Quà mọn bày tỏ tình thương sâu sắc

Do Su huynh Ðồng tu Vincent Nguyễn, Virginia, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2005, sau khi cơn bão Katrina đánh vào Lousiana, Alabama và Mississippi, các đồng tu từ Florida, Geogia, Texas và các tiểu bang khác đã nhanh chóng tổ chức một toán thực hiện công tác cứu trợ cho các tỉnh dọc bờ biển Mississippi, nơi cơn bão tàn phá nặng nề nhất. Và trên đường đi Biloxi, Mississippi, nơi mà tất cả mọi căn nhà đều bị ngập lụt, chúng tôi gặp được một người đàn ông rất khiêm tốn và nói được rất ít tiếng Anh. Một phụ nữ là bạn của ông ấy đã cho chúng tôi biết rằng ông ấy đã mất tất cả trong cơn thiên tai, và bây giờ chỉ cần một ít y phục như áo sơ-mi, quần dài và đồ lót để sống qua ngày. Chúng tôi có mang theo đồ ăn, nước uống, đèn pin, thuốc chống muỗi và những phẩm vật khác nhưng không có quần áo, và vì tất cả các cửa tiệm địa phương đều đóng cửa do lụt lội nên không thể mua quần áo được.

Khi đó một sư huynh trong toán cứu trợ nói: “Nếu người ta không đòi hỏi gì ngoài quần áo thì chắc là người ta rất cần”, rồi cởi chiếc áo Thiên Y của anh cho người đàn ông nọ. Một sư huynh khác sắp sửa rời chuyến đi cứu trợ, có mang theo quần áo để trong xe, nhưng tất cả đều dơ vì anh ấy đã làm việc cứu trợï nhiều ngày ở những vùng khác. Sự huynh ấy quyết định cởi chiếc áo sạch duy nhất còn lại cho người đàn ông đó, cùng với vài chiếc quần anh ấy có trong xe. Những hành động nhất thời đầy lòng nhân ái này đã làm cảm động người đàn ông, người phụ nữ bạn của ông và hai người hàng xóm đứùng gần bên, tất cả đều bật khóc. Sau đó chúng tôi cho họ thêm những hàng dự trữ cứu trợ và chúc họ may mắn, và đáp lại họ đã cám ơn lòng nhân ái của Sư Phụ.

Những gì chúng ta tặng cho các nạn nhân đều rất nhỏ nhoi, nhưng hành động nhân ái thức thời của các đồng tu đã làm cảm động linh hồn của họ và cho họ được gia trì bởi ân sủng của Sư Phụ.  

Một nạn nhân bão lụt mặc áo Thiên Y của một sư huynh và đeo dây chuyền có hình Sư Phụ đang nhận túi quà và nhiều quần áo, vô cùng xúc động khóc ngay tại chỗ.

~ Tường trình kế tiếp