Nam Dương


Chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến nạn nhân thiên tai ở Nam Dương
 

Ban Báo chí Nam Dương ghi chép (nguyên văn tiếng Nam Dương)


Trận lụt ở miền nam Sulawesi


Vào ngày 21 tháng 6, 2006, nhiều ngày mưa lớn đổ xuống gây nên những trận lũ lụt trong một số vùng của miền nam tỉnh Sulawesi, Nam Dương. Ở huyện Sinjai, hàng trăm nhà cửa bị sụp đổ, nhiều cây cối đổ ngã và đồng lúa bị thiệt hại. Trận thiên tai xảy ra vào lúc 1:00 giờ sáng, khi hầu hết mọi người đang ngủ say. Báo cáo cho biết có hơn 200 người thiệt mạng, và nhiều người sống sót đã trở thành vô gia cư vì phải ở trong các trại tỵ nạn.

Sau khi chuẩn bị một vài món cần thiết, vào ngày 24 tháng 6, một nhóm đồng tu chúng tôi từ Makasar và Jakarta du hành 189 cây số (117 dặm) suốt khoảng bốn tiếng đồng hồ để đến những vùng bị ảnh hưởng. Chúng tôi mang theo nhiều phẩm vật cứu trợ gồm nước uống, đậu, sữa cho trẻ sơ sinh, mì gói và mền, v.v...

Khi đến nơi, chúng tôi thấy một trụ sở của hội Hồng Thập Tự và gặp ông Lukman, trưởng ban điều hợp. Ông Lukman là một nhân viên của hội Hồng Thập Tự mà chúng tôi đã gặp qua trong cuộc cứu trợ động đất Nabire, vì thế ông đã biết về việc làm của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ông trao cho chúng tôi một danh sách nạn nhân cùng những địa điểm chưa nhận được sự cứu trợ nào hết. Nhân viên hội Hồng Thập Tự giúp chúng tôi trong việc gói tiếp liệu cứu trợ cho 120 gia đình, và họ hướng dẫn chúng tôi đến những vùng bị nạn để chúng tôi phân phát phẩm vật cùng với thông điệp tình thương Lối Sống Mới, trực tiếp đến các nạn nhân.



Trận sóng thần ở bờ biển hướng nam của Java

Vào ngày 17 tháng 7, một trận động đất đo được 6,8 trên địa chấn kế Richter đã xảy ra ở bờ biển hướng nam của Java, gây nên một trận sóng thần tàn phá một số vùng. Số tử vong lên đến hơn 600 và nhiều người đã trở thành vô gia cư. Vì lo sợ có thể có một trận động đất và sóng thần khác, nên những người sống sót muốn ở lại trên vùng đất cao hơn, họ cắm lều và mang hết gia đình đến đó. Trong số những vùng bị thiệt hại trầm trọng nhất là bờ biển Pangandaran ở miền tây Java, nơi nổi danh là một thắng cảnh và nhiều nơi nghỉ mát cho du khách, và khu hành chánh Cilacap ở miền trung Java.

Khi nghe tin tức về thiên tai, một toán cứu trợ gồm đồng tu được thành lập để cung cấp sự giúp đỡ và phân phát các phẩm vật cứu trợ. Ðồng tu từ Trung tâm Jakarta và Trung tâm Yogyakarta cũng tháp tùng trong nỗ lực cứu trợ, mang đến một xe chất đầy nước suối chai và bánh bích qui.

Trước hết chúng tôi đến văn phòng hội Hồng Thập Tự địa phương ở Purwokerto để lấy tin tức và biết được rằng những người sống sót ở các trại tỵ nạn cần thực phẩm. Vì vậy chúng tôi lập tức trực chỉ đến cửa hiệu thực phẩm lớn nhất để mua nhiều món như gạo, đậu xanh, sữa em bé, bánh bích qui, mì gói, nước suối chai, v.v.., và gói lại để phân phát.

Vào ngày kế,19 tháng 7, sau cữ thiền sáng sớm, chúng tôi đi đến những vùng bị thiệt hại bởi thiên tai ở huyện Cilacap để phân phát các món cứu trợ cho các nạn nhân. Trước tiên, chúng tôi đến trại tỵ nạn ở làng Gunung Selok, huyện Adipala, nơi có khoảng 1000 người tỵ nạn ở đó. Khi chúng tôi trao phẩm vật cứu trợ cho trưởng ban điều hợp của Bộ xã hội ở Cilacap, chúng tôi giải thích rằng toán chúng tôi là từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Nam Dương và Sư Phụ của chúng tôi rất quan tâm về tình trạng ở đây. Ngài gửi tình thương của Ngài qua chúng tôi và các phẩm vật cứu trợ để cung cấp họ một chút an ủi về vật chất và tâm linh. Họ bày tỏ lòng tri ân đối với sự trợ giúp này.

Ðối với mọi người trong trại tỵ nạn, chúng tôi cũng phát thông điệp từ bi Lối Sống Mới của Sư Phụ. Nhiều người nghiên cứu nội dung của tờ thông tin một cách nghiêm túc. Kế đến chúng tôi đến bãi biển nơi xảy ra trận sóng thần, chúng tôi gặp nhiều viên cảnh sát đang tụ tập ở đó, vì thế chúng tôi cũng nhân cơ hội phát tờ Lối Sống Mới cho họ.

Vào ngày 20 tháng 7, chúng tôi du hành bốn tiếng từ Purwokerto đến Pangandaran, vùng bị thiệt hại nặng nhất bởi trận sóng thần miền biển phía nam Java. Ở đó, để có thể phân phát những phẩm vật cứu trợ một cách hữu hiệu cho nạn nhân, chúng tôi tìm tin tức từ văn phòng của hội Hồng Thập Tự địa phương, họ giải thích cho chúng tôi biết rằng chúng tôi phải lái xe về hướng tây thêm ba tiếng nữa để đến các trại tỵ nạn nơi chưa hề được cứu trợ.

Khi chúng tôi du hành dọc theo bờ biển hướng nam của Java, chúng tôi thấy trận sóng thần đã gây thiệt hại cho nhiều nhà cửa của dân chúng, có nhiều trạm tỵ nạn tạm thời ở khắp nơi. Sau cùng, chúng tôi đến làng Cimanuk, huyện Cimarak, thuộc khu hành chánh Tasikmalaya. Một trại tỵ nạn được tổ chức bởi hội Hồng Thập Tự Nam Dương đang cần gạo, dầu ăn, thực phẩm cho trẻ sơ sinh, v.v... Vì vậy, chúng tôi tải xuống một số phẩm vật cứu trợ và cũng phát tờ Lối Sống Mới cho mọi người trong trại.

Kế đó, chúng tôi đến làng Kalapagenep, huyện Cimerak, và cung cấp phẩm vật cứu trợ cho trưởng làng để phát cho dân. Chúng tôi cũng tặng thông điệp Lối Sống Mới cho tất cả trợ lý và nhân viên của ông, họ bày tỏ lòng tri ân và vui vẻ chụp hình với biểu ngữ lớn của Sư Phụ thân yêu của chúng ta.

Tại đây, toán chúng tôi chia tay, với các sư huynh và sư tỷ từ Purwokerto trở về hướng đông khi chúng tôi đi hướng tây đến Jakarta. Với sự an bài hoàn hảo của Sư Phụ, việc phân phát tiếp liệu cứu trợ xảy ra một cách trôi chảy. Chúng tôi cảm kích có thể làm công cụ của Thượng Ðế chuyển đạt tình thương của Ngài đến những người đang cần thiết và kém may mắn.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn