(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Từ ngày 24 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11 năm 2003, hội viên Formosa thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gợi niềm hứng khởi trong lòng người dân trên vùng đảo miền ven biển Kinmen bằng một loạt các sinh hoạt mà nhiều người ưa chuộng và các hoạt động chia sẻ Chân Lý, mang chủ đề " Ân điển thiên đàng thể hiện qua tình người". Trước khi thực hiện các sinh hoạt này, đồng tu tổ chức một cuộc bế quan tại Trung tâm Jinsha thuộc đảo Kinmen trong hai ngày 22 và 23 tháng 10 để cầu nguyện cho hòa bình thế giới và để xin Trời Phật gia trì cho công tác được thành công.

Công việc chuẩn bị được khởi sự từ một tháng trước, và đồng tu Kinmen đã nhiệt liệt tham gia công tác cùng với những đồng tu từ bên kia bờ biển thuộc hai thành phố Bình Ðông và Ðài Nam. Với lòng tràn đầy pháp hỷ, các hội viên đã hoàn toàn hết lòng cống hiến, hy vọng có thể mang tình thương và giáo lý của Sư Phụ đến những cư dân láng giềng trên đảo.

Sưởi ấm trái tim của tù nhân

Sinh hoạt khởi sự vào ngày 24 tháng 10 với một buổi hội thảo chia sẻ Chân lý qua băng thâu hình và đã được tù nhân lẫn nhân viên làm việc trong trại tù Kinmen nhiệt tình hưởng ứng. Trưởng trại tù là ông Warden Qiu Xi-yen đã đích thân đứng ra làm chủ tọa cuộc hội thảo, trong khi đó một viên chức trại tù đã mang ra một pháp tướng Sư Phụ rất to của chính ông để trưng bày trong gian phòng. Tức thời, cảm giác ấm nồng tràn đầy yêu thương lan rộng sưởi ấm lòng tất cả mọi người.

Khi hội thảo kết thúc, trưởng trại tù là ông Warden Qiu tiếp các đồng tu trong văn phòng của ông, ngỏ lời cảm ơn nồng hậu trước tấm lòng đại từ đại bi và tình thương không phân biệt của Sư Phụ cũng như những hành động từ thiện của các anh em đồng tu khơi dậy bởi tình thương và tấm gương sáng của Ngài.

Một bữa tiệc cho thân, tâm, linh

Vào ngày 28 tháng 10, các đồng tu đảo Kinmen đã thực hiện một cuộc hội thảo qua băng thâu hình, đồng thời triển lãm những tác phẩm nghệ thuật và ấn phẩm của Sư Phụ tại Văn phòng Thị xã Jinsha.

Xã trưởng là ông Wang Yi-xin đã đến tham dự sinh hoạt và chia sẻ những ấn tượng sâu đậm của ông đối với tài nghệ Sư Phụ đồng thời cũng chiêm ngưỡng nghệ thuật của Ngài. Sau đó, trong bài diễn văn mở đầu chương trình, ông Wang cho biết ông rất cảm động trước sự đóng góp vô vị kỷ của Sư Phụ và các đồng tu, cũng như tình thương và lòng quan tâm của họ đối với cộng đồng trên đảo Kinmen. Viên quản lý chương trình truyền hình Ming Cheng tại địa phương là ông Ye Jian-xiong, cũng đến quay phim các tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ và phỏng vấn Sứ giả Quán Âm có mặt. Sự hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng địa phương đối với buổi hội thảo này đã thể hiện rõ ràng qua số đông người tham dự đầy cả hội trường.

Sau khi xem phim thuyết pháp, trên ba phần tư quan khách đã ở lại học thiền Phương Tiện. Ðể giúp những người mẹ thành tâm muốn học thiền, các đồng tu đã sắp xếp điều kiện thuận lợi để chăm sóc các con nhỏ của họ. Nhưng khi rời mẹ, các em la khóc ồn ào. Ðồng tu liền mở cuốn băng có bài hát của Sư Phụ "Go! Go! Go!" và dẫn các em múa theo điệu nhạc. Nghe bài hát trổi lên, bỗng dưng tất cả các em yên lặng và bắt đầu nhún nhảy. Trước cảnh tượng này, chúng tôi chỉ còn cách là thành tâm cám ơn Sư Phụ đã chăm sóc cho tất cả.

Sau khi thiền pháp Phương Tiện, các đồng tu tương lai được thưởng thức những món ăn chay ngon tươi, bổ dưỡng do đồng tu chuẩn bị, và như thế buổi hội thảo đã được kết thúc bằng sự thiết đãi lý tưởng cho thể xác lẫn tâm hồn!

