Cuộc bế quan thuận lợi của một nông phu già

 

bDo một đồng tu Trung quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào đầu năm 2000, một sư huynh lớn tuổi sống ở miền quê huyện Hồ Bắc gặp một người tiên tri ăn chay tu hành nói với anh là "Anh sẽ đến thăm Sư Phụ của anh trong vòng vài tháng nữa". Vị sư huynh đáp: "Nhưng tôi chỉ là một nông phu già chưa bao giờ đi đâu xa hết, và tôi cũng không có tiền để đi như vậy". Vị tiên tri nghe vậy nói: "Lúc thời điểm tới thì anh sẽ nhận được giúp đỡ về tài chánh để đi gặp Sư Phụ của anh".

Không bao lâu, tin tức về cuộc bế quan ở Hàn quốc lan rộng sang Trung quốc, và các đồng tu Bắc Kinh không cần hỏi cũng đã nhiệt tình ủng hộ tài chánh cho vị sư huynh kia. Thêm vào đó, các đồng tu giúp đỡ sư huynh và vợ của anh, cũng là một đồng tu, hoàn tất những giấy tờ sắp xếp cho chuyến du hành. Cặp vợ chồng này đã trở thành những đồng tu duy nhất trong vùng được đi thăm Sư Phụ.

Vào ngày cuối của cuộc bế quan, vị sư huynh nhận được dư một gói quà gia trì. Khi về đến nhà, anh phát hiện có hơn một trăm đồng tu địa phương thành tâm ngóng chờ anh về để được nghe kể chuyện về Sư Phụ và cuộc bế quan. Vị sư huynh lúc đó mới hiểu ra là quà gia trì đã được chuẩn bị cho những linh hồn khát khao này!

Lực lượng toàn năng chăm sóc cho gia đình tôi