Nhất thiết vi tâm tạo

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
cộng tu tại Thái Lan, ngày 10 tháng 9, 1994
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 445


Sự suy nghĩ của chúng ta rất quan trọng, vì vậy hãy cẩn thận giữ gìn tư tưởng luôn trong sạch; như vậy sẽ tốt hơn, bởi vì tư tưởng là vật liệu để hình thành tất cả mọi thứ trong vũ trụ. Nếu tư tưởng quá mạnh, nó sẽ biến thành sự thật ngay lập tức; nếu nó không đủ mạnh, sẽ mất một thời gian để thành hình, và nếu mất thời gian quá lâu chúng ta sẽ quên mất. Chúng ta cho rằng sự việc xảy ra một cách độc lập, không liên quan gì đến tư tưởng của mình, nhưng thật ra đó là do tư tưởng của chúng ta tạo nên. Ýù nghĩa của nghiệp chướng là vậy - Gieo nhân gì sẽ gặt quả nấy.


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Nam Vang, Cam-pu-chia, ngày 23 tháng 7, 1996
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 563

Chúng ta nguyên thủy là Thượng Ðế; chúng ta phải cẩn thận đối với tất cả mọi tư tưởng, tất cả mọi lời nói, bởi vì chúng có lực lượng rất mãnh liệt. Nếu chỉ là sự suy nghĩ vẩn vơ thì có thể nó không ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng nếu là một tư tưởng rất nghiêm trọng, thành tâm và một ước vọng sâu xa, nó sẽ trở thành sự thật.

Chỉ vì nó không thành sự thật ngay sau khi quý vị ước mong, quý vị cho rằng nó đến từ hư không, hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, một cơ may hay vận rủủi. Nhưng thật ra quý vị đã tạo nó bằng một cách nào đó, ở một nơi nào đó, trong một thời gian trước đây hay mới đây và quý vị đã quên mất. Tôi đã có những kinh nghiệm này, vì vậy hãy luôn cố gắng nghĩ tốt để cho mọi việc đều đến một cách tốt đẹp hay thuận lợi. Cho dù nó không tốt, ít nhất quý vị luôn luôn nghĩ đến những điều trong sạch, tốt lành, và quý vị sẽ cảm thấy thoải mái về việc mình luôn luôn nghĩ khẳng định, ít nhất quý vị không cảm thấy phải chịu trách nhiệm về những việc xấu xảy ra cho chính mình hay cho người khác.