Quan tâm lính cứu hỏa bị thương trong tai nạn xe điện ngầm Daegu


Lời cảm tạ về sự phục vụ tận tâm cho nhân loại

(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Ngày 26 tháng 7, 2003

Kính gởi các nhân viên cứu hỏa,

Chúng tôi thành tâm cảm tạ lòng dũng cảm trong công việc cứu nguy và tinh thần hy sinh mà quý vị đã biểu lộ trong biến cố xe điện ngầm Daegu.

Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là một hội đoàn quốc tế không những chỉ tu hành về tâm linh, mà còn tổ chức những hoạt động cứu trợ và từ thiện khắp thế giới. Vì mục đích nhân đạo, chúng tôi cung cấp sự ủng hộ đến bất cứ người nào, chốn nào bị lâm vào cảnh khổ vì thiên tai như động đất, lũ lụt, đói kém, nghèo khổ v.v...

Không bao lâu sau tai nạn xe điện ngầm Daegu, chi nhánh của Hội tại Ðại Hàn đã đóng góp quỹ cứu trợ cho các nạn nhân. Gần đây, Thanh Hải Vô Thượng Sư và Trụ sở của Hội được biết về tai nạn này và đã gởi quỹ cứu trợ phụ trội cho công cuộc. Theo như đó, chúng tôi cũng tìm hiểu xem còn ai đang cần giúp đỡ, và đã biết được quý vị bị thương tích trong lúc cứu người khác và đang trong thời gian còn đang được điều trị.

Hằng ngày chúng ta đều luôn đối diện với những hiểm nguy bất ngờ từ những tai nạn như các vị lính cứu hỏa bị thương trong lúc cứu người khác, dù phải hy sinh tánh mạng. Nỗ lực của quý vị là một tấm gương sáng về nhân đạo và đáng được dân chúng trên thế giới kính trọng.

Tuy nhiên, vì bận lo cho sự đau khổ của các nạn nhân khác mà xã hội của chúng ta không biểu lộ đầy đủ lòng kính trọng và cảm tạ đối với sự can đảm cao quý của quý vị. Vì thế chúng tôi xin được vinh dự thay mặt cho dân chúng trong nước nói lên lời cám ơn quý vị. Xin nhớ rằng cộng đồng quốc tế thành tâm ghi ân và khen thưởng việc làm tận tâm của quý vị.

Chúng tôi hy vọng rằng món quà của chúng tôi có thể giúp quý vị hồi phục nhanh chóng. Mọi người đều là anh chị em và đều nương tựa vào nhau. Món quà nhỏ mọn của chúng tôi chỉ là một cách bày tỏ lòng cảm tạ và an ủi sự phục vụ và hy sinh cao quý của quý vị cho nhân loại. Sự đóng góp của chúng tôi là vô điều kiện, nên không cần báo đáp gì. Xin liên lạc với chúng tôi nếu chúng tôi có thể giúp được điều gì trong tương lai.

Một lần nữa với lòng cảm tạ sâu xa,


Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư


Thư cãm tạ: Gia Nã Ðại
Hành động Tình thương: Tin từ Ðại Hàn