Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


THỤY SĨ
Nỗ lực chân thành quảng bá lối sống nhân ái trong Quốc gia Hòa bình
Sư tỷ đồng tu Ursula Klein, Geneva, Thụy Sĩ tường thuật
Hội chợ Y dược Thiên nhiên, Lausanne


Vào cuối tháng 3, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Geneva đã tham gia "Hội chợ Y dược Thiên nhiên" tại Lausanne trong hai ngày, và đã phát rất nhiều tờ thông tin cho quan khách và chủ nhân những gian hàng tại hội chợ thực phẩm lành mạnh và y khoa thiên nhiên rất phổ thông này.

Nhiều quan khách cho biết họ đã ăn chay hoặc ít ra cũng ăn chay kỳ và cám ơn chúng tôi đã phát tờ thông tin cho họ. Chủ nhân các gian hàng khác thì rất vui mừng nhận được tờ thông tin và còn hỏi về thiền định. Mặc dầu đa số là bán thực phẩm lành mạnh, nhưng phần đông không có ăn chay. Hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ nhận thức được ăn chay là tốt hơn cả.

Hội Ăn Chay Thụy Sĩ có một gian hàng tại đây lần đầu tiên, và chúng tôi đã làm bạn với nhau. Họ nhận trưng bày tờ thông tin của chúng tôi tại gian hàng của họ và để cho chúng tôi đứng phát tại trước gian hàng của họ. Họ rất hết lòng với lý tưởng ăn chay, và khi hội chợ kết thúc đã cho chúng tôi một số tài liệu rất hữu ích về sự đau khổ của loài vật và về hậu quả của ăn thịt đối với môi sinh.
Hội chợ Phát minh Quốc tế, Geneva
Một tuần lễ sau, Geneva tổ chức Hội chợ Phát minh Quốc tế hàng năm, và chúng tôi đến vào ngày Chủ Nhật để phân phát tờ Lối Sống Mới cho số đông công chúng và những nhà triển lãm. Chủ gian hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, nhiều người từ Mã Lai Á, Formosa, Ba Lan, Lỗ Mã Ni, Nga Sô, Ý Ðại Lợi, v.v... Chúng tôi phát tờ thông tin bằng tiếng Pháp cho công chúng, và phần lớn bằng tiếng Anh cho những người triển lãm. Quan khách của hội chợ đều hiếu kỳ, cởi mở, đón nhận một cách vui vẻ. Nhiều người triển lãm liền đọc tờ thông tin ngay lập tức.
Hội chợ Sách Quốc tế Geneva
Từ ngày 27 tháng 4 đến 1 tháng 5, chúng tôi thuê một gian hàng tại hội chợ quốc tế mà thu hút vào khoảng 120 ngàn quan khách. Có ba đồng tu từ Pháp qua giúp chúng tôi phân phát tờ thông tin và quay phim sinh hoạt này. Có hai toán đồng tu phân phát tại cổng vào hội chợ, cho nên rất nhiều quan khách đã nhận được tờ thông tin!

Tuy rằng gian hàng của chúng tôi hơi nhỏ nhưng lại có bầu không khí vui tươi hấp dẫn người đến. Một sư tỷ đã phóng lớn một tờ Lối Sống Mới và dán ở trước gian hàng. Nhiều quan khách cũng bị thu hút bởi băng thâu hình của Sư Phụ và pháp tướng của Ngài in trên Sách Biếu. Vì Geneva là một thành phố quốc tế nên chúng tôi đã phân phát tờ thông tin và Sách Biếu bằng tiếng Pháp, Anh và Ðức, cũng như một số bằng tiếng Tây Ban Nha và Ý.

Có vài gian hàng tâm linh khác mà chúng tôi tiếp xúc với nhau một cách thân thiện, nhất là với nhân viên của hội được gọi là "Thánh từ Hòa bình". Họ đến thăm gian hàng chúng tôi vài lần và cũng đến dự một trong những buổi hội thảo của chúng tôi. Một gian hàng tâm linh khác bán sách Do Thái và đồ vật về tôn giáo, và ngay bên cạnh là một gian hàng Hồi giáo rất lớn do các phụ nữ Hồi giáo bán sách đạo Hồi. Mặc dù điều này có thể gây nên sự va chạm, nhưng khi chúng tôi nói chuyện với chủ nhân các gian hàng này họ nói rằng đó là sự an bài rất tốt, vì tất cả đã trở thành bạn. Từ chuyện này, chúng tôi rất vui mừng nhìn thấy một phản ảnh nho nhỏ của hòa bình thế giới ở đây!

