Tường trình từ Bảo Gia Lợi


Lòng bác ái của Sư Phụ sưởi ấm lòng những nạn nhân lũ lụt ở Bảo Gia Lợi

Ban báo chí Sofia ghi chép (nguyên văn tiếng Bảo Gia Lợi)

Từ ngày 4 đến ngày 20 tháng 8 năm 2005, một trận mưa lũ ở miền tây của Bảo gia Lợi đã gây ra lụt lớn, tàn phá rất nhiều nông trại, nhà ở, và ảnh hưởng đến hơn 12.000 người. Nước lũ trút xuống đã khiến cho các con đê và sông ngòi dâng tràn, làm ngập lụt đất đai địa phương, gây nên sự sụp đổ các cây cầu, làm trở ngại các đường xe lửa, và cắt đứt điện nước trong nhiều cộng đồng.

Biết được tin lũ lụt, các hội viên ở trụ sở Tây Hồ của Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư đã kêu gọi các đồng tu ở Hung Gia Lợi ngay lập tức đi đến Sofia, thủ đô của Bảo Gia Lợi, mang tiền cứu trợ $20.000 Mỹ kim của Sư Phụ đến đưa cho các đồng tu Bảo Gia Lợi.

Rồi ngay ngày hôm sau, một đội cứu trợ gồm các đồng tu Bảo Gia Lợi đã đi bằng xe đến bốn vùng bị lũ lụt ảnh hưởng, nơi đó họ đã chứng kiến cảnh tượng nhà cửa bị tàn phá đổ nát và nhiều nạn nhân trong cơn tuyệt vọng và buồn khổ. Sự thiệt hại bao gồm một số căn nhà hoàn toàn bị đổ nát và nhiều vật dụng trong nhà như giường, nệm, lò sưởi, và vật dụng nấu nướng đều bị thấm nước nên không thể dùng được.

Chính quyền địa phương đã cung cấp cho những gia đình bị ảnh hưởng với những phương tiện tạm thời để hút nước ngập ra và một số tiền trợ giúp khoảng $350 Mỹ kim, nhưng số lượng này quá nhỏ để đáp ứng những sự cần thiết của các nạn nhân. Hơn nữa, mùa đông lại sắp tới và miền này của Âu Châu vào mùa đông có thể rất lạnh và khắc nghiệt. Cho nên đội cứu trợ đã nhanh chóng liên lạc với những người đang cần cứu giúp nhất trong vùng bị lũ lụt và đã đi đến vài làng lận cận nơi những cư dân cũng đang trong tình trạng khẩn cấp.

Kế đến, các đồng tu để quỹ cứu trợ của Sư Phụ vào những phong bì và phân phát số tiền đến những gia đình cùng khổ nhất. Nhận được sự giúp đỡ bất ngờ và đúng lúc, những người nhận đã rất vui mừng và phấn khởi, gần như tất cả mọi người đều bật khóc và hôn lên tấm hình của Sư Phụ. Hầu hết đều không có đủ lời lẽ để bày tỏ sự ngạc nhiên và lòng tri ân của họ, nhưng một bà lão phát biểu: "Sự đau khổ bởi cảnh nhà của mình bị tàn phá đã biến mất ngay lập tức khi tôi nhận được sự giúp đỡ và sự quan tâm đầy tình thương của quý vị".

Giờ đây công tác cứu trợ nạn lụt năm 2005 trong quốc gia của họ đã hoàn tất, các đồng tu Bảo Gia Lợi xin bày tỏ tình cảm sau đây đến Sư Phụ:

"Kính thưa Sư Phụ, được sanh ra trong thời đại địa cầu bị ảnh hưởng liên tục bởi các thiên tai, chúng con cảm thấy chúng con thật là may mắn được làm đệ tử của Ngài để chúng con có thể chia sẻ lòng từ bi của Sư Phụ đến những người đang cần. Thật khó diễn tả được những gì chúng con cảm nhận được và học hỏi được trong sứ mệnh này. Hơn nữa, mặc dầu đây là lần đầu tiên chúng con tham gia một nỗ lực như vầy, trong thời gian làm việc chúng con cảm nhận được sự giúp đỡ đầy tình thương của Sư Phụ, và vì vậy chúng con chân thành cám ơn sự chăm sóc và gia trì của Sư Phụ, đã ban cho những bài học sâu sắc mà chúng con đã học được qua công tác này".