Do sư huynh Liu De-fu, Ðài Bắc, Formosa ghi chép

Vào ngày 26 tháng 8, Nhà xuất bản Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và trung tâm Ðào Viên tổ chức một hội nghị sách mới tại cuộc Triển lãm sách Quốc gia ở Ðào Viên, để thảo luận về việc phát hành cuốn "Thượng Ðế chăm lo mọi việc," một tập truyện bằng tranh đầy trí huệ do Thanh Hải Vô Thượng Sư kể. Nhiều người tham gia hội nghị, chương trình gồm những vở kịch hay của các em nhỏ và một buổi hội thảo với năm nhà chuyên môn về giáo dục. Họ đi vào những điểm độc đáo trong sách và chia sẻ sự hiểu biết của mình về việc giáo dục trẻ em.

Cô Zheng Shan-ling, một cố vấn Hiệp hội Ðài Bắc về Tự học tại gia và Phát triển tiềm năng con người, nói: "Cuốn truyện minh họa này bao hàm tất cả 12 khía cạnh đặc biệt trong sự phát triển tính nết của trẻ em và cung cấp những ví dụ tuyệt vời về mặt nhận biết bản thể con người, lòng nhân từ, tình thương, lòng can đảm, trí tưởng tượng vốn có trong nhân tính và sự hợp nhất với thiên nhiên. Ðiều này phù hợp với sự quân bình giữa thân, tâm, linh, và được nhấn mạnh trong việc giáo dục trẻ em, vì vậy đây là một công cụ dạy học rất là lý tưởng".

Còn cô Lai Mei-xin, một nhà giáo có bằng Waldorf Education và là một người mẹ ở nhà nuôi con, nói rằng: "Yếu tố quan trọng nhất trong việc giáo dục trẻ em là đối đãi với chúng thật thành tâm và cho các em lớn lên trong môi trường thương yêu, vui vẻ." Cô Lai cho rằng cuốn sách "Thượng Ðế chăm lo mọi việc" là món quà mà Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Những em bé thơ vừa từ Thiên đàng xuống, dù còn quá nhỏ không đọc được, nhưng các em vẫn có thể thưởng thức những hình ảnh dễ thương trong sách. Ðây là quyển sách nói về tình thương, là một hướng dẫn tâm linh tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Ông Zhou Hui-hong, một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng đánh cờ Formosa nói: "Hồi còn nhỏ, thầy tôi thường hay nói rằng lúc dạy trẻ em chúng ta nên đối xử với chúng như đối với con cái của mình. Giờ đây tôi dạy các em chơi cờ. Trong cuốn sách này tôi đã tìm được một sự thật tương ứng với vấn đề này, gọi là "học kèm". Tôi nhận thấy rằng khi các bậc phụ huynh thật lòng ở cạnh con mình thì năng lực yêu thương trổi dậy. Ðiều này cho phép các em hoàn toàn tập trung và tôi cũng có cảm hứng dạy một cách sâu sắc hơn".

Bà Li Bo-ling, người có 23 năm kinh nghiêm giảng dạy học sinh trung học đệ nhất cấp, nói: "Ðiều quan trọng nhất trong việc giáo dục trẻ em là giúp chúng phát triển những quan niệm đúng đắn về giá trị và quan điểm khẳng định đối với cuộc sống. Thay vì truyền cho các em số lượng lớn kiến thức thì tốt hơn hãy dạy cho chúng tự thâu lượm kiến thức và những giá trị đúng đắn cho chính mình. Cuốn truyện bằng tranh này sẽ làm cảm động độc giả bằng nhiều cách sâu sắc. Cách minh họa vui tươi, sống động và đề mục xúc tích, ngắn gọn, truyền đạt những sự thật lớn lao về cuộc đời cho chúng ta nhận thức. Quý vị có thể dùng nó là sách đọc trước khi đi ngủ hoặc đóng tuồng. Sách này là bạn tốt nhất cho những bậc phụ huynh trong việc giáo dục con em".

Bà Li Zi-mei, cựu giảng viên của một Trung tâm huấn nghệ tại Mỹ, hiện là cố vấn trị liệu tại một dưỡng đường về khoa tâm lý tại Hoa Kỳ cho biết cuốn sách đã để lại cho bà một ấn tượng sâu đậm. Bà thấy rằng, khi mở sách ra, toàn bộ, từ lời tựa đến những câu chuyện được cấu trúc thật hoàn hảo để xử dụng trong việc giáo dục tâm lý trẻ em. Trình độ thứ nhất giúp phát triển tình thương bằng cách bắt chước những hành động đó. Trình độ thứ hai dạy trẻ em đối xử với người khác như đối xử chính mình. Và trình độ thứ ba tập trung vào việc nâng cao tâm thức của trẻ em để cá tính của chúng được phát triển toàn vẹn. Vì vậy bà Li khuyên người nào thích giáo dục trẻ em cần phải đọc cuốn này, vì phải tự đọc lấy mới có thể khám phá ra được những điều hay tuyệt diệu. ... Trang trước