Một khu của hội chợ được gọi là "Làng Ðổi Mới", tại đó hầu hết quan khách đều nhận tờ thông tin của chúng tôi, và chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ rất thú vị. Vì hầu hết những gian hàng trong "làng" đều hướng về sức khoẻ, môi sinh và nhân đạo, nên người ta rất cởi mở và hầu hết những chủ gian hàng đều rất thích hoạt động của chúng tôi.

Hai thành viên của hội Ăn Chay Thụy Sĩ đã đem đến cho chúng tôi một thùng đầy những tài liệu khác nhau về ăn chay, sự đau khổ của loài vật, và những nan đề về môi sinh gây ra bởi việc ăn thịt. Họ đã ở lại một ngày giúp chúng tôi phát tờ thông tin. Chúng tôi để những tài liệu rất hay của họ trên bàn của chúng tôi để người ta đến lấy, hy vọng sẽ gợi hứng cho nhiều người trở thành ăn chay. Rất nhiều học sinh tới viếng gian hàng chúng tôi, nhiều em thích tờ thông tin của chúng ta. Vài em nói rằng các em muốn ăn chay, nhưng mẹ không cho! Một bà nói với chúng tôi rằng cháu gái của bà không chịu ăn thịt vì nó không muốn làm loài vật phải đau khổ!

Ðối diện với gian hàng của chúng tôi là gian hàng bán bút máy, do hai cô gái trẻ dễ thương phụ trách. Trong suốt năm ngày hội chợ, đương nhiên họ được sự gia trì không ngừng qua việc xem băng Sư Phụ. Cả hai cô đều rất thích thức ăn bữa trưa của chúng tôi, nên chúng tôi chia cho họ một ít để thử. Cả hai đều lấy Sách Biếu, và vì họ cư ngụ ở Ba Lê, chúng tôi hy vọng họ sẽ liên lạc với Trung tâm Ba Lê. Chúng tôi nhận được 20 trang công thức nấu các món rất ngon từ Hội Ăn Chay nên chúng tôi đã sao lại và phân phát. Nhiều quan khách rất thích thú khi nhận được công thức nấu chay miễn phí. Họ cũng thích bánh bích quy và bánh mì kẹp chay mà chúng tôi cung cấp.

Mặc dù có rất nhiều người thích thức ăn chay của gian hàng của chúng tôi, nhiều người cũng muốn tìm hiểu thêm về thiền định và nhiều khách viếng thăm đã lấy tờ thông tin và Sách Biếu rồi lưu lại xem băng Sư Phụ.

Tất cả những chủ gian hàng đều có dịp mở một hay hai buổi hội thảo trong thời kỳ hội chợ, nên chúng tôi đã sắp xếp để có hai buổi. Buổi thứ nhất chúng tôi chiếu DVD Sư Phụ thuyết pháp; buổi thứ hai chúng tôi chiếu băng "Những anh hùng chân chính" với phụ đề bằng tiếng Pháp mới ra. Cả hai đều được tán thưởng nhiệt liệt. Sau khi trình chiếu, khán giả hỏi nhiều câu về ăn chay và cách tu hành cũng như thưởng thức những món ăn nhẹ do chúng tôi cung ứng.

Nhờ ơn Sư Phụ gia trì nên mọi việc đều suông sẻ, thậm chí sau khi kết thúc năm ngày hội chợ, chúng tôi cũng không cảm thấy mệt mỏi chút nào. Mỗi khi chúng tôi phát thông điệp trong đám đông, năng lực bị tụt xuống, nhưng chỉ cần vài phút ở tại gian hàng với băng thâu hình Sư Phụ thì không bao lâu chúng tôi được bổ sung đầy đủ. Xin cám ơn Sư Phụ kính yêu về tình thương và sự gia trì của Ngài.  

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn