Vấn đáp Chọn lọc     

: Kính thưa Sư Phụ, từ khi thọĩ Tâm ấn hơn 2 năm về trước, con thấy sức khỏe cha mẹ con đã cải thiện rất nhiều, con rất cảm tạ Sư Phụ về điều này. Con biết rằng Ngài đã âm thầm gia trì cho cha mẹ con. Và Ngài cũng giúp đỡ con trong suốt thời gian qua. Vậy xin Sư Phụ làm ơn cho biết con có thể giúp Ngài được gì.

Sư Phụ :~

: Kính thưa Sư Phụ, tại sao những người cóù óc sáng tạo như là nghệ thuật gia và văn sĩ thường bị bệnh tâm thần hay bị rối loạn tình cảm? Có phải là vì hầu hết những người này cố gắng sáng tạo điều gì đó mà không tu hành, có nghĩa là không được sự gia trì và tình thương của Thượng Ðế? Hay đó chỉ là một phần nghiệp chướng của họ?

Sư Phụ :~

: Kính thưa Sư Phụ, con có khó khăn tập trung khi thiền. Ðể giúp cho sự thiền định, con mở băng Sư Phụ tán Phật, đọc sách của Sư Phụ, và thậm chí còn đặt hình Sư Phụ chung quanh. Nhưng con vẫn phấn đấu, xin chỉ con làm sao để cải thiện sự thiền định của mình.

Sư Phụ :~

: Con muốn biết rằng Sư Phụ có còn chăm sóc cho em bé của con chăng. Con vừa bị mất em bé.

Sư Phụ :~

: Kính thưa Sư Phụ, con làm cách nào để giữ được cảm giác đồng nhất với tất cả chúng sinh trong tất cả mọi lúc?

Sư Phụ :~

: Nhiều khi chúng ta thể nghiệm những việc gọi là tốt và xấu trong thực tế. Ðây phải chăng thật sự là một ảo tưởng, thuộc về một đẳng cấp nhận thức nào đó? Nếu vậy, có phải chăng cái gọi là thiện và ác thật sự không hiện hữu? Phải chăng là chúng ta tạo nên chúng? Và nếu phải, chúng ta làm cách nào để vượt qua?

Sư Phụ :~

: Sự huấn luyện tâm trí của chúng ta căn bản là đặt trên lý, nhưng con đường khai ngộ không nhất thiết là một tiến trình theo lý. Vì vậy, để giữ một đẳng cấp khai ngộ cao, chúng ta có phải trấn áp khía cạnh lý luận của tư tưởng chăng?

Sư Phụ :~