The Pure Essence of reciting the Buddha's Names

Bài viết của nữ đồng tu Ruan Li-yu,
Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Câu chuyện dưới đây xảy ra trong những năm sơ khởi khi Sư Phụ vừa mới bắt đầu sứ mạng của Ngài, thời gian này Ngài hãy còn cư ngụ tại tỉnh Sindian, Formosa. Có lần, cha của một chị đồng tu đang đau đớn khổ sở và sắp sửa từ trần trên giường bịnh trong phòng hồi sinh tại một bệnh viện địa phương. Hai mắt cụ trợn tròn như kinh hãi, các bác sĩ không làm sao cho mắt cụ nhắm lại được. Các thớ thịt trên khuôn mặt cụ méo mó, vặn vẹo vì đau, một bàn tay cứ đập lên đập xuống. Trước cảnh tượng thương tâm đó, chị đồng tu van xin: "Cha ơi, đừng làm như vậy nữa!" Nhưng cụ vẫn tiếp tục, một hồi không chịu nổi cảnh người cha thân yêu đau khổ như vậy, chị tới Sindan năn nỉ Sư Phụ cứu ông. Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo ấy, Sư Phụ dạy chị một trong những Phật danh rồi dặn hãy chỉ cho cha niệm như vậy.

Lúc đó, ông cụ không nói được nên chị thì thầm danh hiệu đó vào tai ông và dặn rằng: "Cha ơi, nếu cha đang niệm danh đó thì hãy bóp vào tay con một cái." Cha của chị làm theo dấu cho biết ông đang niệm, rồi bỗng nhiên một chuyện mầu nhiệm xảy ra. Gương mặt méo mó trở thành bình thường, tròn trịa và sáng, giống như ông vừa mới bất ngờ lên mấy kí-lô. Sau đó ông không còn đập tay nữa, nhắm mắt lại và ra đi một cách bình an. Ấn chứng cảnh tượng phi thường đó, chị nức nở khóc rồi sau đó cùng với mẹ đi Sindian cám ơn Sư Phụ.

Sau khi nghe chị tả lại hình ảnh đau thương của cha chị trước khi từ trần, Sư Phụ nói: "Lúc đó ông ta đang bị ma tấn công". Nhưng chị nghi ngờ, hỏi lại: "Cha con là một người công dân tốt, thật thà, tôn trọng luật pháp, thì sao lại có thể bị mấy chuyện này?" Lúc bấy giờ tôi cũng đang có mặt, nghe câu hỏi vặn như vậy, tôi hỏi chị: "Ông cụ có ăn thịt không?" Nghe xong, chị đồng tu cảm thấy mắc cở, lặng thinh không nói. Sư Phụ từ bi liền xóa tan bầu không khí căng thẳng, nói với tôi: "Thôi đủ rồi, cô ta đã buồn lắm rồi, đừng nên làm cho cô ấy buồn thêm".

Gần đây tôi có xem một cuốn băng DVD của Sư Phụ tựa đề "Hóa thân Sư Phụ", trong băng một vị đồng tu hỏi Ngài rằng: "Hồi trước con thường hay niệm danh hiệu các vị Phật. Bây giờ con có thể dùng thời giờ riêng, ngoài hai tiếng rưỡi tu pháp môn Quán Âm, để tiếp tục niệm danh các vị Phật được không?" Tôi nghe người ấy hỏi mà thấy bực mình vì câu hỏi cho thấy rằng họ không biết gì cả, nên tôi quyết định kể lại kinh nghiệm cá nhân trên cho những đồng tu khác hiểu tính chất và tác dụng thật sự của việc niệm các Phật danh.

Phúc nạn