Với hình ảnh sống động và lời văn mạch lạc, Cuộc cắm trại của Victor với các thú vật ăn chay của tác giả Radha Vignola (Nhà xuất bản Aviva) đã giới thiệu ích lợi của việc ăn chay cho trẻ em từ 2 đến 7 tuổi.

Quyển sách nói về đứa bé trai tên Victor. Em muốn cứu mạng những súc vật trong nông trại của mình bằng cách noi theo lý tưởng ăn chay cao thượng. Tuy nhiên, vì tất cả những người lớn trong gia đình đều ăn thịt, em không được hướng dẫn rõ ràng về cách thức ăn chay. Cuối cùng, Victor đã thu nhận được tin tức quan trọng này trong một giấc mơ, trong đó em đã dự cuộc cắm trại với những thú vật ăn chay và chia sẻ thức ăn với chúng.

Quyển sách cung cấp tin tức về những đề tài như sự khác biệt giữa loài vật ăn thịt và loài ăn chay, những loại thực phẩm ăn chay, cộng với hình ảnh diễn giải.

Con gái 3 tuổi của tôi rất thích nghe đọc quyển sách trước khi đi ngủ. Kết quả là bé có thể hiểu được ý nghĩa quyển sách nhiều hơn tôi tưởng. Thí dụ như, một hôm bé đi chợ với bà nội, bà lựa một gói thịt đỏ và nói với bé đó là thịt bò. Bé lập tức lên tiếng: ỀChúng ta không nên làm tổn thương thú vật hoặc ăn thịt chúngỂ.

Ở đoạn cuối quyển sách, tác giả đã bao gồm một bài vè đơn giản để các em cùng đọc. Bài vần bắt đầu: ỀRau đậu thóc trái hạt và củ; ăn những món này ta mới thấy đủỂ, lập lại thông điệp của Thánh Kinh về việc ăn chay là phép ăn đúng đắn cho con người: ỀVà Thượng Ðế bảo, ỔHãy nghe, Ta đã cho con tất cả những hạt giống thực vật trên khắp mặt đất, và tất cả cây cối, bao gồm những trái cây có hạt; đối với con chúng sẽ là thực phẩmỖỂ [Genesis 1:29] Do đó, quyển sách ỀCuộc cắm trại của Victor với các thú vật ăn chayỂ đã diễn giải nguyên tắc ăn chay sẵn có từ xưa với hình ảnh, màu sắc và lời lẽ giản dị để có thể vừa giải trí vừa khai ngộ cho trẻ em.


Thời đại Ăn chay
Trình bày quan điểm mới với sức khoẻ, môi trường và phúc lợi thú vật