Thư tín Thầy trò

 

Ðời con đã trổ lá mới

Do chuẩn đồng tu Zhou Hong, Toronto, Gia Nã Ðại

Kính thưa Sư Phụ,
Xin gởi lời chào đến Ngài,

Hôm nay, lòng con dâng tràn một cảm xúc rất mạnh và cuối cùng con cảm thấy phải viết thư cho Ngài. Tuy nhiên, mặc dù có hàng triệu lời con muốn bày tỏ, nhưng con không biết phải bắt đầu từ đâu.

Con đã được thiền Pháp Phương Tiện gần năm tháng nay, và mặc đầu con chưa được thọ pháp, con cảm thấy rằng Ngài luôn luôn chăm sóc cho con. Mỗi khi có sự khó khăn xảy ra trong cuộc sống của con, con đều có thể tìm ra giải pháp lý tưởng một cách thần kỳ.

Trước khi tu Pháp Phương Tiện, con thường rất dễ nóng giận. Ðôi lúc con cũng hung dữ, đầu óc hẹp hòi, và thích tranh luận với người khác. Con nhận thức được khuyết điểm của mình, nhưng như Ngài đã nói, những thói quen mà đã thu thập trong đời đời kiếp kiếp này khi có điều kiện đến là nó nổi dậy ngay lập tức và con không thể kiểm soát được chính mình! Cho nên con thường hay có vấn đề trong sự liên hệ ngoài xã hội.

Con đã ngoài ba mươi tuổi, và nếu con không được gặp Ngài thì những khuyết điểm này sẽ theo mãi bên con cho đến cuối cuộc đời. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc với Ngài, đời con đã đến một khúc rẽ. Trước tiên, qua ân sủng của Ngài, con đã tìm được một việc làm trong khu phục vụ khách hàng nơi mà con phải giao thiệp với nhiều loại người và thường phải chịu đựng nhiều sự chửi mắng một cách vô cớ. Những lần như vậy, con nhớ rất rõ lời Ngài dạy và cố gắng hết sức của mình để đối đãi mọi người với tình thương. Lúc đầu, con cảm thấy rất khó chịu với công việc này, nhưng với thời gian trôi qua, con đã có thể chịu đựng được những sự la rầy vô lý với tâm nhẫn nại rất lớn. Con phải nói rằng sự tiến bộ của con là hoàn toàn do sự an bài tuyệt diệu của Ngài đã giúp con dứt bỏ được ngã chấp và tánh hay nổi giận của mình. Khi giao thiệp với các đồng nghiệp, con luôn giữ giáo lý của Ngài trong đầu và cố gắng hết sức của mình giữ lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Ðược củng cố sự gia trì của Lực lượng Sư Phụ, con cảm thấy con đã tiến bộ một cách đáng kể về phương diện này.

Tuy nhiên, mãi cho tới ngày hôm qua khi thượng cấp của con đưa con đến trạm xe lửa vàø cho biết bà rất thích làm việc với con bởi vì con luôn giữ một thái độ lạc quan trong mọi hoàn cảnh, thì lúc đó con mới thật sự nhận ra sự tiến bộ của mình. Con rất vui mừng khi nghe những lời chấp nhận này từ một người khác, và từ đó nhận thức rằng con đã hoàn toàn thay đổi trong vài tháng ngắn ngủi! Thượng cấp của con cũng nói với con rằng con không bao giờ phê bình, luôn luôn giúp đỡ và tha thứ người khác, biểu lộ sự quan tâm đến những đồng nghiệp và không bao giờ bào chữa cho những lỗi lầm của mình.

Sư Phụ kính yêu của con, con vô cùng đội ơn Ngài đã giúp một người đang bước vào tuổi trung niên đạt được những sự tiến bộ này. Cám ơn Ngài rất nhiều về tình thương sâu đậm mà Ngài dành cho một người vụng về như con và đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của con!

Ngài là người kính yêu nhất của con, và con nhớ Ngài vô cùng.

Dưới chân Ngài,
Zhou Hong, Toronto

 


Thư tín Thầy trò
Lực lượng của một cái nháy mắt |
Ðời con đã trổ lá mới

Mục Lục