Các tài tử yêu thú vật dự tiệc liên hoan kỷ niệm 25 năm thành lập hội PETA ở Hollywood

 

Do Ban Văn nghệ, Los Angles, California, Hoa Kỳ tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

Với một hội đồng danh dự bao gồm những người danh tiếng như nhạc sĩ Paul McCartney, tài tử Charlize Theron và Kim Basinger, Hội người ủng hộ cho sự đối xử nhân đạo với thú vật (PETA), là nhóm bảo vệ quyền lợi của súc vật lớn nhất thế giới, đã mạnh mẽ khuyến khích luật bảo vệ thú vật và lối sống ăn chay. Sau khi được biết về giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư và việc hàng triệu người đã đã trở thành trường chay qua tấm gương từ bi của Ngài, đại diện của Hội PETA đã mời Ngài làm khách đặc biệt trong tiệc liên hoan kỷ niệm 25 năm thành lập hội và lễ trao giải thưởng Nhân Ðạo. Mặc dù Ngài không đến được, một số hội viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thay mặt Ngài tham dự buổi lễ.

Buổi Liên Hoan được tổ chức vào ngày 10 tháng 9 năm 2005 tại phim trường của hãng Paramount Pictures nổi tiếng thế giới, với sự có mặt của những ngôi sao từ bi nhất của Hollywood, bao gồm Pamela Anderson (phim Baywatch), Joaquin Phoenix (phim Gladiator), Alec Baldwin (phim The Hunt for Red October), Jamie Lee Curtis (phim True Lies), Sean Astin (phim Lord of the Rings), Alyssa Milano (phim tập Charmed), Prince (ca sĩ đoạt giải Oscar and Grammy), Dennis Rodman (ngôi sao cầu thủ bóng rổ NBA), Andy Dick (chương trình đàm thoại The Andy Dick Show), Martina Navratilova (cựu cầu thủ quần vợt hạng nhất thế giới), and Pink (ca sĩ đoạt giải Grammy).

Khi giờ liên hoan sắp đến, các phóng viên, nhà báo từ những đài truyền thông phổ thông như People Magazine, Entertainment Tonight và Access Hollywood đã sắp hàng để phỏng vấn những vị khách nổi tiếng. Cũng trên thảm đỏ, một đồng tu làm phóng sự cho chương trình truyền Tình yêu và Tâm linh. Khi vị đồng tu phỏng vấn ca sĩ Pink hỏi điều gì đã đưa cô đến tham dự buổi liên hoan này, cô đáp: “Ðó là Hội PETA – để ủng hộ cho nguyên lý. Vô Thượng Sư Thanh Hải, xin chào! Lời chào gởi tới chương trình Tình yêu và Tâm linh”. Thêm vào đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng khác được phỏng vấn trong chương trình cũng gởi lời chúc tốt lành nhất đến Sư Phụ.

Trong khu tiếp tân tổng quát, phòng dành cho khách đặc biệt, phòng “xanh” cho tài tử, các đồng tu đã có cơ hội chia xẻ giáo lý của Sư Phụ qua sách biếu và DVD nói về ăn chay – Những anh hùng chân chính (The real Heroes) được trình chiếu ở Hoa Kỳ trên hệ thống truyền hình PAX vào ngày 26 tháng 6 năm 2005. Các đồng tu cũng ân cần chuẩn bị các thức ăn chay thật ngon miệng cho hàng ngàn quan khách.

Trong khi đến thăm viếng các đồng tu, chủ tịch Hội PETA và người sáng lập Hội, Ingrid Newkirk, cho biết: “Chúng tôi rất sung sướng có quý vị tham dự trong buổi liên hoan kỷ niệm 25 năm thành lập hội của chúng tôi. Thật không có gì vui mừng hơn. Tôi nghĩ các thú vật bị đối đãi môt cách bất công, và tôi nghĩ loài người chúng ta có rất nhiều điều phải học hỏi từ chúng và về chúng. Và đây là một quan niệm rất đơn giản chỉ cho mọi người biết trong mỗi sự lựa chọn hung ác cũng có sự lựa chọn hiền lành”.

Những lời phát biểu như vậy cho thấy rõ rằng Sư Phụ đã nâng cao tâm thức thế giới khi chúng ta bước vào thời đại Hoàng kim. Qua lối sống trường chay và không tàn ác của họ, những danh nhân nổi tiếng nhất thế giới đang sống một đời sống bác ái, nhân đạo hơn, và nhờ vậy hàng triệu người ái mộ họ được giới thiệu về quan niệm tình thương đối với vạn vật. Các danh nhân qua sự tiếp xúc với giáo lý và tình thương vô biên của Sư Phụ họ càng được gia trì nhiều hơn, và hy vọng rằng qua ân sủng của Thượng Ðế, phần còn lại của nhân loại sẽ tiếp tục nới rộng sự hiểu biết và lòng từ bi để trở thành “Những anh hùng chân chính”.

~ Thư mời