Mông Cổ
Ánh sáng tình thương
của Thượng Ðế chiếu soi
các hoạt động ở Mông Cổ

Ban Báo chí Mông Cổ tường trình (nguyên văn tiếng Mông Cổ)

[Mông Cổ] Vào tháng 5, Kim niên 3 (2006), đồng tu ở Mông Cổ lần đầu tiên tham gia hội chợ Nhãn hiệu Hảo hạng từ ngày 7 đến 10 tháng 5, 2006, trong một trung tâm triển lãm mậu dịch lớn. Hai công ty do các đồng tu làm chủ cũng tham gia. Trong những ngày hội, chúng tôi phân phát nhiều tờ Lối Sống Mới cho hàng ngàn quan khách tham dự. Chúng tôi cũng đã nói chuyện với mọi người về tầm quan trọng của việc trường chay và cho nếm thử sữa đậu nành cùng các sản phẩm chay thay thế thịt.

Một sư huynh đồng tu là giám đốc viện Thực Phẩm Chay đã có một bài thuyết trình về "Thức ăn tinh khiết và bảo tồn sinh mạng". Viện cũng cũng phát phần thưởng cho những công ty mà sản phẩm được coi như lành mạnh, không có sát sanh và không có thành phần thịt, cá hoặc trứng, để khuyến khích họ sản xuất ngày càng nhiều hơn các loại sản phẩm này.

Trong ngày sinh nhật của Sư Phụ, Trung tâm Mông Cổ kế hoạch giúp đỡ người kém may mắn, làm sạch những vùng cần thiết và chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với quần chúng. Vào ngày 12 tháng 5, chúng tôi đến thăm Trung tâm Liên Hoa. Ðây là viện mồ côi duy nhất cho trẻ em ăn chay, vì vậy chúng tôi muốn đến thăm và ủng hộ họ, nhất là khi họ bị áp lực từ những người cho rằng ăn chay không đủ khoẻ mạnh cho trẻ em. Vì thế, chúng tôi đến đó để tặng những sản phẩm bằng đậu nành cho viện mồ côi cùng với quần áo và bánh kẹo cho các em ở đây.

Có một bệnh viện ở trung tâm thành phố, nơi mà các sản phụ đến để chờ ngày sinh nở, nhưng không được khang trang lắm. Nghĩ có một nơi sạch sẽ hơn sẽ tốt cho cá bà mẹ và các trẻ sơ sinh, một số đồng tu đã đến bệnh viện giúp đỡ trong việc làm sạch nơi này.
Chúng tôi cũng cố gắng giúp khôi phục đất đai trong vùng của chúng tôi. Những năm về trước, nhiều cây cối ở Mông Cổ đã bị đốn xuống một cách bất hợp pháp và hậu quả là nhiều vùng bị khô hạn. Vì vậy nhà nước đã phát động một chương trình toàn quốc gọi là "Mỗi người một cây", để khuyến khích dân chúng trồng thêm cây. Vì thế, chúng tôi ủng hộ phong trào này bằng cách trồng 3500 cây trong vùng Zuunsalaa gần thủ đô. Nhân viên coi sóc rừng ở vùng đó rất vui mừng khi ông biết được mục đích của chúng tôi và cảm ơn chúng tôi đã trồng cây. Ông nói: "Tôi rất vui bởi vì nhiều người tới đây thường hay nói là: 'Chúng tôi được phép đốn cây của ông'. Ðây là lần đầu tiên tôi thấy có người đến để trồng cây. Vì vậy tôi rất là vui!" Chúng tôi đặt tên những cây mà chúng tôi đã trồng theo tên của Sư Phụ và lập một thỏa ước với ban quản trị chương trình sẽ bảo vệ và săn sóc cho vùng này trong 15 năm tới, kể cả việc trồng thêm 3500 cây mới mỗi năm.
Một sư huynh cũng ra ý kiến yêu cầu những tổ chức khác phục vụ thức ăn chay vào ngày 12 tháng 5. Sau khi trình bày ý kiến Lối Sống Mới cho trường đại học Khoa học và Kỹ thuật Mông Cổ, tất cả năm phòng ăn của đại học, nơi có khoảng 1500 người đến ăn mỗi ngày, sẽ phục vụ thức ăn chay vào ngày sinh nhật của Sư Phụ! Phòng ăn ở ty cảnh sát huyện Chingeltei, có khoảng 200 đến 300 người ăn mỗi ngày, cũng đồng ý phục vụ thức ăn chay vào ngày hôm đó. Kết quả là, phòng ăn của ty cảnh sát huyện Chingeltei hiện nay phục vụ thức ăn chay mỗi tuần một ngày, và tất cả năm phòng ăn ở Ðại học Khoa học và Kỹ thuật Mông Cổ sẽ phục vụ thức ăn chay mỗi tuần một ngày khi học kỳ mới vào tháng 9 bắt đầu.

Cũng để mừng sinh nhật của Sư Phụ, một sư huynh đồng tu là một họa sĩ, đã mở cửa phòng triển lãm của anh từ ngày 12 đến 19 tháng 5 miễn phí cho công chúng. Vì chủ đề của các bức tranh của anh là lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ, anh cảm thấy rằng đây là một cách hay để quảng bá giáo lý của Sư Phụ đến công chúng. 
Giới thiệu trang này đến bạn
 
Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm