Ngày nay, mọi người đang tìm cách quay trở về một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Trong cuộc kiếm tìm đó, rất nhiều người đã hướng về nguồn dinh dưỡng mà trên căn bản mang đầy tính chất nhân đạo và bồi bổ sức khỏe. Khuynh hướng này đang phát triển một cách rộng rãi với số người trường chay ngày càng tăng trên toàn thế giới. Trong năm 2000, riêng tại Hoa Kỳ, Nhóm Tài nguyên Trường Chay đã ước tính rằng hiện có khoảng sáu triệu người lớn đang ăn chay. Theo tường trình của tạp chí Stanford thì một trong bốn sinh viên tại đại học Stanford là trường chay. Và không nơi nào mà lối sống đầy nhân bản này thịnh hành hơn là tại ngay trung tâm Hollywood, nơi những ngôi sao phim ảnh như Tobey McGuire, Natalie Portman, Dustin Hoffman, Christy Turlington, và Joaquin Phoenix, đến những thể tháo gia như Carl Lewis, hay Martina Navratilova, cho đến các sinh viên đại học, và các giới ý thức bảo vệ sức khoẻ, đều chuyển sang ăn chay. Mọi người ngày càng hiểu biết rằng, theo phương pháp dinh dưỡng chay, sẽ mang lại lợi ích trong các phương diện đạo đức, tôn giáo, lòng nhân đạo, sức khỏe, sinh lý và kinh tế.

Song song với việc tiếp nhận ăn chay là một tổ chức từ thiện, Hướng về Tự do, được điều hành bởi những người hoàn toàn trường chay, đã tổ chức Hội Chợ Chay WorldFest từ năm 1999 để giới thiệu và quảng bá thuyết ăn chay với quần chúng. Mỗi năm hàng ngàn người, mà đa phần là nhũng người đang trường chay, đã tham dự hội chợ đặc biệt này. Một số nhân vật được hâm mộ và nổi tiếng hiện đang theo phương pháp dinh dưỡng chay đã đến tham dự hội chợ này trong các năm qua như Alicia Silverstone, Woody Harrelson, James Cromwell, Linda Blair, và John Robbins là tác giả của quyển sách "Diet for a New America".

Trong bài thuyết pháp, "Lục Ðộ Ba-La-Mật", Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giảng rằng giới luật quan trọng nhất là không bạo lực, vì giới luật này bao gồm những giới luật khác. Hầu noi gương theo những lời dạy của Ngài là phát triển lòng bác ái và tình thương yêu với tất cả mọi chúng sinh, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Los Angeles, đã một lần nữa tham gia Hội chợ Chay WorldFest vào Chủ Nhật, ngày 28 tháng 9 năm 2003. Ðây là một cơ hội thật tuyệt vời để chia sẻ giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư, pháp thiền Quán Âm và các món chay tuyệt hảo do các đầu bếp của Trung tâm Los Angeles thực hiện.

Từ trên khuôn hình của Thanh Hải Vô Thượng Sư, gương mặt đầy từ ái của Ngài như lộ vẻ hân hoan chào đón những khách tham quan đến với gian hàng của Hội. Những quyển sách biếu đã được tặng cho mọi người tham dự. Từ khi hội chợ bắt đầu, vô số quan khách tràn ngập hội trường, tạo nên một bầu không khí náo nhiệt xung quanh gian hàng của Hội. Trong lúc nhiều đồng tu bận rộn tiếp dãi các món ăn thì một số khác trả lời những câu hỏi về giáo lý Sư Phụ. Một người đàn ông ăn chay cùng với vợ và hai con từ San Diego đã chia xẻ cảm nghĩ về Thanh Hải Vô Thượng Sư như sau: "Tôi đã được đọc bài diễn thuyết mà Ngài nói tại Liên Hiệp Quốc. Tôi tin tưởng những gì Ngài nói và cũng ủng hộ những gì Ngài làm. Thật sự là điều này làm thay đổi cả vợ tôi và tôi. Chúng tôi mong muốn được liên lạc với những người ở San Diego để cùng theo đuổi lý tưởng một cuộc sống hòa bình hơn".

