Tin California, Hoa Kỳ

Hội chợ Văn hóa Âu Lạc ngập tràn
ánh sáng và Tình thương Sư Phụ

Do Ban Văn Nghệ Los Angeles tường trình

[Los Angeles]Trong hai ngày 31 tháng 1 và 1 tháng 2, 2004, mặt trời chiếu ánh vàng rạng rỡ lúc các đồng tu Trung tâm Los Angeles tham dự Hội chợ Văn hóa Âu Lạc tại công viên Whittier Narrows Park của tiểu bang California. Các đồng tu dựng một gian hàng trưng bày các sách biếu của Thanh Hải Vô Thượng Sư và đồng thời cống hiến những thức ăn chay thơm ngon bổ dưỡng, bên cạnh là một quán tre với những tách trà nóng phục vụ cho quan khách.

Ðài truyền hình KSCI băng tần 18 cũng đến viếng gian hàng và phỏng vấn những thành viên Hội về khuynh hướng ăn chay đang phổ biến. Nhiều người rất ngạc nhiên khi thấy rằng thức ăn chay cũng có nhiều hương vị thơm ngon và dễ nấu. Một người đàn ông trẻ dẫn một em bé trai dễ thương đến gian hàng, và được cho ăn thử món gà nướng chay. Em bé trai nhất định không chịu ăn thử cho đến khi đã biết chắc đây là món chay. Chúng tôi hỏi tại sao em ăn chay và em trả lời: "Bởi vì em thích như vậy". Biết ra thì cha của em là một linh mục và cả nhà đều ăn chay.

Từ khi chương trình truyền hình "Thơ Nhạc Tình Yêu & Tâm Linh" tiếp tục trình chiếu trên Ðài truyền hình KSCI băng tần 18 truyền bá tình thương và gia trì của Thanh Hải Vô Thượng Sư, dường như một làn gió tươi mát đã thổi qua vùng nam California. Hơn bao giờ hết, rất nhiều khán thính giả đã gọi điện thoại để hỏi thêm về Vô Thượng Sư và pháp môn Quán Âm.

Một số khán thính giả đã xem qua chương trình truyền hình cũng đến gian hàng để chia sẻ cảm tưởng của họ về giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ông Felipe Carbajal cho biết: "Tôi nghĩ là chương trình này rất hay vì đã giúp cho chúng ta biết về Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi rất thích chương trình này vì tôi là người Tây phương. Nhờ chương trình này chúng tôi đã học hỏi rất nhiều điều từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ðiều tôi thích nhất là lòng từ bi của Ngài đối với muôn loài, động vật cũng như là nhân loại. Tôi nghĩ rằng việc trường chay rất tốt, rất tốt cho tất cả mọi người. Tôi ước mong được mời tất cả mọi người chung quanh cố gắng ăn chay vì điều này rất hữu ích, đặc biệt là đối với linh hồn cũng như rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, vì vậy mọi người nên thử ăn chay."

Một quan khách khác phát biểu: "Trên căn bản tôi thích nhất là các đề tài về tâm linh, về Thiên Chúa giáo, về Phật giáo, và những vị Minh Sư từ các nền văn hóa Tây phương lẫn Ðông phương. Và đó là những đề tài mà tôi rất hứng thú."

Thêm vào đó, lúc đến gian hàng, Ông Trần Ngọc Châu cho biết: "Kính Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư! Tôi đi vượt biên qua Thái Lan năm 1990, được Ngài gởi cho Tôi $20 ở tại trại Thái Lan, và tất cả những người tỵ nạn khác Ngài cũng đều cho hết. Người ta thường thường có câu, ỔMột miếng khi đói bằng một gói khi no, của tuy tơ tóc nhưng so hơn nghìn vàngỖ. Tôi rất cảm ơn Ngài Vô Thượng Sư đời đời mãi mãi". Một khán giả của chương trình truyền hình cũng phát biểu: "Chương trình từ 8:30 đến 9:00 giờ đem lại cho xã hội đạo đức, rất tốt. Tôi yêu cầu vĩnh viễn có hoài chương trình đó". Quan khách đến gian hàng nhận được một dĩa DVD của chương trình truyền hình, với một bài thuyết giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư mang tựa đề "Lục Ðộ Ba La Mật".

Trong mấy ngày hội chợ, mặt trời chiếu hào quang rạng rỡ chào đón quan khách có cơ hội làm quen với giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư và phép ăn chay. Ngày hôm sau, một trận mưa lớn đã rơi xuống trên vùng Nam phần California rửa sạch cho toàn khu vực. Các anh chị em trung tâm Los Angeles hết lòng cảm tạ Sư Phụ về ân sủng vô biên của Ngài; tình thương và ánh sáng của Ngài sẽ mãi mãi hiện hữu để an ủi và hướng dẫn họ trong cuộc sống hằng ngày. ..... trang kế