Thuyết ăn chay đang trên đà tiến triển - Trường học ở Mỹ mở hàng thức ăn chay cho bữa ăn trưa

Do tiến sĩ Diana Blicharski, Houston, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

Do công sức của một cựu học sinh trung học lớp 12 là Miriam Archibong và ba mươi hội viên trong hội ăn chay của cô, trường trung học Grady ở Atlanta thuộc tiểu bang Georgia được tin là trường đầu tiên ở Hoa Kỳ đã mở hàng ăn trưa chay trong trường.

Trong quá khứ, thức ăn cho những người ăn chay trong trường chỉ có giới hạn với xà- lách, bánh pizza phó mát, nhưng hiện nay hàng ăn trưa chay có một thực đơn phong phú hơn bao gồm ham-bơ-gơ chay, chả giò chay, xà-lách mì pasta, pizza chay, và bánh mì thịt bằm chay được làm bằng đậu hủ.

Lúc đầu, hàng thức ăn chay được thực hiện cho ba mươi học sinh, hiện nay cũng đã thu hút những người không ăn chay và đang phục vụ thức ăn chay mỗi ngày cho 400 học sinh của trường với tổng số 1200 học sinh. Tin vui là thêm nhiều trường học khác đã bắt đầu nhìn vào tấm gương của trường Atlanta.

Theo cuộc thăm dò được thực hiện bởi tạp chí Time (ngày 15 tháng 7, 2002), có khoảng mười triệu người Mỹ ăn chay, và hai mươi triệu người khác đang thử ăn chay. Trẻ em hòa nhập vào cuộc sống ăn chay với mức độ nhanh hơn người lớn và đang từ từ thuyết phục cha mẹ của chúng cũng ăn chayĩ. Vì vậy, số thức ăn chay được bán ra ở Hoa Kỳ đang trên đà gia tăng gấp trăm lần.


Nguồn tin:http://news.yahoo.com/s/ap/20060109/ap_on_he_me/fit_veggie_lunch_lines