T rong xã hội đầy tranh chấp, người già cả là những người bị lãng quên nhiều nhất. Vì thế mà các đồng tu thuộc Trung Tâm Hồng Kông, với tấm lòng ao ước được mang tình thương Sư Phụ đến những người bạn già nua, đã tới thăm Viện Jianian vào cuối tháng 8 năm 2003.

Vì những người sống trong bệnh viện nhỏ bé này ít khi được xã hội quan tâm tới, nên dĩ nhiên các đồng tu chọn đây làm nơi sinh hoạt chia sẻ tình thương. Vào ngày thăm viếng, các đồng tu đã nấu đem đến những món ăn vặt chay và trình diễn một số tiết mục văn nghệ giải trí. Ðồng tu cũng nói chuyện hỏi han và cùng với những người già tập dợt một số động tác thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Nhờ đó, với tình thương và sức gia trì của Sư Phụ chan hòa nhà dưỡng lão với niềm vui và tình nồng ấm.

Ðồng tu Hồng Kông đến thăm một viện người già

Sau khi một chị đồng tu chuyên về châm cứu dùng kim châm cứu thân thể của một bà cụ thì phép mầu xảy ra. Bà cụ này, thường phải chống gậy, đã bắt đầu đi không cần gậy trước sự vỗ tay cổ võ của mọi người chung quanh. Ngoài ra, bà còn nói là muốn ăn chay trường cho quãng đời còn lại! Tất cả đồng tu hiện diện vô cùng cảm động và quyết định sẽ đem tặng cho bà những món chay để bà được thường xuyên thưởng thức những thức ăn chay bổ dưỡng.

Buổi viếng thăm này không những cho các bô lão thường trú tại viện Jianian một ngày vui vẻ, ấm áp tình người, mà còn giúp các đồng tu Hồng Kông được phát triển tình thương bên trong họ. Mong sao các anh, chị cao niên tại đây có một cuộc sống êm đềm hạnh phúc và khám phá ra niềm vui vĩnh cửu!


Hành động Tình thương