Trong những năm vừa qua, tây bắc Ấn Ðộ bị hạn hán không ngừng, và tình trạng này năm nay lại càng trầm trọng. Do đó, theo chỉ thị của Sư Phụ, các đồng tu từ nhiều quốc gia đã đến vùng này vào tháng tư để giúp đỡ và phân phát hàng hóa cứu trợ, và vào tháng sáu đã giúp dân làng thuộc huyện Barmer của tỉnh Rajasthan xây bồn nước và củng cố giếng nước. (Xin xem chi tiết trong Bản Tin số 144). Ðể đáp lời yêu cầu của dân chúng tại đây, các đồng tu trở lại vùng này một lần nữa vào tháng bảy mang theo số lượng lớn hạt giống cho công việc đồng áng.

S au khi tới nơi, các thiện nguyện viên đã được chào đón bởi những cơn mưa từ thiên cung mát rượi. Mây đen dầy đặc kéo về che phủ bầu trời Barmer. Những lằn sét lập lòe như soi sáng thiên đình cùng với từng tràng sấm động theo sau, rền vang khắp cả bầu trời. Chẳng bao lâu mưa đổ xuống và tiếp tục mưa nữa nhiều ngày sau đó, mang sự sống về cho ruộng vườn khô héo. Lần đầu tiên dân chúng địa phương thấy cây cối xanh tươi sau hơn bốn năm hạn hán. Những khuôn mặt hằn nét khô cằn theo thời tiết của các nhà nông bắt đầu sáng tươi sung sướng.

Trong lúc Thiên đình ban xuống những trận mưa to trên vùng đất khô cằn cỗi, các đồng tu nhanh nhẹn mua hột giống cho nông dân nghèo trong khu vực Barmer và Jaisalmer. Với sự trợ giúp của một cơ quan địa phương là Mahila Mandar Barmer Agor (MMBA), mười bảy đồng tu từ Tân Gia Ba đã mau chóng phân phát hột giống cho nông dân và tiếp tục làm việc ba ngày liền để số lượng hột giống được nhận kịp thời và gieo kịp lúc.

Các đồng tu chia số lượng hột giống sẽ được phân phối tại các làng mạc địa phương hoặc trong các trung tâm phân phối. Trên 3.000 nông dân được tặng những túi hột giống gạo kê (bajra), đậu xanh, đậu băng phiến và đậu cluster. Nông dân nhận mỗi phần của họ một cách kính cẩn và tỏ lòng kính mến trước pháp tướng của Thanh Hải Vô Thượng Sư được trưng bày tại đó. Ngoài hột giống ra, các đồng tu còn cung cấp nước cam lồ cho linh hồn họ qua sách biếu Sư Phụ.

Khi tới thăm các nhà nông vài ngày sau đó, đồng tu được biết hột giống đã được gieo xong một ngày sau khi nhận. Tại một số làng mạc, mầm đã nẩy, và một trong những cánh đồng mầm đã lên năm tới mười phân.

Những trận mưa lớn trước và sau công cuộc hoạt động không đã những tưới ruộng vườn cho hột giống nẩy mầm, mà còn nâng cao mực nước giếng cũng như bồn chứa nước trong lòng đất, có thể cung cấp đủ cho dân làng trong ba năm sắp tới. Do đó dân chúng địa phương vô cùng biết ơn những món quà thật là đúng thời đúng lúc của Sư Phụ!


Chi phí hạt giống cho miền Tây Bắc Ấn Ðộ và sách biếu
do Thanh Hải Vô Thượng Sư đóng góp

Chi tiết

Chi phí
(bằng Rupees)

Biên Nhận số

Mua hạt giống cho huyện Barmer

1,180,170.00

B1 & B2

Mua hạt giống cho huyện Jaisalmer

115,798.00

B3

Chuyên chở hạt giống đến các địa điểm phân phối

18,410.00

0

Bao ny lông đựng hạt giống

2,890.00

0

Biểu ngử

2,000.00

0

Sách biếu

48,000.00

B4

Tổng số                                                                                  1,367,268.00
                                                                          (~ US$29,983.95)
  



Hành Ðộng Tình Thương