Khi được biết về trận hỏa hoạn trầm trọng tại đường xe điện ngầm trong thành phố Daegu, Ðại Hàn, vào ngày 18 tháng 2 năm 2003, Sư Phụ từ bi đã tặng một ngân khoảng 30 ngàn Mỹ kim cho quỹ cứu trợ để gửi đến nạn nhân. Các đồng tu Ðại Hàn vô cùng cảm động trước tình thương của Sư Phụ, và liên lạc với Hội Hồng Thập Tự thành phố và Công đoàn Nạn nhân để giao tài trợ, nhưng được cho biết món tiền này không còn cần nữa vì họ đã quyên được 60 triệu Mỹ kim từ công chúng và đã sáu tháng trôi qua từ khi hỏa hoạn. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng khi Sư Phụ dặn chúng tôi giao món tiền này ắt hẳn phải có một nhóm người nào đó trong vùng đang rất cần sự giúp đỡ và gia trì của Sư Phụ.

Cãm động trước sự đóng góp đầy thương yêu của Sư Phụ, sở chỉ huy Bộ Cứu Hỏa Thành phố Daegu tổ chức một buổi lễ đặc biệt đón nhận tình thương vô điều kiện của Sư Phụ.
Lòng từ của Sư Phụ là tấm gương sáng khuyến khích tất cả những người tham dự buổi lễ này.

Sau khi nghiên cứu tình hình, chúng tôi được biết một số lính cứu hỏa tham gia công cuộc cứu nguy hôm đó đã bị tổn thương và hiện vẫn còn đang được điều trị. Những công dân nô bộc quả cảm này thường giúp đỡ dân chúng mà không đòi hỏi một sự đền đáp nào đặc biệt ngoài đồng lương hàng tháng. Tuy nhiên, khi nhận thấy tấm lòng cống hiến chân tình và vô điều kiện của Sư Phụ đối với những người này, họ đã mở lòng đón nhận quà Sư Phụ.

Cảm động trước tấm lòng đầy thương yêu của Sư Phụ, đại diện Trưởng Ty Cứu Hỏa là ông Kim Sin-Dong đã mở hội trường của sở chỉ huy Bộ Cứu Hỏa Thành phố Daegu để thực hiện một buổi lễ đặc biệt đón nhận sự đóng góp của Sư Phụ cùng với nhiều quà khác, như khăn trải giường và các ấn bản của Sư Phụ. Những tặng phẩm này được gói gém trang nhã trong những chiếc hộp xinh đẹp hầu nâng cao tinh thần của những anh hùng cứu hỏa và cầu chúc cho họ một sự nghỉ ngơi hồi phục an lành tốt đẹp. Trong bầu không khí nhẹ nhàng, nồng ấm và tràn đầy thương yêu trong tình bằng hữu, đồng tu Ðại Hàn cũng cung cấp mì chay và nước uống bổ dưỡng cho các tham dự viên sau buổi lễ.

Trong hoạt động này, chúng tôi trao tặng mỗi người lính cứu hỏa một "Thư cảm tạ tấm lòng hiến dâng cho nhân loại", cám ơn họ đã phụng sự quần chúng một cách vô vị kỷ. Các anh em cứu hỏa tại Ðại Hàn đã hoàn toàn ủy thác đời mình phụng sự cho đại chúng không đòi hỏi một phần thưởng nào phụ trội và đã không được đền bù trong thời gian dưỡng bệnh do tai nạn trong lúc hành nghề. Vì thế sự đóng góp và tưởng lệ của sư Phụ đã mở trái tim của họ và cho chúng tôi được cơ hội mang tình thương của Ngài đến những người này. Một lợi điểm khác qua diễn biến đặc biệt này là Nam Hàn bây giờ khởi sự một ban cứu trợ thiên tai để giúp lính cứu hỏa trong những hoàn cảnh tương tự như vậy trong tương lai. Lòng từ của Sư Phụ là tấm gương sáng khuyến khích tất cả những người tham dự buổi lễ này.

Ðồng tu Ðại Hànn cung cấp thức ăn giải lao giúp những tham dự viên sau buổi lễ.

Chi phí cho các nhân viên bị thương
trong tai nạn xe điện ngầm


Thư Cảm tạ


Hành động Tình thương