Buổi hội thảo qua băng thâu hình của Sư Phụ được hưởng ứng nồng nhiệt khi nhiều người dân vùng đảo Kinmen ở lại học thiền Phương Tiện.
Quan khách trong buổi hội thưởng thức các món chay ngon miệng do các đồng tu chuẩn bị.

Ân điển Thượng Ðế soi sáng hải đảo Lie nhỏ bé

Vào ngày 30 tháng 10, các đồng tu đi tàu qua quần đảo Lie, biệt danh là "Tiểu Kinmen". Ðây là một hải đảo quê xinh đẹp, nằm gần ven biển về phía tây nam đảo Kinmen. Họ tới đây để thực hiện một buổi hội thảo bằng băng thâu hình, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ và cung cấp dịch vụ miễn phí về y tế và cắt tóc. Vì buổi hội thảo và triển lãm nghệ thuật được công bố rộng rãi qua những tờ đơn thông báo và các cơ quan truyền thanh và truyền hình địa phương, nên sinh hoạt đã lôi cuốn rất đông khán giả.

Từ sáng hôm đó, cư dân vùng đảo Lie nhỏ bé đã bắt đầu tới nơi để xin cố vấn về sức khỏe Ðông y và được cắt tóc. Ai nấy vô cùng cảm động trước tấm lòng nhiệt tình và sự chăm sóc của các bác sĩ đồng tu cũng như những người thợ cắt tóc đồng tu đã cống hiến tài năng chuyên nghiệp của họ cho đại chúng. Ông Wu Qi-teng, hiệu trưởng trường Trung học Ðệ nhất cấp Lei Yu tại địa phương, nhận thấy những hoạt động như vầy có ảnh hưởng rất tốt trong xã hội vì nó hướng dẫn tư tưởng của người dân vào con đường chân chính. Bầu không gian càng tăng phần khẳng định bởi những tác phẩm của Sư Phụ được đem ra triển lãm. Ông Wu hy vọng những sinh hoạt tương tự sẽ được tổ chức trong tương lai.

Sau khi trình chiếu cuốn băng thuyết pháp, đa số quan khách đã học thiền Phương Tiện, thưởng thức "món ăn" bổ dưỡng linh hồn và những món chay đặc biệt tại hội trường. Họ cũng được tặng các tờ Bản tin và sách biếu của Sư Phụ làm kỷ niệm. Do đó tất cả quan khách đã ra về với lòng đong đầy tình thương Thượng Ðế.

Tin lành lan rộng trên hải đảo Kinmen

Hội viên Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cung cấp những dịch vụ miễn phí như cố vấn sức khỏe Ðông y thuật và cắt tốc cho các cư dân ở đảo Lie nhỏ bé.

Sinh hoạt chia sẻ Chân lý cuối cùng trong đợt này đã diễn ra vào ngày 1 tháng 11 tại sân vận động của thị xã Jincheng. Giữa trưa hôm ấy, học sinh từ nhiều trường học địa phương đã đến tham dự sinh hoạt này. Với tài năng khéo léo và khuôn mặt dễ thương, các em trình bầy những tiết mục đặc sắc ở phía trước vận động trường, làm tăng sắc thái cho chương trình ngày hôm ấy, và đã nhận được những tràng pháo tay nhiệt liệt từ khán giả. Vị quản lý chương trình truyền hình Ming Cheng đã đến một lần nữa để quay phim, cho thấy sự quan trọng của sinh hoạt này đối với cộng đồng địa phương.

Trong lúc băng thuyết pháp được trình chiếu, khuôn mặt duyên dáng của Sư Phụ lúc nói về Chân Lý và trí huệ đã lập tức thu hút khán thính giả, ngay cả trẻ em cũng yên lặng ngồi xem. Sau chương trình, đa số tham dự viên đã học thiền Phương Tiện trong lúc tình thương của Thượng Ðế tỏa khắp hội trường. Sau khi học pháp Phương Tiện, một cụ già 80 tuổi thấy hóa thân của Sư Phụ đến nói với ông nhiều thứ. Thấy những khuôn mặt vui tươi, tràn đầy pháp hỷ của dân làng sau khi học thiền Phương Tiện, các đồng tu hiển nhiên biết rằng các sư huynh, sư tỷ mới này đã được nâng cao tâm thức!

Nhờ sức gia trì của Sư Phụ mà đợt sinh hoạt chia sẻ Chân Lý tại đảo Kinmen đã kết thúc một cách rất thành công, sau khi đồng tu địa phương đã gieo hạt giống giáo lý của Ngài sâu vào trong lòng của nhiều người. Các đồng tu tin rằng cư dân Kinmen sẽ bước vào con đường giải thoát trong một tương lai gần.

Chuyến hoằng pháp qua băng thâu hình đáng nhớ tại Lỗ Ma Ni