Tường trình từ Nam Dương


Sư Phụ nhanh chóng giúp đỡ những nạn nhân của vụ bỏ bom ở Bali


Ban Báo chí Jakarta ghi chép

 

Vào đêm 1 tháng 11 năm 2005, tỉnh Bali bị bỏ bom, các đồng tu địa phương sau khi biết được tin, ngay lập tức ngừng buổi cộng tu qua đêm của họ và thành lập ba đội cứu trợ để cứu giúp các nạn nhân.

Tuy nhiên, khi đến hiện trường đội cứu trợ thấy có nhiều cảnh sát và nhiều toán cứu trợ tình nguyện đã được thành lập, và cảm thấy rằng mọi việc đã được chăm sóc một cách hữu hiệu nên quyết định trở lại trung tâm Jakarta để tiếp tục thiền. Nhưng trên đường trở về họ nghe trên đài truyền thanh thông báo cần người hiến máu để cứu giúp những nạn nhân bị thương nặng. Vì vậy các đồng tu đã đổi hướng và đi đến nhà thương địa phương ở Sanglah nơi hầu hết những những người bị thương được đưa đến.

Khi vào đến nhà thương, các anh chị em đồng tu đi thẳng đến bàn ghi danh hiến máu. Tuy nhiên, vì tất cả họ là những người gốc Á Ðông nên loại máu của họ không phải là loại đang cần lắm vì nhà thương đã có rất nhiều trong kho chứa máu. Cho nên các đồng tu đã hỏi các bác sĩ xem họ có thể làm gì để giúp các nạn nhân và được cho biết rằng nhà thương đang cần gấp thuốc men vì không đủ thuốc cho mười lăm bệnh nhân đang cần được chữa trị khẩn cấp.

Cho nên các đồng tu liên tục cố gắng mua các thứ thuốc được yêu cầu ở nhà thuốc tây địa phương nhưng bị từ chối. Rồi vừa lúc định bó tay, họ trở lại nhà thuốc tây, lần này niệm Phật hiệu, và với sự giúp đỡ của Sư Phụ, dược sĩ đã bán cho họ thuốc mà không hỏi han gì cả.

Sau khi đem những thứ thuốc cần thiết cho nhà thương, các đồng tu trở về trung tâm Bali để thiền thêm. Rồi khoảng ba tiếng sau đó họ trở lại nhà thương để hỏi thăm xem có thể giúp được gì nữa không. Họ được biết số bệnh nhân nhập viên đã tăng lên 53 người, và may mắn vì có sự quyên tặng của các đồng tu trước đó nên các bác sĩ có đủ thuốc cho các bệnh nhân!

Qua hoạt động cứu trợ nạn nhân bị bỏ bom tháng 10 năm 2005, các đồng tu Bali đã trực tiếp hiểu được Sư Phụ có thể nhanh chóng giúp đỡ các nạn nhân thiên tai bằng cách làm cho công việc của đồng tu tiến hành một cách trôi chảy. Không có lực lượng vạn năng của Sư Phụ giúp đỡ, đội cứu trợ không thể hoàn thành công tác của mình.