Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Ý ÐẠI LỢI
Nước Ý rực rỡ hào quang thông điệp tình thương của Thượng Ðế
Sư tỷ đồng tu Bettina Adank tường thuật
 
Ðồng tu Ý, Thụy Ðiển và Pháp đã tụ họp ở La Mã tại Hội chợ Ăn Chay Quốc tế vào ngày 7 tháng 5, Kim niên 3 (2006). Ðây là một sinh hoạt mà nhiều người từ nhiều lãnh vực quan tâm đến thú vật như chỗ tạm trú cho thú vật, nhóm chống dùng thú vật để thử nghiệm, liên đoàn ăn chay La Mã, v.v... cùng đến với nhau với động cơ là sự cần thiết phải giúp đỡ thú vật và giảm bớt sự đau khổ của chúng. Một ngày trước hội chợ, chúng tôi đi cùng khắp La Mã để phát tờ Lối Sống Mới bằng tiếng Ý. Không tìm được nhiều người bên ngoài, chúng trở về khách sạn nơi đối diện một con đường tấp nập, và quyết định ngồi thiền trong giờ ăn trưa.

Bỗng nhiên chúng tôi bật dậy từ thiền định vì tiếng nhạc lớn bên ngoài. Nhìn ra cửa sổ, chúng tôi thấy một đoàn người diễn hành với vài ngàn thanh niên trẻ. Chúng tôi đã muốn phân phát cho giới trẻ nhưng không gặp được bao nhiêu người vào ban sáng. Vì thế đây là cơ hội của chúng tôi! Chúng tôi sẵn sàng và vội vã ra khỏi khách sạn với tờ thông tin trên tay. Chúng tôi gặp một bức tường âm nhạc inh ỏi và quang cảnh những người trẻ tuổi nhảy múa, hút thuốc và uống rượu. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đang ở trong đoàn diễn hành đòi hợp pháp hóa cần sa (marijuana). Không chắc đây là nơi thích hợp để phát tờ Lối Sống Mới hay không, nhưng chúng tôi thấy những người trẻ tuổi này rất thân thiện. Chống lại thành kiến của chính mình, chúng tôi nhớ rằng Sư Phụ từng nói là những người tìm đến ma túy và rượu là những người tuyệt vọng muốn tìm Thượng Ðế nhất. Với tiêu điểm này, chúng tôi di chuyển xuyên qua đoàn người đông đúc và phát rất nhiều tờ thông tin.

Sau một đêm ngồi thiền, chúng tôi thức dậy để chuẩn bị mọi thứ cho Hội chợ Ăn Chay. Là trong số những người đến quảng trường sớm nhất, chúng tôi chọn một điểm tốt dưới tàng cây. Nhờ sự thành thạo của các đồng tu, một gian hàng tuyệt đẹp đã được dựng lên và hoàn tất vừa đúng lúc để đón những vị khách đầu tiên. Nhiều người đã dừng lại để đọc những tấm bích chương Lối Sống Mới lớn. Họ đặc biệt có vẻ thích thú với danh sách những người ăn chay 'ưu tú'!

Một số đồng tu liên tục đi vòng quanh hội chợ để phân phát tờ thông tin trong khi những đồng tu khác thì giải đáp thắc mắc tại gian hàng. Nhiều người dừng lại, một số đã ăn chay, còn những người khác thì muốn biết thêm về phép ăn chay.

Một chuẩn đồng tu người Ý đã giúp đỡ chúng tôi nhiều khôn xiết. Cô rạng rỡ với ân điển của Sư Phụ khi cô hăng say nói về Sư Phụ và sự đáp ứng từ những đồng bào của cô rất tốt. Người ta hỏi nhiều về phép ăn chay và tìm đâu mua thực phẩm chay. Một số muốn biết về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Chúng tôi rất sung sướng có thể trả lời những câu hỏi của họ và giới thiệu cho họ trang mạng Quán Âm bằng tiếng Ý vừa mới thiết lập.

Một vị thầy dạy Thái Cực quyền người Ý vừa trở về từ Tây Ban Nha kể cho chúng tôi biết là ông đã nhận được tờ Lối Sống Mới ở Tây Ban Nha cách đây một tuần. Ông đã thỉnh băng Tán Phật của Sự Phụ và hỏi xin thêm một số tờ thông tin để phát cho học viên của ông. Kế đến chúng tôi gặp một phụ nữ từng giúp đỡ trong kỳ thuyết pháp của Sư Phụ ở Thụy Ðiển. Một phụ nữ Ý khác đã hỏi xin một số tờ thông tin để đặt ở nhà thờ, vì bà đọc thấy tên của Chúa Giê-su và Thánh Francis trong danh sách những người ăn chay. Chúng tôi đã có mối liên lạc tốt với những tổ chức và tham dự viên ở hội chợ và thấy rằng đa số họ đã trở thành ăn chay vì lòng thương đối với thú vật. Mọi người đều quyết tâm và khẳng định, và bầu không khí rất thăng hoa.

Cám ơn Ngài, Sư Phụ, về sự gia trì của Ngài trong những ngày này! 

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn