Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin ỀLối Sống MớiỂ thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


SLOVAKIA
Một cuộc phân phát hăng hái được đón nhận một cách nồng nhiệt
Sư tỷ đồng tu Raffaella DỖAgostino, Anh Quốc, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Vào tối ngày 4 tháng 5, Kim niên 3 (2006), một nhóm đồng tu thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đã gặp nhau tại Trung tâm Vienna, tràn đầy ân sủng của Thượng Ðế và trang bị đầy đủ để tiến vào thủ đô Bratislava của nước Slovakia với tờ Lối Sống Mới của Sư Phụ bằng tiếng Slovakia. Từ Vienna lái xe chỉ một tiếng là đến, và chúng tôi đậu cách trung tâm thành phố một quãng đường đi bộ. Bratislava không lớn như những thủ đô khác của Châu Âu nhưng đây là một trong những thủ phủ trọng yếu của vùng Ðông Âu. Chúng tôi may mắn có sự tham gia của hai người nói tiếng địa phương, một trong hai người là đồng tu pháp Phương Tiện.

Chúng tôi chia làm nhiều nhóm và từ từ đi khắp khu phố cổ của thị tứ, mỹ miều và đẹp như tranh với kiến trúc đặc thù của nó. Vào ngày thứ nhất, một số đồng tu đến thăm Hội Sinh thái và những thư viện của thành phố, trong khi những đồng tu khác tìm đến những quảng trường chính, bãi đậu xe, khu mua sắm bộ hành, phiên chợ trong nhà, trạm xe buýt và cửa hiệu cung cấp sản phẩm thích hợp cho lối sống khoẻ mạnh.
Người Slovakia không ngại ngùng trong việc chấp nhận tờ thông tin. Tại một chỗ đậu xe tắc-xi, một anh tài xế đã đuổi theo chúng tôi để lấy thêm. Chúng tôi cũng được mời đến hai nhà hàng chay duy nhất của thành phố. Một nhà hàng người ta xếp hàng dài chờ đợi với khoảng ít nhất là 30 người. Chúng tôi thật không thể tin nổi! Ðây là một nhà hàng rất tốt và có một hỗn hợp của nhiều loại người đến ăn ở đó. Chúng tôi phát tờ Lối Sống Mới cho từng người đang xếp hàng, và để một tờ trên mỗi bàn trong quán. Ðáng mừng thay, họ thậm chí còn cho phép chúng tôi để một xấp ở trên quầy.

Chúng tôi trở về Trung tâm Vienna để cộng tu bổ sung lực lượng đồng thời chất thêm thực phẩm và những tờ thông tin lên xe. Ngày hôm sau, chúng tôi quay trở lại Bratislava lần nữa để phát. Vào ngày thứ hai, chúng tôi đi phát tại những trường đại học và bệnh viện cũng như viếng thăm một khu gia cư lớn và để vào những thùng thơ ở đây.

Mặt trời chiếu rạng cả hai ngày và lực lượng vô cùng tận của Sư Phụ đã ở cùng chúng tôi suốt thời gian. Chúng tôi mong đợi có dịp trở lại để phát thêm tờ thông tin ở Bratislava vì đó là một thành phố rất thân thiện và chỉ cách thủ đô của nước Áo một khoảng ngắn. 

  <<
Giới thiệu trang này đến bạn