Mắt huệ đã mở
có thể nhìn xuyên thấu
không gian và thời gian

 

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Ðông Kinh, Nhật Bản, ngày 7 tháng 5, 2000 - (nguyên văn tiếng Anh) - DVD số 693

V: Sư Phụ Thanh Hải, có phải là mắt thứ ba của Ngài được mở để có thể thấy được cả tương lai và quá khứ?

SP: Phải. Nhiều đồng tu chúng tôi cũng đã mở mắt huệ. Nếu muốn, quý vị có thể tham gia với chúng tôi và mắt quý vị sẽ mở ra tức khắc. Tuy nhiên, nhìn thấy tương lai và quá khứ là một phần rất, rất nhỏ của khả năng quý vị có bên trong chính mình. Nhân tiện mà nói, không có tương lai và quá khứ gì cả; chỉ có hiện tại. Tất cả mọi việc xảy ra cùng một lúc. Do khả năng của chúng ta thấy được nhiều việc khác nhau xảy ra nên chúng ta cảm nhận rằng có hiện tại, quá khứ hay tương lai.
   Tuy nhiên, vẫn có sự chọn lựa: Nếu chúng ta khai ngộ, chúng ta có thể chọn những điều vui vẻ hay không vui. Trong toàn thể bức tranh, chúng ta có thể chọn ra những điều mình muốn xem. Không có quá khứ và không có tương lai, nhưng khi ở trong thế giới vật chất, chúng ta có cái gọi là thời gian, là một cơ cấu được thành lập để chúng ta chỉ có thể nhìn trong một chiều không gian này mà thôi. Ðó là lý do tại sao thế giới này đã đánh lừa chúng ta, và ảo giác thật vĩ đại khiến chúng ta quên mất thế giới chân thật. Nhưng đó là lý do: Ðể chúng ta nỗ lực tìm lại thế giới chân thật.

 

Mắt thứ ba của mọi người khai mở
qua sự hướng dẫn của Minh sư

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Ðông Kinh, Nhật Bản, ngày 7 tháng 5, 2000 - (nguyên văn tếng Anh)- DVD số 693


V: Tôi hiểu rằng nguyên thủy con người có con mắt thứ ba nhưng nó đã thoái hóa. Chúng ta có thể nào với lực lượng của chính mình mở con mắt thứ ba này không?

SP: Ðược, có thể được. Chúng ta chỉ cần biết làm cách nào. Nhưng song song với việc mở con mắt thứ ba, có những điều lợi điều hại và những ảnh hưởng phụ. Cho nên nếu muốn mở con mắt thứ ba, quý vị cũng cần biết vài điều để tránh một vài ảnh hưởng phụ không tốt. Quý vị phải biết tìm ở đâu, làm sao tự bảo vệ mình, làm sao chọn thấy điều gì, làm sao biết điều gì là thật. Chúng tôi sẽ giúp quý vị làm những việc này. Con mắt thứ ba quý vị có thể tự mở được; chúng tôi chỉ hướng dẫn cách làm thế nào.

 

Tiếp xúc với Trung Tâm của toàn trí huệ đem lại chân phúc và sự mãn nguyện

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Ðông Kinh, Nhật Bản, ngày 7 tháng 5, 2000 - (nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 693

V: Xin cho tôi biết hay chỉ dạy tôi về con mắt thứ ba.

SP: Nó không thật sự là một con mắt; đó là trung tâm của toàn trí huệ, của tất cả sự hiểu biết, tình thương và lòng bác ái. Khi đã tiếp xúc với trung tâm này, quý vị sẽ biết tất cả, sẽ có tất cả bên trong chính mình, sẽ cảm thấy rất mãn nguyện, và sẽ không bao giờ cảm thấy buồn khổ hay thiếu thốn bất cứ điều gì trong thế giới này.