Ngày 25 tháng 3 năm 2005

Kính Thưa Sư Phụ,

Thật là vượt quá sự mong ước của con khi nhận được món quà quá lớn từ Ngài — được đích thân gặp Ngài một lần nữa.

Cho đến bây giờ con đã được gặp Ngài ba lần, lần cuối là vào dịp bế quan cách đây 5 năm, và con tự coi mình là người quá may mắn vì có nhiều đồng tu chưa bao giờ được đích thân diện kiến Ngài. Ðối với con, những thể nghiệm này đủ dùng cho cả một cuộc đời vì con rất tiện tặn khi dùng lực lượng gia trì mà mình nhận được từ những buổi gặp mặt này, xin cám ơn Thượng Ðế.

Rồi vào ngày 22 tháng 2 năm 2005, trên đường đi đến trung tâm Budapest, một sư tỷ nói với con rằng, "Có một buổi họïp mặt đặc biệt ở trung tâm vùng nông thôn, hãy đến đó và mang theo lều". Mặc dù mùa đông ở Hung Gia Lợi vào ban đêm nhiệt độ có thể xuống tới -25oC, quá lạnh để ở lều, nhưng tâm của con dù vậy cũng nhảy nhót lên, và theo trực giác con biết con phải làm sao. Ngày hôm sau, con đến trung tâm, và khi một vị Sư tỷ nói con rằng Ngài đã đến, con gần như không thể tin được.

Rồi trên đường vào nhà bếp con đã gặp Ngài và ngay lúc đó Ngài xoay lại và nháy mắt với con. Con không thể nói gì cho nên chỉ nhoẻn miệng thật to mỉm cười và cảm thấy Ngài nhận ra con như một người bạn cũ và mọi việc đều tốt đẹp. Sự trao đổi bất ngờ này đã giúp cho con rất nhiều, và con sẽ không bao giờ quên được giây phút mà Ngài ban cho con một cái nháy mắt khích lệ.

Trong những ngày kế tiếp được ở chung với Ngài, Ngài đã dạy con rất nhiều điều về chính bản thân con. Con đặc biệt cám ơn Ngài đã đề nghị một số vấn đề cá nhân mà con nên sửa đổi và từ sự sửa đổi những sai lầm Ngài đã giúp con vượt qua những nghiệp chướng của con.

Con cũng cám ơn Ngài về đêm ca hát độc đáo trong kỳ bế quan, như một con chim họa mi nhỏ hay là một người mẹ cất giọng ca để ru những đứa con ngủ, Ngài đã hát cho chúng con nghe trong lúc thiền định. Ðó là một thể nghiệm tuyệt vời — là điều mà con chỉ được thấy trên băng thâu hình và luôn luôn ước muốn — và con rất cám ơn Ngài đã cho niềm ước muốn của con thành sự thật. Ngài thật là tuyệt vời, quả là môt thể nghiệm tuyệt diệu khi được ngồi gần bên Ngài và được nhìn Ngài thật gần trong khi Ngài đã điõ đến một cảnh giới cao và trở về dù rằng Ngài là vô sở bất tại. Thật khó biết được Thượng Ðế với cái tâm viên ý mã của mình, nhưng khi chúng con thể nghiệm được thì linh hồn của chúng con biết và tim của chúng con hòa cùng nhịp đập với Ngài.

Trong thời gian được ở cùng với Ngài, Ngài nói rất nhiều lần là Ngài rất thương yêu chúng con, và con chỉ có thể đáp lại "Chúng con cũng rất thương Ngài".

Con Xin cám ơn Ngài về những cái ôm, cái hôn từ đàng xa mà Ngài đã ném cho con, về viên kẹo mà Ngài ném trúng trên trán của con, về rất rất nhiều ánh mắt nhìn, về những bữa ăn ngon, về sự chăm sóc tận tình, về những thứ tuyệt diệu khác mà con đã nhận được và cho những cơ hội được học hỏi qua sự làm việc. Con chỉ biết bày tỏ lòng biết ơn qua sự tu hành và lòng thành kính của mình.

Ngoài ra, con xin cám ơn Thượng Ðế đã ban hồng ân cho chúng con có một cơ hội thật vĩ đại là được ở bên Ngài. Với tình thương và những vòng tay ôm, con cầu chúc Ngài luôn được khỏe mạnh

Ðệ tử của Ngài,
Tárnok Zsuzsanna


Thư tín Thầy trò
Lực lượng của một cái nháy mắt | Ðời con đã trổ lá mới


Mục Lục

 

Thư tín Thầy trò

 

Lực lượng của một cái nháy mắt

Do Sư tỷ đồng tu Tárnok Zsuzsanna, Budapest, Hung Gia Lợi
(nguyên văn tiếng Hung)