Buông bỏ
là biểu lộ tình thương chân thật
đến người vãng sinh


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng lưới truyền thông với đồng tu Trung tâm Tonronto, Ontario, Gia Nã Ðại,
ngày 4 tháng 8, 2002 - (nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 746

V: Con muốn biết rằng Sư Phụ có còn chăm sóc cho em bé của con chăng. Con vừa bị mất em bé.

SP: Không sao; em bé không mất đâu. Tôi đã nói rồi, chúng đi đến một nơi tốt đẹp hơn là chỗ này của chúng ta. Ðừng lo!

V: Sư Phụ có còn chăm sóc cho bé chăng?

SP: Phải! Dĩ nhiên. Em bé đi rồi, nhưng đến một nơi tốt đẹp hơn. Hãy vui mừng.

V: Con chỉ muốn chắc chắn về điều này.

SP: Bất cứ ai đi khỏi thế giới này, quý vị nên mừng cho họ. Dĩ nhiên là trong địa vị người mẹ, anh, chị, em hay là cha, chúng ta có tình cảm con người, và muốn người đó ở gần chúng ta về phương diện thể chất. Nhưng chúng ta quên rằng mình không phải là vật chất. Tôi hiểu! Tôi thông cảm với quý vị, nhưng làm ơn, nên mừng cho linh hồn đó.

Không một ai thật sự là con cái chúng ta. Không một ai! Tất cả đều là con cái của Thượng Ðế. Họ đến với chúng ta vì một lý do đặc biệt nào đó. Một số đến và đi thật nhanh, để nhắc nhở chúng ta rằng thế giới là vô thường, cho nên hãy "Mau lên, tu lẹ lẹ". Và một số đến lấy những sở hữu của chúng ta v.v..., bởi vì chúng ta thiếu họ điều gì đó. Họ muốn đến thanh toán nợ nần với chúng ta, để sau đó chúng ta có thể tự do ra đi. Một số đem đến cho chúng ta sự thịnh vượng, may mắn hoặc hạnh phúc, vì họ thiếu nợ chúng ta lần trước, khi họ không làm việc của họ một cách hoàn mỹ. Và sau khi làm xong việc, họ đi về nơi họ cần về.

Tôi hy vọng bây giờ quý vị cảm thấy vui vẻ và được an ủi. Quý vị sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng nếu buông bỏ được. Nếu quý vị thật sự hiểu điều này và để cho linh hồn đó ra đi, quý vị sẽ cảm thấy vui hơn nhiều, chỉ cảm thấy niềm vui mà thôi. Ðó là niềm vui của sự buông bỏ và tình thương chân thật, bởi vì khi thuơng yêu ai, quý vị muốn họ ở một nơi sung sướng hơn là chỗ này của chúng ta, và ở trong một hoàn cảnh tốt đẹp hơn là hoàn cảnh của chúng ta tại đây. Ðó là tình thương chân thật, vô điều kiện.



<<...  Các câu hỏi Vấn đáp Chọn lọc