Hoa Kỳ

Mừng tình thương Thượng Ðế trong Ngày Ðịa Cầu tại hội chợ ăn chay Worldfest

 


Ban Văn nghệ tường trình từ Los Angeles - (nguyên văn tiếng Anh)

[Los Angeles, California] "Thuở khai thiên lập địa Thượng Ðế tạo thiên đàng và trái đất". Theo lời Thánh Kinh thì chúng ta nên trân quý Quả Ðất Mẹ như một món quà mà Thượng Ðế đã ban tặng, một nơi chốn Ngài sáng tạo ra cho chúng sinh cư ngụ và học hỏi lẫn nhau. Phải mất hàng tỷ năm, tinh cầu đẹp đẽ này mới có được như ngày nay, đầy kỳ hoa dị thảo, động vật hiếm lạ và những nền văn minh huy hoàng, sáng chói. Thanh Hải Vô Thượng Sư cho biết nhờ sự gia trì của Thượng Ðế mà giờ đây chúng ta đang sống trong thời đại Hoàng Kim của tinh cầu, và tâm thức của loài người đã được nâng cao. Quan điểm khai ngộ của họ đã hiển lộ qua những nỗ lực bảo vệ và gìn giữ quả đất quý báu này. Mỗi ngày phong trào làm "xanh" môi trường sống xanh mỗi gia tăng, chẳng hạn như: chương trình tái chế vật liệu đã tích cực vận hành trong đa số các khu nhà ở, các công ty cố gắng sử dụng thêm nhiều những nguồn vật liệu có khả năng tan rã trong môi trường, rồi có những văn nghệ sĩ nổi tiếng kêu gọi mọi người để ý nhiều tới vấn đề sinh thái với tài năng của họ trong ngành điện ảnh. Thời gian gần đây, thêm nhiều người trên toàn quốc đã mừng Ngày Ðịa Cầu thường niên vào 22 tháng 4

Như Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giải thích trong bài thuyết pháp của Ngài: "Tinh cầu này rất là quý báu. Nếu Thượng Ðế muốn trừng trị nó, tiêu diệt nó, thì chúng ta không thể làm gì được ngoại trừ thuận theo thiên ý. Nhưng nếu vẫn còn giữ được thì chúng ta nên giữ. Bởi vì thế giới này là một trường học rất tốt, nơi mà nhiều linh hồn có thể đến để học hỏi, trưởng thành." (Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại phi trường Nhật Bản, ngày 8 tháng 9 năm 1994 Nguyên văn tiếng Trung Hoa. Bản Tin 38, "Quan điểm")

Cùng ý nghĩ này, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Los Angeles đã tham gia lễ mừng Ngày Ðịa Cầu lớn nhất thành phố Los Angeles, tại Hội chợ Chay Worldfest thường niên thứ 6, trong công viên Woodley thuộc thành phố Encino, California, nơi hàng ngàn người tham dự mỗi năm. Các công ty và hội đoàn đã có mặt để phổ biến đời sống thuận lợi cho sinh thái với những sản phẩm dùng năng lượng mặt trời, tin tức về việc tái chế, và những phương thức khác để "cứu vãn" địa cầu. Tất cả gian hàng thức ăn đều cung cấp chỉ toàn những món ăn thuần chay.

Cùng ý nghĩ này, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Los Angeles đã tham gia lễ mừng Ngày Ðịa Cầu lớn nhất thành phố Los Angeles, tại Hội chợ Chay Worldfest thường niên thứ 6, trong công viên Woodley thuộc thành phố Encino, California, nơi hàng ngàn người tham dự mỗi năm. Các công ty và hội đoàn đã có mặt để phổ biến đời sống thuận lợi cho sinh thái với những sản phẩm dùng năng lượng mặt trời, tin tức về việc tái chế, và những phương thức khác để "cứu vãn" địa cầu. Tất cả gian hàng thức ăn đều cung cấp chỉ toàn những món ăn thuần chay.

Trong ngày hôm đó, gian hàng Hội chúng ta tràn đầy niềm vui tươi hứng khởi chia sẻ giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư và giới thiệu đủ mọi món ăn chay ngon miệng. Sư Phụ nói rằng: "Chúng ta phải trả giá cho tất cả những gì mình dùng trong vũ trụ vật chất này. Do đó Minh Sư nào cũng nhấn mạnh tới việc ăn chay, vì đó là trả giá ít nhất đối với mọi sự sống." (Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Ðại học Columbia, Nữu Ước, Hoa Kỳ, ngày 4 tháng 11, 1989 Nguyên văn tiếng Anh. Bản Tin 144, "Vấn đáp") Do đó, những tấm giấy truyền tay Lối Sống Mới cùng với công thức nấu chay đã được phân phát cho những người đến dự hội chợ. Các đồng tu trẻ mặc trang phục hình con bò, và cũng phát tờ thông điệp. Những mẩu tin này đã được khách đi hội chợ tiếp nhận một cách vui vẻ. Nhiều người xin phép lấy thêm vài tờ đem về phát cho thân nhân, bạn bè. Họ nói họ muốn tiếp tục chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới này và cảm thấy tờ thông tin này rất đầy đủ, bổ ích và trình bày rất hay.

