Fiji
Tình thương Thượng Ðế vô biên giới

Ðồng tu N.L. Nelson tường trình từ Tân Tây Lan (nguyên văn tiếng Anh)

[Suva] Nhiều tháng trước, các đồng tu ở Nelson đã thảo luận về dự định chia sẻ giáo lý của Sư Phụ ở Fiji. Khi nghe được chỉ thị thương yêu của Sư Phụ kêu gọi chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới với các quốc gia lân cận, chúng tôi lập tức đặt mua vé máy bay, địa điểm đến là Fiji.

Chỉ trong vài tuần, chúng tôi đã phân phát được 40 ngàn tờ Lối Sống Mới trên khắp các hòn đảo ở đây. Thông thường, chúng tôi cảm thấy khiêm nhường khi trao các tờ thông điệp vì người nhận hoàn toàn sững sờ trước chân dung của Sư Phụ và trong giây phút trở nên nghiêm trang, thậm chí không thốt nên lời, dường như họ đã có được một chút kiến thức về một sự tu hành nào đó.

Có một lần, một người đàn ông len lỏi qua đám đông ở một con đường đông nghẹt người để đến với một đồng tu mà không biết là đồng tu đó đang phát gì. Sau vài lời giải thích, ông cho biết ông có cảm giác rất mạnh mẽ rằng đây đúng là điều mà ông đã tìm kiếm trong tâm từ nhiều năm nay. Ðêm đó ông mơ thấy một luồng ánh sáng rất là rực rỡ đến tìm ông rồi kéo ông lên ra khỏi khu rừng đen tối dầy đặc. Ông hiểu theo trực giác rằng đó là Sư Phụ đã đến để giải thoát linh hồn của ông. Khi được thọ pháp Phương Tiện vài ngày sau đó, ông kể lại điều này và có rất nhiều thể nghiệm tâm linh tuyệt vời mà chúng tôi đã nhắc nhở ông giữ gìn chúng như lực gia trì của Sư Phụ cho riêng ông. Ðây cũng là điều nhắc nhở cho các đồng tu chúng ta rằng bí quyết thật sự duy nhất để thành công trong vấn đề tâm linh là sự thành tâm.

Hai chị em chú bác người Fiji đã đến dự cùng một buổi hội thảo mà người này không hề biết qua ý định của người kia. Cả hai đều thọ pháp Phương Tiện và đã trở lại cuộc hội thảo háo hức muốn học hỏi thêm trí huệ của Sư Phụ, gương mặt họ rạng ngời khi tiếp xúc với Thượng Ðế.

Một trong hai người chị em chú bác kể cho chúng tôi nghe cô cảm thấy nhẹ nhàng như thế nào sau khi thiền Phương Tiện chỉ trong hai ngày. Trong mọi công việc cô làm, cô đều cảm thấy như đang đi trên không trung. Với niềm xúc động vô cùng, cô nói cô đã biết ngay rằng đây là một pháp môn chân chính để câu thông với Thượng Ðế. Sau đó cô gọi điện thoại đến chúng tôi ở Tân Tây Lan và thông báo rằng toàn thể gia đình 16 người của cô đã trở thành ăn chay do kết quả của sự tu hành cũng như khuyến khích của cô theo lối sống thánh thiện như giáo lý của Sư Phụ đã trình bày!

Phần lớn dân số Fiji bắt nguồn từ tiểu lục địa Ấn Ðộ và vì thế thường có kiến thức sâu xa về thiền định và kinh điển. Một nhà truyền giáo Bà La Môn tại gia và cũng là người diễn giải quyển kinh Bhagavad-Gita, đã đến dự buổi hội thảo một phần vì hiếu kỳ, ông ta rất mãn nguyện khi được học pháp Phương Tiện và cho biết ông muốn nghiên cứu thêm về giáo lý của Sư Phụ. Một phụ nữ lúc đầu nói rằng bà đã hài lòng với pháp tu hiện thời của ba tà. Nhưng lúc quay đi, bà nhận tờ thông điệp khi một đồng tu cho bà thêm một cơ hội để đón nhận nó. Sau đó khi dự cuộc hội thảo, bà ứa nước mắt nói rằng đó là giây phút đã thay đổi hết mọi sự cho bà. Với gương mặt sáng sủa hơn nhiều sau khi học pháp Phương Tiện, bà không ngớt cảm ơn mọi người đã dẫn dắt bà đến vị Minh sư tại thế vĩ đại này.

Cũng có rất nhiều Ổsự trùng hợpỖ hay là những phép lạ đã xảy ra trong lúc chuẩn bị cho buổi hội thảo. Thí dụ, chúng tôi đến Fiji để tổ chức cuộc hội thảo chiếu băng nhưng không bảo đảm có được sẵn màn ảnh truyền hình. Qua sự an bài vô hình đáng ngạc nhiên, hai máy truyền hình với màn ảnh lớn đã xuất hiện trước các buổi hội thảo chỉ có hai ngày. Một cặp vợ chồng đồng tu địa phương giúp đỡ trong việc chuẩn bị rất vui mừng được tham gia vào những sự kiện đầy gia trì này, và điều này ngược lại đã thúc đẩy họ tu hành chăm chỉ hơn. Ðứa con gái 16 tuổi của họ, sau khi chứng kiến được nhiều phép lạ, đã hỏi xin dự buổi hội thảo và học pháp Phương Tiện.

Qua nhiều câu chuyện khác, chúng tôi được nhắc nhở hết lần này đến lần khác, rằng vẫn còn nhiều linh hồn đang khao khát được tiếp xúc với Thượng Ðế trong cuộc sống hàng ngày của họ. Cuộc hành trình của chúng tôi đến Fiji được thành công không những vì chúng tôi giới thiệu giáo lý của Sư Phụ với những người thành tâm tìm kiếm Thượng Ðế, mà đây còn là sự nhắc nhở cho chúng tôi rằng chỉ có tình thương không phân biệt và ân điển của Thượng Ðế mới có thể mang những chủng tộc khác nhau và một xã hội thường hay bị xáo trộn như thế vào cùng một mục đích chung, có được sự cảm thông đại đồng. Ðích thân được bồi bổ bởi kinh nghiệm này, chúng tôi cảm ơn Thượng Ðế cho chúng tôi được làm một phần của nỗ lực này và quyết tâm sẽ trở lại Fiji trong một tương lai gần đây để chia sẻ nhiều hơn nữa những giáo lý của Sư Phụ.

 

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

 http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm