Formosa

Thiết lập một xã hội học đường để chia sẻ lợi ích về ăn chay


Ban Báo chí Gia Nghĩa tường trình từ Formosa - (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Gia Nghĩa ] Trong quá trình chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới, các đồng tu Gia Nghĩa để ý rằng nhiều người trong xã hội công nhận lý tưởng ăn chay nhưng kiến thức của họ về phép ăn chay và cách chuẩn bị thức ăn chay ngon và lành mạnh thì giới hạn. Ðiều này cản trở họ trong việc ăn chay thường xuyên hơn. Vài đồng tu Gia Nghĩa làm việc trong trường đại học Trung Chính vì thế đã quyết định thành lập một "Hội Nghiên cứu và Thực hành Lối Sống Trường Chay" với mục đích tổ chức các lớp gia chánh chay; hội thảo về thân tâm linh, lối sống khoẻ mạnh, và những hoạt động liên quan khác để khuyến khích mọi người chọn một lối sống từ bi và khoẻ mạnh. Kế hoạch của họ cũng bao gồm nỗ lực cộng tác với những tổ chức khác trong cộng đồng trường mà có hứng thú đến việc ăn chay.

Ngay sau khi nộp đơn xin thành lập Hội, họ đã tuyển dụng hàng chục giáo viên và nhân viên trong trường đại học nhiệt tình ghi danh làm thành viên. Hội được chính thức thành lập vào ngày 25 tháng 4, Kim niên 3 (2006). Vào ngày khai trương, các đồng tu từ Trung tâm Gia Nghĩa đã chuẩn bị một bữa tiệc chay linh đình cho các hội viên. Những thành viên của các nhóm khác, quyến rũ bởi thức ăn ngon, đã kéo đến nơi trưng bày của Hội để thử các món ăn tuyệt hảo này. Tận dụng cơ hội này, các đồng tu đã cho mỗi người tham dự một tập tài liệu in thông điệp Lối Sống Mới trên đó và giải thích chi tiết về những lợi ích của việc ăn chay.

Hội vừa mới thành lập đã thu hút được khoảng 30 thành viên, hầu hết là những người chưa ăn chay, tham gia vào những lớp gia chánh hàng tuần. Trong mỗi buổi học, các đồng tu trước hết giới thiệu giá trị dinh dưỡng, đặc tính, bí quyết chuẩn bị và nơi mua thành phần vật liệu được dùng trong ngày hôm đó. Tiếp theo là phần giải thích chi tiết và chỉ dẫn cách nấu nướng. Các học viên rất chú ý trong quá trình học hỏi và hăng hái đặt câu hỏi. Cuối cùng, sản phẩm hoàn tất được đem về nhà để thưởng thức với gia đình. Vì nhiều học viên chưa quen thuộc nơi có thể tìm mua vật liệu, các đồng tu cũng cung cấp dịch vụ đặt những sản phẩm chay cần thiết cho họ. Khi một vài sinh viên trong trường đại học đã là người ăn chay biết rằng có một hội ăn chay vừa mới thành lập trong khuôn viên trường, họ vui mừng dùng thời gian rảnh rỗi để tham gia vào những hoạt động do Hội tổ chức.

Trước khi Hội được thành lập, người thích ăn chay đều nằm rải rác trong các khoa của trường đại học Trung Chính. Giờ đây, các cá nhân này đã trở thành một lực lượng thống nhất dốc lòng giới thiệu lối sống trường chay cho những thành viên ở những khoa khác nhau của trường và gia đình họ. Thành viên của Hội cũng kết hợp những tài năng riêng để tạo nên một trang mạng cho Hội (http://www.cccunix. ccu.edu.tw/~clubvege/). Sau mỗi lớp dạy nấu ăn, họ đưa lên mạng những đoạn băng thu hình, hình ảnh, ghi chú, công thức nấu ăn và những tài liệu liên quan để chia sẻ với toàn trường và mọi người trong cộng đồng. Thông qua trang mạng toàn cầu, họ hy vọng chia sẻ những tài liệu tổng hợp về ăn chay này với nhiều người hơn trong xã hội.  

 

Giới thiệu trang này đến bạn

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

 http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm