Lời Sư Phụ

Read the article

N ói chung thì đệ tử của bất cứ vị Minh sư nào cũng được hưởng sự hạnh phúc, may mắn và được mãn nguyện những ước vọng trong cuộc sống, dù là về vật chất, tinh thần, tình cảm, hay dĩ nhiên, về tâm linh. Và ngày mà họ rời khỏi thân thể vật chất, họ sẽ đi thẳng lên thiên đàng. Chắc chắn là vậy. <

Vì vậy, ngay cả để có được hạnh phúc trong cuộc sống vật chất này Ồ không nói đến việc ở Thiên đàng Ồ để được sung sướng tại đây, để sống một cuộc sống thoải mái tại đây, để trở nên một người thông minh hơn tại đây, chúng ta nên thiền. Chúng ta đã rất thông minh sẵn rồi, nhưng chúng ta không sử dụng hết lực lượng trí óc của mình. Dù rằng chúng ta chỉ dùng đến 5 hay 10 phần trăm, chúng ta đã rất thông minh và phát minh được nhiều thứ. Giả sử quý vị thiền và dùng lực lượng của trí óc nhiều hơn, dĩ nhiên là quý vị sẽ càng thông minh hơn!

Người bình thường chỉ dùng tối đa là 10 phần trăm của lực lượng đầu óc. Ðây là điều mà mọi người chúng ta đều biết, đã được khoa học chứng minh. Vậy 80 hay 90 phần trăm còn lại chúng ta để ở đâu? Nó bị lãng phí đi. Và đó là lý do tại sao chúng ta không là những chúng sinh hoàn mỹ. Chúng ta không cảm thấy hoàn mỹ; chúng ta cảm thấy bất lực và yếu đuối, bởi vì chúng ta chưa sử dụng hết toàn lực lượng của mình.

Cho nên thiền định, có thể nói một cách khác, giúp sử dụng hết tất cả lực lượng của mình. Ðó là mục đích của thiền định, hay đó là ý nghĩa của thiền định: khai thác hết toàn lực của mình, để chúng ta trở thành toàn năng giống như là Thượng Ðế, hay ít nhất cũng giống như là con cái của Thượng Ðế. Nếu không, thậm chí có khi chúng ta còn không đủ lực lượng để chăm sóc những vấn đề nhỏ hay chuyện nhỏ, và chúng ta không luôn luôn làm việc hoàn toàn đúng ý mình bởi vì chúng ta không có đủ lực lượng và trí huệ.

Cho nên nhận biết Thượng Ðế tức là nhận biết chính mình hoàn toàn. Và khi chúng ta nhận biết chính mình hoàn toàn, chúng ta nhận biết Thượng Ðế. Rồi bởi vì chúng ta đồng nhất thể với Thượng Ðế, chúng ta giống như Ngài, theo phương cách Ngài tạo nên chúng ta, bởi vì Thượng Ðế tạo nên con người theo hình ảnh của chính Ngài. ~ Trang Kế