Phát động lực lượng toàn năng

vui hưởng hạnh phúc Thiên đàng tại thế

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Tân Gia Ba, ngày 26 tháng 4, 1997 - (nguyên văn tiếng Anh) - DVD số 603

 

V: Làm cách nào để tránh tạp niệm trong khi thiền định?

SP: Bất cứ khi nào tạp niệm khởi lên trong thiền định, vừa nhớ tới thì hãy quên đi liền. Dẹp bỏ tư tưởng này và tiếp tục với Hồng Danh.

Chúng ta phải thực hành; tất cả đều đòi hỏi sự thực hành. Bởi vì gần trung tâm não bộ của chúng ta, có một điểm mà trên thực tế là trung tâm hoàn toàn thông minh, hạnh phúc và hỷ lạc. Nếu chúng ta tiếp xúc với trung tâm này qua ý chí tư tưởng, nó sẽ khởi động tất cả.

Hãy luôn luôn cầu nguyện. Trước khi thiền, nếu quá khó khăn, hãy cầu nguyện ngắn gọn và nói: "Sư Phụ, xin hiện ra, xin giúp đỡ! Con muốn nhận biết Ngài". Hãy cầu nguyện vị Sư Phụ bên trong của quý vị, không phải là Sư Phụ Thanh Hải. Bởi vì tất cả chúng ta đều có trung tâm này, tất cả chúng ta đều có vị Minh sư vô hình bên trong, đó là Chân Ngã của chúng ta, được đánh thức bởi lòng thành khẩn và tư tưởng yêu thương của chúng ta. Chúng ta rất muốn nhận biết chính mình; muốn trở nên tốt đẹp hơn; muốn giống như Thượng Ðế; muốn trở thành cao thượng. Chúng ta muốn như vậy, nên có thể cầu nguyện: "Xin giúp con nhận biết vị Minh sư". Quý vị có thể gọi đó là Chân Ngã, Minh sư, Phật, hay Thượng Ðế; bất cứ gọi là gì cũng không sao. Nhưng hãy kêu gọi lực lượng này, kêu gọi Bản Ngã của mình, Căn Nhà nguyên thủy của tất cả mọi linh hồn, và rồi nó sẽ đến.

Ðừng quên cầu nguyện, nhưng chỉ cầu nguyện một chút thôi; đừng quá ràng buộc vào đó, rồi ngồi đó cầu cả đêm! Bởi vì mục đích của chúng ta không phải là cầu nguyện bất cứ ai mà là nhận biết Bản Ngã của mình. Nhưng nếu chúng ta quá yếu đuối, chúng ta cầu nguyện để Bản Ngã mình bước ra. Thật vậy, điều này có ích lợi. Vì vậy, bất cứ khi nào cần thiết, chỉ cầu nguyện Bản Ngã rồi tập trung trở lại.

 

Bằng không, Thiên đàng vẫn chờ đợi quý vị — những người thành tâm, những người không màng đến sự hiện hữu vật chất; cho nên đừng lo lắng. Nếu quý vị giữ giới luật và cố gắng hết sức mình, Thiên đàng sẽ chờ đợi quý vị dù quý vị thường có thể nghiệm hay không. Nếu có thể nghiệm thì tốt hơn cho chúng ta. Chúng ta cảm thấy được bổ sung sau đó. Giống như là một luồng điện chạy qua sợi giây điện; quý vị sẽ cảm thấy ấm áp. Quý vị sẽ cảm thấy mình không cần bất cứ thứ gì trên thế giới này nữa; quý vị chỉ cảm thấy mãn nguyện bên trong chính mình.