Tình thương Thượng Ðế tỏa rạng
Nhà Quan tâm Chăm sóc Người Vô gia cư

Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Bầu trời trong xanh đánh dấu sự ra đi của những ngày mây mù u ám và ướt át của tháng 5 mưa gió. Các đồng tu từ Trung tâm Ðài Bắc của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư một lần nữa viếng thăm Nhà Quan tâm và Chăm sóc Người Vô gia cư, là nhà tạm trú cho những người bạn vô gia cư ở Linkou, thị xã Ðài Bắc để truyền đạt tình thương đến những người bạn sống ở ngoài đường phố trước ngày Lễ Mẹ đồng thời tổ chức một ngày hội thảo nâng cao tâm thức về Lối Sống Mới.

Với sự đóng góp tài chính của Sư Phụ, Nhà Quan tâm và Chăm sóc Người Vô gia cư đã có thể sửa chữa khu ký túc xá của họ, nhà tạm trú trông hoàn toàn mới (xin xem chi tiết trong Bản Tin 163). Các đồng tu được giám đốc Huang Mei-ying, cựu giám đốc của Hội Thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc, tiếp đón. Cô Huang đã bày tỏ sự tri ân đến Thanh Hải Vô Thượng Sư và các đồng tu của Hội về sự quan tâm ưu ái và ủng hộ của họ trong những năm qua đã cung cấp đúng lúc những trợ giúp về vật chất cũng như món ăn tinh thần cho những người vô gia cư.

Trong nghi thức đón nhận những phẩm vật đóng góp lần này từ trung tâm Ðài Bắc, giám đốc Huang nói rằng khi cô biết được nhà tạm trú không còn gạo, ý nghĩ đầu tiên của cô là các đồng tu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cô chỉ gọi có một cú điện thoại và trong vòng ba ngày cô nhận được 1.000 ký gạo, 6 thùng nước tương và thức ăn ngon tuyệt do các đồng tu Ðài Bắc sửa soạn. Sự trợ giúp đúng lúc đầy tình thương đã giải quyết tình trạng khó khăn của nhà tạm trú, vì vậy cô rất biết ơn Sư Phụ và đồng tu của Hội. Nhân viên xã hội, ông Zeng, rất khâm phục cách làm việc hiệu quả của nhóm Quán Âm, trong sự chăm lo bền bỉ cho những người kém may mắn cũng như sự phối hợp hoàn hảo trong việc hoàn thành những công tác. Ông rất biết ơn các đồng tu về những nỗ lực và tình thương của họ trong việc cung cấp phẩm vật cho những người cần khẩn cấp.

Ông nói rằng khi nhà tạm trú gặp hoàn cảnh khó khăn, các đồng tu đã giúp họ sửa chữa nhà, xới đất làm vườn và hướng dẫn kỹ thuật phát triển vườn hữu cơ. Ðiều này cho họ sự tự tin ở tương lai và niềm hy vọng để phát triển vườn hữu cơ để tự sống. Sự trợ giúp khẳng định và thành công này đã giúp cho những cư dân ở Nhà Quan tâm và Chăm sóc Người Vô gia cư phát triển tài năng của họ và khả năng tự túc.

Vào buổi trưa cùng ngày, các đồng tu đã chuẩn bị một bữa cơm trưa chay rất thịnh soạn và hưởng thụ không khí ngoài trời với những người ở đây, cùng chuyện trò và chia sẻ tình thương của Sư Phụ với họ. Nhiều cư dân đã trở nên quen thuộc với thức ăn ngon và thái độ thân thiện của các đồng tu khi họ nhớ lại bữa trưa được chia sẻ trong tiệc tất niên năm ngoái. Giám đốc Huang và đầu bếp Lin dự tính phục vụ những bữa chay tinh khiết mười ngày trong mỗi tháng cho những cư dân nhà tạm trú. Ðây là một khích lệ lớn lao cho các đồng tu, đã sốt sắng đem theo thêm rất nhiều công thức nấu chay để giúp họ biến ước mơ thành sự thật càng sớm càng tốt.

Vào buổi trưa, các cư dân, có người chống gậy, đi đến chỗ hội thảo ở tầng lầu thứ nhì. Các đồng tu rất cảm động trước lòng thành của họ. Trong buổi hội thảo Lối Sống Mới, các cư dân chăm chú xem băng "Ði trên con đường tình thương" và một số trích đoạn từ cuốn DVD "Những anh hùng chân chính". Họ cũng lắng nghe các đồng tu nói về Sư Phụ và tại sao chúng ta phải ăn chay. Sau đó, dẫn đầu bởi giám đốc Huang, một nhóm bao gồm các nhân viên xã hội, Ông Zeng, đầu bếp Lin và khoảng hai chục cư dân được học pháp Phương Tiện. Sau khi thiền, đầu bếp Lin đã tràn ngập bởi sự thần diệu của pháp môn Quán Âm. Một thường trú nhân, trước kia là một đầu đảng, nói ông cảm nhận có một luồng khí nóng chạy trong thân thể của ông. Ông Zeng cũng cảm thấy rất tốt. và nói với vị sư tỷ: "Chúng tôi sẽ vạch ra một thời khóa biểu để chúng tôi có thể ngồi cộng tu với nhau". Những linh hồn được tỉnh thức này đã bắt đầu lên đường về "Nhà". Một cư dân đi khám bệnh ở ngoài nên lỡ dịp học pháp Phương Tiện, nhưng quả quyết nói rằng ông sẽ học pháp Phương Tiện kỳ tới.

Ngoài món quà tâm linh đặc biệt này, các cư dân còn nhận được bánh bông lan chay, kẹo, bánh quy và một túi lớn đầy thức ăn gia trì với tình thương của Sư Phụ và họ được hưởng một ngày rất vui vẻ! Một trong những cư dân, ông Lin, cảm động bởi tình thương và lòng kính trọng đã hỏi địa chỉ của trung tâm Tây Hồ và Ðài Bắc để ông có thể đi cộng tu ở đó.

Với sự gia trì của Sư Phụ, các đồng tu đã làm việc với lòng rất hăng say trong các nhóm, hoạch định và hợp tác để giúp các cư dân ở căn tạm trú này đạt được sự thỏa mãn thân, tâm, linh. Pháp Phương Tiện đã thăng hoa các linh hồn của họ và cho họ thể nghiệm phép mầu và niềm chân phúc. 


Giới thiệu trang này đến bạn