Ban báo chí Ðức quốc (nguyên văn tiếng Ðức)

Hội chợ Sách Frankfurt, khởi thủy từ thế kỷ 15, là cuộc triển lãm sách lớn nhất thế giới. Cuộc triển lãm năm nay, được tổ chức từ ngày 6 đến 10 tháng 10, 2004, là sự kiện đặc biệt trong lịch sử của Hội chợ, vì thành phố Frankfurt đã được vinh dự chào đón hơn 10 ngàn nhà triển lãm, tác giả, nghệ thuật gia và học giả đến từ khắp thế giới, kể cả những quan khách danh dự từ 17 quốc gia hội viên Liên minh Ả Rập. Với phương châm "Thế giới Ả Rập - Viễn ảnh cho tương lai", sự trao đổi văn hóa của Hội chợ là một biểu hiện sáng ngời cho hy vọng, đồng thời là một điềm báo tốt cho thấyĩ nhân loại đoàn kết hòa đồng trong tình thương và sự thông cảm lẫn nhau.

Ðồng tu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tham dự cuộc triển lãm đặc biệt này, với hy vọng hội chợ sách sẽ là bước đầu để đem ánh sáng pháp môn Quán Âm đến một số lớn quan khách, từ đó ân sủng sẽ gia tăng gấp bội qua sự tu hành và nhận biết Thượng Ðế. Các đồng tu cảm thấy họ vô cùng vinh dự được tham gia một sự kiện có tầm mức lớn về mặt văn hóa, chính trị và lịch sử, với sự tham dự của nhiều chính trị gia và nhân vật nổi tiếng của Ðức quốc, nhiều quốc gia Ả Rập và những quốc gia khác trên toàn thế giới.

Ðể chuẩn bị cho Hội chợ, đồng tu đã nhanh chóng hoàn thành ấn bản thứ hai của quyển "Ta xuống tìm Em dưới cõi Trần" bằng tiếng Ðức, làm phụ đề Ðức ngữ cho một số DVD, cũng như là một ấn bản mới của quyển "Ta xuống tìm Em dưới cõi Trần" bằng tiếng Ả Rập, cùng một ấn bản mới tiếng Ả Rập của quyển sách biếu Bí quyết tức khắc khai ngộ, và phụ đề tiếng Ả Rập cho một số DVD và VCD. Thêm vào đó, một số tác phẩm thi ca của Sư Phụ cũng được phiên dịch sang tiếng Ả Rập.

Trong buổi lễ khai mạc Hội chợ, một diễn giả ưu tú, ông Amre Moussa, Tổng thư ký Liên minh Ả Rập, bày tỏ hy vọng rằng Hội chợ Sách Frankfurt 2004 sẽ là một sự kiện quan trọng trong sự quan hệ giữa Ðông và Tây, và dù có những khác biệt về văn hóa, văn minh của nhân loại đều "đồng nhất thể". Ông Moussa nói tiếp, "Hồi giáo của phương Ðông và Thiên Chúa giáo của phương Tây đều tin tưởng vào một Ðấng Thượng Ðế duy nhất". Ông bày tỏ hy vọng rằng qua buổi hội ngộ này, sự bạo động và phân biệt chủng tộc sẽ giảm thiểu, và kêu gọi tất cả mọi người cùng nhau hành động chống lại "lực lượng đen" để tạo nên một tương lai tươi sáng hơn. Bài nói chuyện của ông kết thúc với lời yêu cầu nhiệt thành "phá bức tường ngăn cách", và sử dụng cơ hội này để vườn văn hóa chung được phong phú và tràn ngập ánh sáng. Lời phát biểu của ông đã được quan khách nồng nhiệt vỗ tay, một số khán giả Ả Rập đã cảm động đến rơi lệ.

Những đồng tu từ Áo, Bỉ, Anh, Formosa, Pháp, Ðức và Hung Gia Lợi đã cộng tác để sự tham gia của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong buổi Hội chợ Triển lãm được thành công. Thêm vào đó, ba đồng tu Hồi giáo từ Morocco, Pakistan và Sudan hiện đang sống tại Âu Châu đã đặc biệt du hành đến Frankfurt, để giúp giới thiệu giáo lý Sư Phụ đến những quan khách Ả Rập. Ðồng tu đã thành lập nhiều nhóm làm việc đa văn hóa. Dù một số thành viên trong các nhóm làm việc chưa từng gặp gỡ trước đó, và không phải lúc nào cũng có thể liên lạc với nhau qua cùng một ngôn ngữ, nhưng tất cả mọi người đều cùng làm việc trong sự hòa hợp như thể trong cùng một gia đình.