Nhằm quảng bá lối sống trường chay, cuốn băng thu hình "Nghệ thuật nấu Chay & Dinh dưỡng", đã được phân phối miễn phí cho các quan khách tham dự. Có đến hơn 400 cuốn băng hình được phân phối nhằm hướng dẫn mọi người cách làm các món ăn hợp khẩu vị và cách nấu chay tiện lợi dễ dàng. Mọi người ai cũng vui vẻ tiếp nhận vật phẩm quý giá này và vui mừng bày tỏ rằng việc ăn chay đã được truyền bá trong phương cách thật là cụ thể.

Những thành viên trẻ tuổi của Hội cũng góp phần tham gia bằng cách mặc những bộ y phục hình súc vật như bò, trâu, gà, cá, và khỉ với các khẩu hiệu xinh xắn, "Hãy yêu tôi. Ðừng ăn tôi". Các nhân vật dễ thương này thu hút nhiều trẻ em khác đến với gian hàng. Với sự ngây thơ và trái tim đơn thuần, các em đã hứa với các "bạn" súc vật rằng sẽ không ăn chúng nữa. Các em còn ước muốn được chụp hình kỷ niệm với các nhân vật mình thích và nở nụ cười thật lớn khi nhận được hình lưu niệm.

Người tổ chức hội chợ, bà Sheryl Peppel, rất vui mừng rằng Hội đã tham gia trong lần hội chợ này. Bà thường xuyên hỏi thăm xem chúng tôi có thiếu gì không và sẵn sàng cho nhân viên giúp đỡ. Bà cũng mời John Salley, là một cầu thủ đã từng 4-lần đoạt giải vô địch bóng rổ NBA và hiện là người đồng thực chương trình thể thao trên đài Fox, tới thử những món chay tại gian hàng của Hội, và ông ta đã yêu cầu được mang về một ít thực phẩm chay để cho gia đình dùng thử.

Bà Peppel, cũng là người trường chay trong nhiều năm, cuối cùng đã có cơ hội cùng ngồi xuống thưởng thức những món chay do các thành viên của Hội thực hiện. Bà trở lại gian hàng và nói với các thành viên của Hội rằng bà phải trở lại để nói cho chúng tôi biết rằng các món chay thật tuyệt vời. "Tôi tưởng như là mình đang ở trên thiên đàng vậy. Chưa bao giờ được nếm những món ngon như vậy. Mỗi món kế tiếp được lại càng tuyệt vời hơn món trước. Tôi thật là vui mừng quý vị đã có thể tới đây hôm nay và hy vọng quý vị sẽ tham dự vào năm tới. Tôi sẽ dành đặc biệt chỗ này cho quý vị ngay từ bây giờ". Bà đồng thời chúc mừng sự thành công của Hội và bảo chúng tôi rằng bà nhận xét thấy gian hàng của Hội là đông nhất với hàng người xếp hàng dài nhất. Nhưng thật ra, đó là do lực lượng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã mang các thành viên của Hội họp lại làm việc với nhau trong tình thương và cống hiến, qua tinh thần chia xẻ giáo lý của Ngài và quảng bá lối sống trường chay.

Mặc dù hội chợ dự định được kết thúc lúc sáu giờ vào buổi chiều, nhưng với sự yêu cầu của những người ban tổ chức hội chợ, gian hàng của Hội đã mở cửa đến 7:30 để cho mọi khách tham dự có cơ hội đến thăm viếng gian hàng này.

Mặt trời bắt đầu lặn sau một ngày đầy nắng ấm. Chúng tôi thật vô cùng biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư với những gia trì bất tận của Ngài đã mang lại một ngày thật an hòa và tuyệt vời. Trong lúc bước dần vào thế kỷ thứ 21, chúng ta đang chứng kiến một cách thật rõ ràng buổi bình minh của Thời Ðại Hoàng Kim đang ló dạng. Ðược bảo bọc trong tình thương yêu của Thanh Hải Vô Thượng Sư, hàng ngàn người chưa quen đã kết hợp lại với nhau như anh chị em ruột thịt với lý tưởng mang tình thương và lòng bao dung đến với tất cả muôn loài.

Một cuộc trưng bày thức ăn Thái chay tuyệt hảo