(nguyên văn tiếng tiếng Anh,)

Lá thư từ Sư Phụ gởi cho
Giám đốc và các phóng viên của CNN

Khi Sư Phụ xem tin tức trên CNN gần đây, đài có tường trình lại tình trạng thê lương còn đang tiếp diễn ở Pakistan. Do đó Ngài đã chỉ thị các đồng tu thực hiện thêm những cuộc cứu trợ, đồng thời cũng viết một lá thư đến cho đài CNN cám ơn họ đã làm bài phóng sự.


Bài dịch:
Ngày 12 tháng 3, 2006

Kính gởi: Giám đốc và các phóng viên của CNN

Kính gởi quý ông/bà,

Xin cảm ơn quý vị về bài phóng sự vào tháng Giêng năm 2006 nói về sự đau khổ của người dân Pakistan và Ấn Ðộ sau cơn động đất, đã gây chú ý cho tôi về sự khẩn cầu thảm thiết của những nạn nhân kém may mắn này, mà lúc đầu tôi tưởng là sự chăm sóc rộng lớn của quốc tế/quốc gia đã đáp ứng. Bởi thế toán cứu trợ của tôi đã rời khu vực sau khi nỗ lực cứu trợ đầu tiên đã hoàn tất.

Cũng nhờ những bài phóng sự trình chiếu lại và nghề báo chí tận tâm của quý vị mà thế giới biết thêm được về những gì đã xảy ra. Do đó tôi đã gởi một đội y tế quốc tế với bác sĩ và y tá đến những vùng cần đến sự chữa bệnh khẩn cấp.

Ðúng thật như quý vị đã loan tin; hàng trăm nạn nhân đủ mọi lứa tuổi đều quả thật hết sức cần sự săn sóc về sức khoẻ. Ðội đã không quản ngại khổ cực du hành đến nhiều vùng và những nơi xa xôi để chữa trị cho người dân Ềcủa quý vịỂ với thuốc men và giúp đỡ cho nhiều nhu cầu khác nhau bao gồm tăng thêm phẩm vật cứu trợ để sinh tồn.

Tôi viết lá thư này để cho quý vị và các đồng nghiệp của quý vị biết rằng quý vị đã làm công việc của mình rất tốt. Thay mặt cho Kashmir, xin cảm ơn quý vị.

Cầu xin ân phước gia trì những nỗ lực không mệt mỏi của quý vị trong việc nối nhịp cầu các quốc gia lại với nhau thành một đại gia đình thế giới.

Với lời chúc tốt đẹp nhất,
Thanh Hải Vô Thượng Sư

 

 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn