện toán để in thiệp mời và thông báo về buổi tiệc cho kịp thời gian. Thêm vào đó, ban thâu hình cần một người quay phim. Trùng hợp thay, vị sư huynh người Úc này đã học thực hiện băng thâu hình ở Hoa Kỳ, anh tình nguyện giúp quay phim buổi tiệc và phần hướng dẫn nấu chay.

 

Một ngày trước đó, nhóm đồng tu trong ban nấu ăn và trang trí từ Gunma và Ðông Kinh đã tề tựu tại căn cứ không quân Yokota. Chỉ qua đêm, đồng tu đã biến một phòng khách Hoa Kỳ thành nhà bếp Nhật xinh đẹp. Ðồng tu đã lần lượt nấu các món chay Nhật Bản tuyệt hảo, hết món này đến món khác. Trong lúc đó, ban thâu hình Formosa cùng đồng tu Nhật Bản làm việc, họ bắt đầu quay phim từ xế chiều và liên tục qua đêm. Rạng sáng ngày thứ bảy, ban làm việc đã thâu hình được 12 chương trình hướng dẫn cách nấu chay.

Thật kỳ diệu, ngày 21 tháng 6 trời lại trong xanh lần nữa. Mục hướng dẫn cách nấu chay là sinh hoạt nổi bật nhất trong buổi tiệc và đã được ban thâu hình quay phim để tăng phần phong phú cho chương trình truyền hình hầu cống hiến đến khán thính giả. Các sư tỷ Nhật Bản không những trổ tài nấu ăn của mình mà còn tạo cơ hội cho những người dự khán cùng tham gia. Buổi tiệc là một thành công lớn, vì tất cả quan khách đều tỏ ra rất thích những món ăn, nhiều người cho biết thức ăn chay thật là ngon miệng. Một số hỏi bao giờ lại có dự tính tổ chức một buổi tiệc khác.

Hồi tưởng về những hoạch định trong việc sắp xếp các sinh hoạt tuyệt vời này, chúng tôi có thể thấy được bàn tay Thượng Ðế đã an bài tất cả. Buổi tiệc đầu tiên chỉ là để chuẩn bị cho buổi tiệc chính lần thứ hai. Qua những công tác này, chúng tôi hiểu một cách thực tiễn hơn về ý nghĩa của câu "mọi việc đều do Thượng Ðế an bài" và học được thế nào để tham gia tốt đẹp hơn trong công việc của Thượng Ðế.

Tiết mục hướng dẫn nấu ăn chay kể trên được trình chiếu trên mạng trong kỳ số 45 của chương trình Sun TV, Ðường Vào Nghệ Thuật và Tâm Linh. Xin viếng mạng lưới:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(tiếng Anh, phụ đề tiếng Hoa)