Chuyện Nhỏ Tu Hành

Bài của nam đồng tu Matthew Sirpis,
Sydney, Úc (nguyên văn tiếng Anh)

Với Thượng Ðế là nhân chứng cho chúng ta và Thanh Hải Vô Thượng Sư là Ðấng Cứu Thế, giờ đây mọi người đã bước vào Thời đại Hoàng Kim của tâm linh khi tất cả vô minh sẽ lụi tàn, để lại hào quang Chân lý sáng ngời.

Từ xưa, các kinh điển trên thế giới đã tiên đoán về kỷ nguyên này, nhưng chao ôi, giờ đây nó lại đang ở ngay trước mặt, chúng ta đang ngâm mình trong đó! Sự biến chuyển hiện thời dường như không thực tế đối với những kẻ thiên về đầu óc, nhưng sự e dè của con người sẽ phai dần khi thế giới ngày càng ngập đầy Hào quang Thiên Quốc. Chỗ đứng của chúng ta trong Thời đại Hoàng Kim không còn là vấn đề tính toán của đầu óc nữa, mà là một chuyến du hành tuyệt đẹp trở về Nhà, dưới sự hướng dẫn của Chân ngã bên trong.

Trên cuộc hành trình mới mẻ đầy thú vị này, lòng tin dường như là tối quan trọng, vì đầu óc chúng ta không còn lãnh hội được chuyện gì có thể xảy ra, sẽ xảy ra như thế nào hoặc tại sao nó lại xảy ra. Tư tưởng, sự suy nghĩ của con người vốn hay rắc rối. Khi tốt trở thành xấu, xấu trở thành tốt thì việc phán xét kẻ khác và tình huống là một điều khờ dại.

Ví dụ, một ngày kia, có một người hối hả đến văn phòng làm việc, nhưng lại quên mang theo tài liệu quan trọng mà ông đã chuẩn bị trước cho cuộc họp buổi sáng. Ông nhận thấy cần phải quay về lấy. Trên đường về, ông bực mình, trách Thượng Ðế đã không nhắc ông mang theo hồ sơ. Nhưng khi về đến cửa, ông bắt gặp một tên trộm đang lục lọi trong nhà, rồi ông làm y sợ mà bỏ chạy. Lúc đó ông mới cảm ơn Thượng Ðế đã xui khiến ông về. Bởi thế mà chúng ta không phải lúc nào cũng biết được Thượng Ðế đang an bài cho mình điều gì trên đoạn đường kế của cuộc đời; trí óc chúng ta hay phán đoán từ những trạng huống hiện thời; thường thường như vậy là không có trí khôn.

Cầu xin Thượng Ðế hãy ban cho loài người tấm lòng rộng mở để sẵn sàng chấp nhận con đường mà Ngài đang vạch ra cho chúng ta trong Thời đại Hoàng Kim, và ban cho loài người niềm tin rằng tất cả sẽ tốt đẹp, hy vọng địa cầu sẽ tìm thấy hòa bình an lạc trong đời sống mới mà chúng ta đã chọn.