Gian hàng của Hội được đặt trong khu vực Tôn Giáo và Tâm Linh, giữa những nhà triển lãm Ðức và quốc tế từ nhiều tôn giáo khác nhau, bao gồm Hồi giáo, Ấn Ðộ giáo, Ðạo Sufis, Phật giáo, một số hệ phái Thiên Chúa giáo và những nhóm tâm linh phi tôn giáo. Bầu không khí trong khu vực thật thanh thản và nhẹ nhàng, các đồng tu đã cởi mở trao đổi tin tức và bánh kẹo với quan khách và các triển lãm viên từ những gian hàng lân cận. Trọng tâm gian hàng của Hội được trang trí thật xinh đẹp với một màn ảnh lớn, trình chiếu liên tục những bài thuyết pháp của Sư Phụ. Nhiều quan khách đã cảm thấy thu hút bởi người phụ nữ ngoại quốc xinh đẹp đang thuyết giảng, nên đã ngừng lại để xem, hỏi thêm về giáo lý của Ngài cũng như là xin các ấn phẩm và tài liệu về pháp môn Quán Âm.

Trong Hội chợ, đồng tu Hồi giáo cũng làm quen với những đại diện của một nhà xuất bản chuyên in những ấn phẩm văn chương Hồi giáo, những vị này đã hăng hái bàn luận với đồng tu, nêu lên nhiều câu hỏi về pháp môn Quán Âm và thế nào là sự tương đồng giữa pháp môn này và Hồi giáo. Một quan khách Hồi giáo đến từ Pakistan cũng hăng hái tham gia cuộc đàm luận trong suốt mấy ngày. Lúc ban đầu, những triển lãm viên Hồi giáo có vẻ không mấy ưa chuộng pháp môn "lạ" này, nhưng sau khi nghe đồng tu giải thích rằng họ không truyền bá một tôn giáo mới, mà là một phương pháp để câu thông trực tiếp với Allah, để giúp mọi người hiểu rõ tôn giáo của mình hơn, các quan khách trở nên rất hứng thú. Vị khách Pakistan liền hỏi xin những tài liêảu sẵn có về pháp môn Quán Âm. Ngày hôm sau, ông trở lại gian hàng với nụ cười thật tươi và nói:"Tối qua tôi đã đọc qua những ấn phẩm của quý vị. Rất hay!"

Ðể có thể tiếp xúc với nhiều quan khách nói tiếng Ả Rập, ban làm việc cũng phân phối những tờ tài liệu và sách biếu tiếng Ả Rập và những dữ kiện khác cho các quan khách ở khu vực gian hàng Ả Rập, nơi trưng bày hơn 3 ngàn ấn phẩm về Thế giới Ả Rập, cũng như nhiều tác phẩm của các tác giả và thi sĩ Ả Rập, cùng nhiều tiết mục văn hóa khác. Hầu hết những quan khách Ả Rập đều vui vẻ nhận các tài liệu, đặc biệt là quyển sách biếu in rất đẹp của Sư Phụ.

Nói chung, các quan khách Hồi giáo rất khao khát Thượng Ðế và hêát sức thành tâm sống cuộc đời tâm linh theo đúng với giáo điều của Kinh Koran. Các đồng tu rất cảm động trước tiêu chuẩn đạo đức cao của họ, và đã rất kinh ngạc trước tài nghệ và năng khiếu nghệ thuật của các vũ công Ả Rập cũng như là những tác phẩm văn chương trưng bày tại khu vực Ả Rập. Ðồng tu đã cùng nhau phân phối hơn 500 tập sách biếu và tài liệu, hy vọng rằng hạt giống ánh sáng đầu tiên này sẽ nhanh chóng nẩy mầm.

Trong số các quan khách quốc tế đến viếng gian hàng của Hội, một người nói tiếng Anh đã vui mừng thốt lên: "Ðây là điều tôi đang tìm kiếm!" và hăng hái hỏi xin thêm tin tức về pháp môn Quán Âm. Một số quan khách Trung Hoa cũng đến nói chuyện với đồng tu, trong số này có một người đàn ông ở Berlin đã tham dự buổi thuyết pháp của Sư Phụ tại đây vào năm 1993. Một người Trung Hoa khác đến viếng gian hàng cùng với toàn thể gia đình, bao gồm cả cha mẹ ông, và ngày cuối cùng đã trở lại Hội chợ để thỉnh một số lớn sách và DVD của Sư Phụ.

Thông điệp của Sư Phụ đã được hưởng ứng nồng nhiệt trong buổi hội chợ. Một quan khách bình luận: "Không phải tất cả mọi điều trưng bày ở hội chợ đều hay, nhưng những việc làm của quý vị tại hội chợ thật vô cùng tốt đẹp!" Một số các quan khách cũng thành tâm chúc các đồng tu được nhiều may mắn.

Ðể cho nhiều người được lợi ích trong dịp này, các đồng tu cũng tổ chức ba buổi hội thảo tâm linh vào cuối tuần, hai buổi bằng tiếng Ðức với đề tài "Gặp Thượng Ðế để được hạnh phúc và bình an nội tại", và một buổi tiếng Anh với đề tài "Thể nghiệm Ðấng Tối Cao". Trong mỗi buổi hội thảo, đồng tu trích dẫn lời giảng của Sư Phụ, sau đó là buổi dạy pháp thiền Phương Tiện. Quan khách tham dự những buổi hội thảo đến từ nhiều quốc gia, kể cả những người Hồi giáo, và khoảng một phần tư số quan khách tham dự đã ở lại để học pháp thiền Phương Tiện.

Ngoài ra, đồng tu còn tổ chức một diễn đàn với đề tài "Hòa bình bắt đầu từ chúng ta" tại một trong những hội trường quốc tế gần khu vực Á Châu của Hội chợ. Sinh hoạt bắt đầu với màn trình tấu đàn pipa (của Trung Hoa). Tiếp theo, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và nhà xuất bản của Hội được giới thiệu, đọc các bài thơ của Sư Phụ, kế tiếp là màn trình tấu đàn pipa và đàn độc huyền Tây phương. Sau đó, DVD giới thiệu về Sư Phụ và những băng thuyết pháp của Ngài được trình chiếu cho quan khách. Trong các bài thuyết pháp, Sư Phụ đã giảng về bản chất của hòa bình và làm cách nào để đạt được hòa bình qua thiền định. Buổi hội nghị kết thúc với màn trình diễn đàn pipa, thanh âm và tiết tấu sống động nhưng êm đềm của nhạc cụ này đã hấp dẫn số triển lãm viên và quan khách thật đông đảo từ những gian hàng gần đó, Một số sau đó đã đến bàn tin tức của diễn đàn để xin sách biếu và những tài liệu khác.

Trước và trong lúc hội chợ, nhiều phép lạ và biến hóa diệu kỳ của lực lượng Sư Phụ đã xảy ra, nhiều đến độ không thể kể hết trong bài tường trình này. Thí dụ như, vào ngày Thứ Bảy 9 tháng 10, vào thời điểm mà số quan khách đến viếng hội chợ đông nhất, không có đủ đồng tu hiện diện để tiếp đón quan khách tại gian hàng của Hội, nhưng ngay lúc đó một gia đình đồng tu Trung Hoa bỗng nhiên xuất hiện. Không cần ai yêu cầu, họ tự động hăng hái phân phát sách biếu, tài liệu và bảng liệt kê hàng hóa. Cô con gái nhỏ trong gia đình làm việc thật siêng năng, luôn luôn hỏi thêm những tờ tài liệu, và không ngừng làm việc dù cha mẹ cô đã đi ăn trưa.

Vào chiều ngày Chủ Nhật 10 tháng 10, khi Hội chợ Triển lãm sách Frankfurt 2004 kết thúc, đồng tu mệt mỏi nhưng tinh thần họ rất cao và tràn ngập niềm vui nên đã tự ý tổ chức một bữa tiệc nhỏ ăn mừng. Trong những ngày tiếp theo sau đó, nhiều người đã liên lạc với trung tâm địa phương để hỏi thêm tin tức về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Ðồng tu tham dự hội chợ rất cảm tạ Sư Phụ đã cho họ cơ hội đóng góp vào điềm báo tốt của một thế giới tương lai, trong đó tất cả mọi quốc gia và tôn giáo cùng sống trong sự an bình hòa hợp. Trong khi cộng tác làm việc trong hội chợ, đồng tu đã thật sự cảm thấy rằng giấc mơ này đang biến thành sự thật, vì tất cả đều được sự đồng nhất thể trong tâm hồn.

Cuộc hội ngộ tuyệt vời giữa tâm linh, nghệ thuật và khoa học tại công viên Khoa học Tân Trúc