Tháng 7 quả là tháng may mắn của tôi! Cách đây mười năm, tôi được thọ Tâm Ấn vào ngày 4 tháng 7, nhằm ngày Lễ Ðộc Lập của Hoa Kỳ, linh hồn tôi được tái sinh từ đó. Hôm nay, mười năm đã trôi qua, sức khỏe của tôi thật tốt; kể từ ngày trường chay căn bệnh thiếu máu của tôi đã được chữa lành.

Hồi còn bé, tôi trông có vẻ mạnh khỏe nhưng thật ra rất yếu và luôn bị chóng mặt mỗi khi đứng lên đột ngột. Trong các bản báo cáo về sức khỏe của tôi, bác sĩ thường ghi là "suy dinh dưỡng" và "thiếu máu". Cho nên lúc còn trẻ, vì thiếu hồng huyết cầu, tôi đã bị từ chối không được hiến máu. Tuy nhiên gần đây, trong lúc ra ngoài lo chút công chuyện vặt, tôi đi ngang qua một chiếc xe hiến máu. Nghĩ đến tình trạng thiếu máu ở Formosa, tôi cương quyết đến thử xin hiến máu. Thật ngạc nhiên là việc thử nghiệm hồng huyết cầu được thông qua dễ dàng. Lúc nằm trên ghế dựa để hiến máu, tôi hãnh diện nói với y tá: "Tôi ăn chay. Trước đây lúc còn ăn thịt thì tôi bị thiếu máu, nhưng từ khi trường chay thì không còn nữa".

Từ ngày tôi ăn chay cách đây đã mười năm, ngoài căn bệnh thiếu máu, chứng viêm cuống phổi và áp suất cao ở tai trong mà tôi thường bị, cũng biến mất. Sau khi những căn bệnh này không còn nữa, sự phiền phức duy nhất của tôi về cơ thể là thỉnh thoảng bị đau khớp vì thiếu tập luyện thể dục. Do đó, tôi quyết tâm bắt đầu một chương trình tập luyện. Bất cứ lúc nào rảnh rỗi, tôi đi bộ thật nhanh quanh công viên gần nhà; nếu thời tiết và thời gian thuận tiện, tôi đi cả hai vòng công viên.

Sau khi tập luyện như vậy được hai năm, tôi không những đi bộ được nhanh mà dần dần những vùng thịt mềm nhão kém thẩm mỹ trước kia nay đã không còn nữa. Những thay đổi này khiến tôi nhớ lại một quảng cáo về sản phẩm bơ sữa mà tôi có xem qua cách đây nhiều năm. Một thiếu nữ tóc vàng biểu diễn thân hình thanh tú của mình và nói bằng một giọng không tự nhiên lắm: "Tôi tập thể dục và uống sữa bột hiệu XX". Giờ đây tôi cũng có thể phỏng theo dáng điệu của cô và nói: "Tôi trường chay và tu Pháp Môn Quán Âm". Nếu quý vị không tin thì hãy thi với tôi, xem người nào đi bộ nhanh hơn nhé! Ai bảo là ăn chay không đủ dinh dưỡng?


Làn sóng ăn chay lan đến căn cứ không quân Yokota