Những con cừu lạc được tái sinh
qua tình thương vô biên của Sư Phụ

Ban báo chí Costa Rica

Vào tháng 8 năm 2003, một chiếc thuyền Trung quốc ngoài khơi Thái Bình Dương của nước Costa Rica gặp trở ngại về máy móc và phải được kéo vào hải cảng Puntarenas. Trong lúc thủy thủ đoàn đang sửa chữa động cơ thì một tai nạn đã xảy ra, và chiếc tàu đã bị viên chức Costa Rica chận lại. Trong thời gian này, viên thuyền trưởng bỏ rơi thủy thủ đoàn, gồm có một nhóm thanh niên người Âu Lạc bị đói khát và phơi nhiễm môi trường.

Tới tháng 12, 2003, các đồng tu Costa Rica biết được tình trạng của các thủy thủ từ báo chí địa phương đăng tải và khởi sự đi viếng những thanh niên này hàng tuần, mang các nhu yếu phẩm cũng như Bản Tin và sách biếu của Sư Phụ đến cho họ.

Rồi vào tháng 3, 2004, nhờ ơn người dân ở Puntaneras và lực lượng vạn năng của Thượng Ðế, chính quyền đã cho phép 7 thanh niên định cư sinh sống và làm việc trong thành phố này.

Năm 2004, nhiều chiếc thuyền khác tương tự cũng đã cập bến Puntaneras chở theo nhiều công nhân trẻ tuổi thuộc nhiều chủng tộc khác nhau. Trong một lần có sự tranh cãi giữa những người này và cảnh sát đã bắt giữ 3 thanh niên Âu Lạc, và họ bị buộc tội là phá rối trật tự và bị tuyên án phải hồi hương về nước.

Trong lúc chuẩn bị quà cho các thanh niên Âu Lạc cho đêm Giáng Sinh 2004, các đồng tu quan tâm khi biết về tình trạng của những thủy thủ bị trục xuất. Cho nên họ đã đi viếng những thanh niên này trong nhà tù, mang đến cho họ tình thương của Sư Phụ cùng với một số nhu yếu phẩm và thức ăn. Các thanh nhiên vô cùng ngạc nhiên sung sướng và nhiệt tình chào đón các sư huynh tỷ. Mặc dù có sự cách biệt về ngôn ngữ, các thủy thủ và đồng tu đều cảm nhận một sự gắn bó thân thiết tình người, và bằng tiếng Trung Hoa và Tây Ban Nha sơ sài, những thanh niên bày tỏ ý muốn đọc thêm sách báo của Sư Phụ. Thế là các đồng tu an bài một ngày khác mang đến cho họ những quyển sách Tức khắc khai ngộ bằng tiếng Âu Lạc và một số Bản Tin. Nhận được những món quà này, các thanh niên rạng rỡ niềm hạnh phúc, và vào giây phút đó, các đồng tu hiểu ra rằng sự trợ giúp về vật chất nào mà họ cung cấp cũng không bằng giá trị vô lường của giáo lý Sư Phụ.

Vào ngày 30 tháng Giêng năm 2005, một ngày trước khi các thủy thủ rời Costa Rica, các đồng tu một lần nữa đến viếng thăm họ trong tù và mang cho họ nhiều quà cáp, tài trợ cho gia đình họ ở Âu Lạc, tình thương của Sư Phụ và thêm sách báo. Trước khi ra đi, các thanh niên đã làm một cái hộp gỗ (xem hình) hình trái tim có vẽ hoa hồng lên trên để biểu tượng cho tình thương của họ đối với Sư Phụ. Thêm vào đó, mỗi người viết một lá thư cảm tạ để bày tỏ tấm lòng của họ đối với Ngài.

Trong lúc viếng thăm các thanh niên này, đồng tu nghe kể lại có hai thanh niên Trung Hoa cũng bị giam giữ vì phạm tội, họ cũng đến Costa Rica bằng thuyền tương tự như những thủy thủ người Âu Lạc. Những thủy thủ Trung Hoa này bị buộc tội lầm, các thanh niên cho biết như vậy, như vì thiếu sự trợ giúp địa phương và không biết tiếng Tây Ban Nha, nên phiên tòa đã đình chỉ trường hợp của họ cho đến khi tìm được một luật sư thông dịch cho họ. Sau đó trong lúc các đồng tu đi thăm 2 người Trung Hoa này lần thứ hai vào tháng 12, 2004, họ kể cho đồng tu biết rằng lần đầu gặp các đồng tu, đêm đó họ đã ngủ yên lành, không như những lần trước cứ trằn trọc trên giường mãi đến nửa đêm. Họ cũng cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn sau khi gặp gỡ đồng tu, và tâm hồn họ không thấy nặng nề như trước.

Sau lần viếng thăm thứ hai này thì các đồng tu nhận được một cú điện thoại từ các thủy thủ Trung Hoa, nói rằng họ thấy trong lòng khác hẳn sau khi đọc sách của Sư Phụ và đã tìm ra những giải đáp cho nhiều nghi vấn đã khiến họ băn khoăn từ thuở nhỏ. Giờ đây tinh thần thấy thư giãn và thoải mái, họ thầm niệm pháp danh Sư Phụ trước khi đi ngủ mỗi tối, và không bao lâu thì thân thể họ lâng lâng và giấc ngủ ngon lành. Họ không ngừng bày tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn vị Sư Phụ hết sức đặc biệt này đã cứu họ và khiến họ cảm thấy như được tái sanh. Những đau khổ tan biến, thay thế bằng sự dũng cảm đối diện thực tế. Các thanh niên năn nỉ các đồng tu chuyển lòng biết ơn sâu xa của họ đến Sư Phụ và cảm ơn gia đình Quán Âm đã mang sự nồng ấm vào đời họ trong lúc mà họ nghĩ rằng thế giới đã bỏ rơi họ rồi.

Cú điện thoại này đến như một sự ngạc nhiên bởi vì thường thì người ta phải đứng sắp hàng dài chờ để gọi điện thoại trong tù. Tuy nhiên vào ngày hôm đó, những nhân viên canh gác đã ngoại lệ cho phép các thanh niên gọi điện thoại từ ngoài sân trại. Trong lúc nói điện thoại, các thanh niên này đã trút hết nỗi niềm của họ, cảm ơn Sư Phụ, tỏ ra hối hận về thái độ sai lạc của họ trước kia, và hỏi xin các đồng tu đem đến cho họ những quyển kế tiếp của bộ Bí quyết tức khắc khai ngộ. Họ nói: "Nếu ai cũng đọc sách Sư Phụ thì thế giới sẽ hòa bình và chính chúng tôi cũng không còn đi đánh lộn nữa".

Cuộc trò chuyện kéo dài hơn nửa tiếng cho đến khi những nhân viên cai ngục đến để dẫn các thanh niên đi. Nghe giọng nói của họ mà các đồng tu có thể cảm nhận được từ họ niềm hỷ lạc nội tại và một hy vọng mới cho một cuộc sống tươi đẹp. Tình thương vô biên của Sư Phụ quả thật vĩ đại!  

Ðề tài liên hệ:


Hải đăng trong đêm tối:

Những con cừu lạc được tái sinh qua tình thương vô biên của Sư Phụ |
Nghịch cảnh có thể là hoàn cảnh tốt nhất để tìm Minh sư