Tường trình từ Califormia, Hoa Kỳ


Tinh thần Tết Trung Thu
— Mang sự săn sóc của Sư Phụ đến người già yếu



Ban Báo chí San Jose ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 18 tháng 9 năm 2005, được gia trì bởi ân điển và tình thương vô biên của Sư Phụ, các đồng tu Quán Âm San Jose hân hoan tổ chức một buổi tiệc mừng Tết Trung Thu với những vị cao niên và các nhân viên tận tâm của viện dưỡng lão Los Gatos Oaks.

Tọa lạc trong vùng ngoại ô xinh đẹp của San Jose, đây là một viện dưỡng lão được giữ gìn rất ngăn nắp, sạch sẽ làm nơi trú ngụ cho những người già từ những nền văn hóa khác nhau và được điều hành bởi một giám đốc y tá, cô Cathie Hauf. Khoảng hai phần ba những vị cao niên ở đây là người gốc Âu Lạc và những người còn lại là da trắng.

Trước khi đến thăm viếng, các đồng tu được biết từ một nhân viên tận tâm của bệnh viện, cô Cindy Lê, rằng chăn mền sẽ là những món quà rất hữu dụng cho những người ở đây vì thời tiết lạnh của mùa thu sắp đến. Cho nên ngoài những món quà như bánh Trung Thu, bánh ngọt và những giỏ trái cây như xoài, táo, và chuối, các đồng tu còn mua thêm một số chăn ấm.

Và mặc dù Tết Trung Thu vốn là ngày lễ Á Ðông, vào ngày ăn mừng, tất cả mọi người trong viện đều hân hoan chung vui trong buổi sinh hoạt. Thật vậy, một phụ nữ da trắng đã vô cùng thích thú khi lắng nghe một đồng tu giải thích ý nghĩa huy hoàng của ngày rằm tháng Tám. Trong buổi viếng thăm của các đồng tu, bà đã say sưa nhìn hình của Sư Phụ trên trang bìa của Bản Tin 159 với lòng hâm mộ và kính trọng, và nhoẻn miệng cười một cách tươi sáng.

Ngoài ra, một bà lão 96 tuổi đầy sinh lực đã rất hoan hỉ với những người khách đến thăm của bà và cứ khen các đồng tu rằng họ trông rất đẹp. Với đôi mắt long lanh, bà nói: "Tôi không cần nhiều thức ăn, nhưng tôi thích nhìn những người đẹp đẽ này". Một nhân viên nói rằng vào đầu năm 1920 bà lão này đã từng được ban danh hiệu Hoa khôi Móng Cái, một tỉnh phía bắc của Âu Lạc. Trong lúc trò chuyện, các đồng tu cảm thấy rất xúc động và một lần nữa được nhắc nhở rằng tất cả mọi người ai cũng vốn thu hút bởi chân thiện mỹ.

Cô Everlyn Mina, người y tá phụ trách ngày hôm đó, đã tiếp đãi các đồng tu rất ân cần. Thật vậy, tất cả các nhân viên của viện dưỡng lão vô cùng thân thiện và lạc quan. Ông Ðạo cho biết: "Tất cả chúng tôi chăm sóc những người già ở đây như là cha mẹ của chúng tôi vậy. Chúng tôi rất yêu thương họ và ngược lại họ cũng rất yêu thương chúng tôi". Một nhân viên khác rất nhiệt tâm của viện dưỡng lão, cô Miên, đã phát biểu thêm những lời rất khai ngộ như sau: "Chúng tôi đối với những người già ở đây như là người nhà của chính mình. Biết đâu kiếp trước họ là cha mẹ mình". Công việc chăm sóc cho những người lớn tuổi đòi hỏi phải có tình thương, sự kiên nhẫn và chịu khó. Cho nên trong mắt của những đồng tu những nhân viên của nhà thương là những anh hùng thầm lặng đã đảm nhận vai trò Thánh nhân, mỗi ngày chăm sóc con cái của Thượng Ðế. Ngoài những lời khen tặng trên, một vài vị bô lão đã nhiệt tình cho biết họ có nghe chương trình của Sư Phụ trên đài phát thanh mỗi Thứ Bảy, giọng nói du dương, ngọt ngào và những lời khai thị của Ngài đã an ủi họ rất nhiều.

Buổi tiệc mừng Tết Trung Thu ở viện dưỡng lão Los Gatos Oaks mang niềm vui đến trong tâm hồn những người ở đó, cũng như nhân viên và các đồng tu. Trong suốt sinh hoạt này tất cả các đồng tu đều cảm nhận nguồn cảm hứng từ Sư Phụ, người đã dạy họ bày tỏ tình thương thiết thực, lưu tâm đến những người khác và từ đó mở rộng tầm nhận thức ra ngoài tiểu ngã, khuyến khích họ nhìn vào ánh sáng trong tất cả chúng sinh và nhớ đến ánh trăng dịu dàng bên trong tâm họ.