Cuộc Triển lãm sách quốc gia thường niên lần thứ hai ở Ðào Viên diễn ra từ ngày 22 đến ngày 31 tháng 8, đã thu hút hơn 100 nhà xuất bản và 200.000 khách đến thăm. Ðây là hoạt động lớn nhất trong số các hoạt động cùng loại trong nhiều năm qua, được Sở Văn hóa quận Ðào Viên tổ chức. Trong số những nhóm tham gia có Nhà Xuất Bản Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Ðồng tu trưng bày những ấn bản của Sư Phụ thật đẹp mắt và giới thiệu giáo lý của Ngài một cách sôi nổi, sống động qua những hoạt động được chuẩn bị kỹ lưỡng như: "Mỗi ngày một bức tranh", "Học Anh ngữ qua truyện bằng tranh", "Ðố vui ở Hội chợ", "Kể chuyện tại chỗ" và hội thảo tâm linh. Máy điện toán được đặt sẵn cho khách xem những truyện tranh vui bằng hoạt họa trên mạng, và một góc quầy cà phê được dựng lên để khách có thể vừa đọc sách vừa nhấm nháp những thức ăn nhẹ và thức uống thơm ngon.

Bồ Tát già cũng như trẻ đều trở về nhà

Cùng lúc với việc ra mắt quyển truyện bằng tranh mới nhất "Thượng Ðế chăm lo mọi việc" với những câu truyện đầy trí huệ của Sư Phụ, các đồng tu cũng phỏng theo màu sắc trong sách để làm phông nền cho quầy triển lãm, tạo nên một phong cách nhẹ nhàng, ấm cúng và sống động, thu hút rất nhiều khách đủ mọi lứa tuổi. Thậm chí các em nhỏ còn kéo mẹ đến xem, và một đứa bé hai tuổi, đang khóc lớn bỗng nhiên im bặt khi thấy hình Sư Phụ trên cuốn truyện bằng tranh. Khi một sư tỷ đặt cuốn sách trước mặt em, tiểu bồ tát dễ thương liền đưa khuôn mặt đầy nước mắt về phía cuốn sách rồi đặt lên đó một nụ hôn, quên cả buồn phiền. Trước cảnh tượng ấy, mẹ em không khỏi mỉm cười, bế em vào trong quầy; cả hai nán lại thật lâu, chiêm ngưỡng những bức tranh và ấn phẩm của Sư Phụ không muốn đi ra.

Vào ngày đầu triển lãm, có một người đàn ông tuổi trên 70 nấn ná hàng giờ ở quầy sách của Nhà Xuất bản. Với giọng cảm động, ông kể cho vị sư tỷ ra chào ông rằng từ lâu ông rất sốt sắng ủng hộ Pháp Môn Quán Âm, nhưng vì tuổi đã cao niên nên không thể thọ pháp được. Ðặc biệt, ông rất thích đọc bản tin của Sư Phụ do trung tâm địa phương gởi đến, vì mỗi số báo đều mang lại cho ông niềm phúc lạc và an bình nội tâm. Tuy nhiên từ khi bản tin được đưa lên mạng thay vì in thành tập thì ông mất liên lạc với Gia đình Quán Âm. Vì vậy đối với ông, cuộc triển lãm sách này là một sự an bài để được đoàn tụ với những người thân lâu ngày bị xa cách. Quá vui, ông lập tới lập lui: "Tôi được đoàn tụ trở lại rồi! Cuối cùng, tôi đã được đoàn tụ trở lại!" Xúc động trước những lời này, vị sư tỷ mở rộng vòng tay nồng nhiệt mừng ông trở về nhà.

Một sư tỷ khác đang phục vụ tại hội trường nhận thấy hai người bà con của chị trước đây buồn khổ vì xích mích ngầm vô cớ, nhưng nhờ sự an bài kỳ diệu của Thượng Ðế, cả hai đều đến thăm chị tại Ðào Viên trong thời gian triển lãm. Vì vậy chị đưa họ đến là một chuyện rất tự nhiên. Một trong hai người bà con này đã học pháp Phương Tiện và cảm thấy tình thương bao bọc, tràn ngập khắp nơi triển lãm. Người thứ hai không hiểu gì về tu hành, nhưng sau khi biết thêm về giáo lý Sư Phụ, chị cũng quyết định tu pháp Phương Tiện. Vì vậy qua lần triển lãm này, Sư Phụ một lần nữa lại dẫn dắt những con cừu lạc trở về.

Sự an bài vô hình của Thượng Ðế luôn luôn hoàn hảo

Sự chuẩn bị và diễn tiến trong cuộc Triển lãm sách Ðào Viên 2003 chứng minh một cách hoàn hảo rằng Thượng Ðế chăm sóc mọi thứ. Lúc đầu đồng tu địa phương dự tính chuẩn bị một chỗ để ban làm việc được thiền và nghỉ ngơi, nhưng ban tổ chức chỉ có thể cấp cho một phòng ở xa, dưới góc tầng hầm. Thật bất ngờ, vào ngày đầu tiên trang trí cho triển lãm, "khu nghỉ ngơi" đến như một món quà từ Thiên đàng. Vì thiếu vật dụng trang trí ở gian hàng bên cạnh, nên chủ nhân phải bỏ phần sau không sử dụng và khoảng trống đó vừa đúng với nhu cầu của đồng tu. Sau khi thương lượng, nơi này trở thành địa điểm lý tưởng để ban làm việc ngồi thiền. Ðồng tu không khỏi ngạc nhiên trước một chứng minh nữa về những sự an bài kỳ diệu của Thượng Ðế.

Vào ngày Thứ Sáu cuối cùng của cuộc triển lãm, một người phụ nữ làm việc ở quầy gần đó đến bày tỏ với một sư huynh một cách rất thành tâm: "Tôi phải cho anh biết là tôi rất thích xem Sư Phụ anh thuyết pháp trong dĩa thâu hình (DVD). Ngài nói chuyện thật là hợp lý. Trong đợt Triển lãm sách Quốc tế Ðài Bắc đầu năm nay, gian hàng của chúng tôi đối diện với gian hàng của anh. Tôi ăn chay từ khi xem Sư Phụ anh thuyết pháp trong dĩa thâu hình ở đó". Bằng những phương cách siêu phàm nhưng vô hình, Sư Phụ độ những chúng sanh có duyên một cách tự nhiên như gió gợn mặt hồ, không thể nào thấy được.

Vở kịch nhi đồng được sự hoan nghênh rộng rãi

Ðể giới thiệu cuốn truyện bằng tranh mới phát hành "Thượng Ðế chăm lo mọi việc" đến với đại chúng một cách sống động và thú vị, trung tâm Ðào Viên và Nhà xuất bản Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức một hội nghị đặc biệt tại khu triển lãm vào ngày 26 tháng 8. Phần chính trong chương trình là hai vở kịch nhi đồng, dựa theo những mẩu truyện trong sách. Một buổi hội thảo cũng diễn ra với nhiều nhà chuyên môn và học giả có kinh nghiệm trong ngành giáo dục bàn về ý nghĩa đằng sau cuốn "Thượng Ðế chăm lo mọi việc", họ đồng ý rằng giáo dục nên bắt đầu từ căn bản và trí huệ sẽ được nâng lên đến tột cùng.

Trong dịp này, những đồng tu trẻ Ðào Viên trình diễn vở kịch "Kẻ trộm thành nhà tu" và "Sự an bài của Thượng Ðế luôn luôn tốt nhất", đã đón nhận nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả và được các phóng viên khen ngợi. Họ bình luận rằng các đồng tu trẻ của chúng ta trình diễn không thua gì các nhóm trẻ trong kịch nghệ.

Sau đó để đáp lại thịnh tình đề nghị của nhiều khách, những đồng tu trẻ diễn thêm mỗi buổi chiều một màn nữa vào hai ngày cuối cùng của đợt Triển lãm sách Quốc gia Ðào Viên. Cả hai buổi diễn đều thu hút một số lớn khách và trở thành sinh hoạt thú vị nhất trong giai đoạn cuối của cuộc triển lãm.

Lúc phóng viên hỏi các diễn viên trẻ làm thế nào mà biểu diễn được tự nhiên, bình tĩnh và không bị căng thẳng trong khi tập dợt, các đồng tu trả lời: "Chúng em chỉ việc thiền thêm. Thiền giúp chúng em tịnh tâm lại và rồi chúng em có thể diễn thật tự nhiên". Một em khác nói: "Chúng em càng tu thì càng tự tin. Vì vậy chúng em không bối rối trong lúc diễn".

Các đồng tu hy vọng tận dụng được tối đa kỳ Triển lãm Sách này để chia sẻ giáo lý Sư Phụ với những người có duyên, nên đã tổ chức bốn buổi hội thảo tâm linh tại Rạp hát Văn hóa của hội trường triển lãm. Sau hội thảo, tham dự viên có thể đến xem gian hàng của Sư Phụ. Và những ai muốn thì có thể học pháp Phương Tiện để gặt hái được nhiều lợi ích của một Pháp môn tối thượng có thể nâng cao về mặt vật chất, tinh thần lẫn tâm linh.

Kết luận:

Qua những sinh hoạt như Triển lãm Sách Quốc Gia Ðào Viên và qua tình thương và sự gia trì của Sư Phụ, tâm thức của dân số trên thế giới tiếp tục lên cao. Vì vậy, với tấm lòng vui sướng và biết ơn, chúng con một lần nữa xin cảm ơn lòng từ bi của Sư Phụ và cảm ơn Thượng Ðế đã an bài mọi việc!

Thượng Ðế chăm lo mọi việc - Hội nghị sách mới