Sống cuộc đời theo Thượng Ðế rồi mọi thứ sẽ được thêm vào

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Florida, Hoa Kỳ. ngày 23 tháng 12, 2001
(nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 725



Là người tu hành, chúng ta không phải chỉ ngồi đó. Chúng ta có đủ thứ việc để làm: có lý thuyết để học hỏi, có giới luật để giữ và có thiền định để thực hành. Chúng ta có vị Minh sư để gặp, và đó là điều may mắn. Nhưng chúng ta cũng phải đem điều mình học hỏi ra áp dụng, để vận dụng trí huệ và lực lượng thành đạt tâm linh, cũng như tình thương mà chúng ta phát triển song song với sự tiến bộ tâm linh.

Cho nên chúng ta làm nhiều việc; không phải là chỉ ngồi đó. Chúng ta cũng ngồi đó, quán tưởng về Ðấng Tối Cao và câu thông với lực lượng bên trong chính mình, là cao nhất trong tất cả các chúng sinh. Nhưng chúng ta cũng giữ tiêu chuẩn đạo đức cao, làm một người tốt, làm người con trai, con gái tốt. Và rồi, từ lực lượng tâm linh bên trong, chúng ta cũng phát triển tình thương, lòng từ ái và trí huệ để có thể sống cuộc đời thoải mái và giản dị hơn. Và từ một cuộc sống giản dị, chúng ta không cần phải làm việc cực nhọc như trước nhưng càng kiếm được nhiều tiền hơn. Bởi vì một xu để dành là một xu kiếm được.

Giờ đây quý vị sống giản dị hơn và có nhiều tiền hơn trước, dù rằng quý vị cũng làm cùng một công việc đó. Hoặc giả quý vị làm một việc ít bận rộn hơn, bởi vì quý vị có thể tổ chức đời sống của mình; có thể mãn nguyện với bất cứ điều gì cuộc sống đem lại cho mình, không ham muốn nhiều hơn, và không ham muốn những món đồ tạo thêm rắc rối, thêm nhức đầu và tốn tiền hơn. Nhiều tiền hơn có nghĩa là nhiều việc hơn; nhiều việc hơn có nghĩa là tốn sức khoẻ hơn, tốn thì giờ hơn, phung phí nhiều năng lực hơn. Thay vì có thì giờ để thiền và hướng lực lượng của mình cho mục đích tốt đẹp, chúng ta phải phí phạm nó trong việc kiếm tiền và trả thuế nhiều hơn, bởi vì chúng ta có nhiều tiền hơn hay phải chú tâm nhiều hơn, trả tiền cho kế toán viên nhiều hơn, vì chúng ta có quá nhiều công việc.

Cho nên bây giờ chúng ta có cuộc sống giản dị hơn, có nhiều thì giờ hơn, và nhiều thì giờ hơn có nghĩa là thiền định nhiều hơn, trí huệ nhiều hơn. Nhiều thì giờ hơn cũng có nghĩa nhiều hoạt động từ thiện hơn và thêm hạnh phúc cho mọi người chung quanh và cho chính mình. Nhiều thì giờ hơn cũng có nghĩa là ít việc hơn, nhiều sức khoẻ hơn và có nhiều thì giờ cho gia đình hơn, nhiều hạnh phúc hơn trong hôn nhân và gia đình.

Thật nhiều lợi ích đến từ sự tu hành tâm linh. Nếu toàn thể thế giới đều biết điều này, họ sẽ buông bỏ tất cả để thiền và theo cách sống của chúng ta; bởi vì đây thật sự là cách sống duy nhất mà chúng ta nên theo. Không phải là chúng ta buông bỏ tất cả những cách sống khác, nhưng theo cách sống này, chúng ta sẽ tiến bộ về tất cả những phương diện khác trong cuộc sống, và nâng cao tất cả những phương diện khác trong đời sống mà trước đây chúng ta không có thì giờ để ý đến.

Do đó, khi làm việc ít hơn, quý vị có sức khoẻ nhiều hơn và điều này càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Nhiều tiền hơn có nghĩa là đôi khi quý vị có thể đi bế quan để hồi phục về mặt tâm linh và tình trạng sức khoẻ. Và rồi quý vị có thể dùng số tiền dành dụm được để giúp đỡ người khác. Trước kia, quý vị nghĩ mình không đủ tiền ngay cả để làm việc thiện. Nhưng bây giờ, xem kìa! Quý vị làm việc thiện khắp mọi nơi: quý vị giúp Mỹ quốc, giúp Á Căn Ðình, giúp Chí Lợi, giúp A Phú Hãn, giúp Phi Châu.

Quý vị giúp đỡ tất cả mọi nơi, với cùng một số tiền mà quý vị kiếm được trước đây. Không những là giúp đỡ, quý vị còn có thì giờ cho chính mình, để bù lại cho chính mình bất cứ điều gì thiếu thốn trong những giờ phút làm việc bận rộn và phụng sự thế giới. Và quý vị càng trở nên có trí huệ hơn, tử tế hơn, có tình thương hơn, từ bi hơn, nhẫn nại hơn và thông cảm hơn. Quý vị đã trở nên tiến bộ hơn hẳn trước! Quý vị trở nên ngày càng giàu có hơn, cả bên trong lẫn bên ngoài. Và quý vị thậm chí còn trông xinh đẹp hơn. Quý vị trẻ lâu hơn và ít bệnh hoạn hơn, và dù có mang bệnh, quý vị cũng hồi phục nhanh chóng hơn.

Tất cả mọi thứ đều hết sức tốt đẹp, chỉ vì đây là cách sống tốt đẹp và là cách sống duy nhất, cách sống của Thiên quốc. Hãy theo Thiên quốc của Thượng Ðế, tìm Thiên quốc trước, rồi tất cả mọi điều sẽ được toại nguyện.

Ðây là cách thực hành của Thánh Kinh và các kinh điển Phật giáo. Không có việc gì khác để làm, ngoại trừ việc thực hành điều này. Ðức Phật nhấn mạnh lòng từ bi, trí huệ và tình thương. Quý vị đều có tất cả. Chúa Giê-Su nhấn mạnh về Thiên quốc của Thượng Ðế, dĩ nhiên là: Hãy yêu thương người láng giềng. Thiên quốc của Thượng Ðế: Hãy yêu thương kẻ thù. Thiên quốc của Thượng Ðế có nghĩa là quý vị có trí huệ. Quý vị đạt được Thiên quốc, tiếp xúc với Thiên quốc của Thượng Ðế có nghĩa là quý vị có trí huệ như Thượng Ðế, hay ít nhất cũng tương tự như Thượng Ðế, hoặc tiến về hướng Thượng Ðế, càng lúc càng về phía Thượng Ðế. Quý vị có tất cả. Bất cứ điều gì mà Thánh Kinh đề cập, đòi hỏi hoặc nhấn mạnh, quý vị đều có. Càng thực hành, quý vị càng có nhiều hơn. Và đó là lý do tại sao quý vị trông thật hạnh phúc.  

 

  >>
Giới thiệu trang này đến bạn