Ngoài những cuốn Sách Biếu và giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư còn có những cuốn băng thâu hình dạy nấu ăn chay và chương trình truyền hình "Ðường vào Nhạc Tình yêu và Tâm linh" cũng được giới thiệu đến tham dự viên. Hình ảnh và giọng nói của Sư Phụ trên màn ảnh truyền hình đã bắt được sự chú ý của nhiều người đi ngang, và sau đó họ dừng lại để xem băng, màn ảnh tỏa ra bầu không khí yêu thương, chan hòa ánh sáng của Ngài. Một phụ nữ cho biết: "Lần đầu tiên chúng tôi khám phá ra Thanh Hải Vô Thượng Sư là lần chúng tôi tới nhà hàng chay Vegetarian House ở San Jose. Ở đó xung quanh đều có hình ảnh, băng sách Ngài, và từ đó về sau chúng tôi cũng thấy Ngài ở nhiều tiệm chay khác, nên chúng tôi biết Ngài đang làm việc tốt."

Một phụ nữ khác nói: "Tôi xin được nói với Thanh Hải Vô Thượng Sư rằng: "Xin cám ơn Ngài rất nhiều đã làm những việc mà Ngài làm. Những việc làm này rất quý báu, rất đáng được biết ơn và đang có hiệu quả!"

Ðể liên tục cống hiến đến mọi người nguồn an ủi tâm linh cũng như những tài liệu tu hành thường xuyên, hội viên của Hội cũng thông báo cho quan khách biết về chương trình truyền hình toàn quốc chiếu dài hạn: "Ðường vào Nhạc Tình yêu và Tâm linh", được phát hình vào những ngày Chủ Nhật đầu tiên và thứ ba mỗi tháng trên đài i: Independent Television. Khá nhiều người cho rằng thật tuyệt vời khi chương trình truyền hình của Sư Phụ mang một sắc thái lạc quan, bổ ích, so với những chương trình khác thường hay có bạo lực và không lành mạnh. Một khán giả nói rằng: "Tôi thấy Ngài trên tivi. Tôi nghĩ công việc của Ngài rất tốt và những gì Ngài làm rất là cao thượng".

Những người đến viếng gian hàng được chúng tôi mời dùng trà miễn phí, tốt cho sức khoẻ hơn là nước ngọt. Thêm vào đó, thức ăn chay được hưởng ứng nhiệt liệt. Thức ăn chay nướng vĩ hấp dẫn nhiều người đang đói bụng đứng chờ những que nóng hổi được lấy ra từ lò nướng. Một người chia sẻ rằng thức ăn này "rất ngon, lại tốt cho sức khoẻ và nhân đạo."

Cuối ngày hôm ấy, ban tổ chức hội chợ Worldfest đến gian hàng chúng tôi và bày tỏ niềm vui của họ khi thấy Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư năm nào cũng tham gia. Họ cho biết gian hàng chúng tôi luôn luôn thịnh hành nhất và người ta hay gọi điện thoại hỏi chúng tôi có tham gia không.

Ra về, chúng tôi ai cũng thầm ước sao mọi người sẽ tiếp tục mỗi ngày ăn mừng Ngày Ðịa Cầu. Sư Phụ đã nói trong một bài thuyết giảng, rằng: "Thượng Ðế đã ban cho chúng ta và tinh cầu của chúng ta những phương thức và thời gian vô cùng tiến bộ. Và chúng ta phải cải tiến chính mình với ân điển mà Ngài ban cho, để có thể sống phù hợp với thời đại của quả đất tiến bộ này". (Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Warsaw, Ba Lan, ngày 11 tháng 5 năm 1999 Nguyên văn tiếng Anh. Bản Tin 145 "Lời Sư Phụ") Do đó, chúng ta phải làm tròn nhiệm vụ của mình để bảo tồn tinh cầu quý báu này cho thế hệ tương lai, làm một di sản sống của tình thương Thượng Ðế cho loài người. Chúng con thành thật ghi ơn hồng ân Sư Phụ đã sáng tạo Thiên Ðàng trên quả đất và tiếp tục làm tương lai tinh cầu ngày mỗi sáng thêm.  

 

Giới thiệu trang này đến bạn

Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

 http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm