Ấn Ðộ

Mang sự cứu trợ đến sau vụ không may
ở Mumbai

Sư huynh đồng tu Vishwanath, Bipin và Krish, Mumbai, Ấn Ðộ, ghi chép (nguyên văn tiếng Ấn)


Những chuyến xe lửa địa phương ở Mumbai chở sáu triệu hành khách hàng ngày. Vào ngày 11 tháng 7, trong giờ cao điểm khi xe lửa chở đầy hành khách, vài vụ bom nổ đã xảy ra, để lại 200 tử vong và hơn 800 người bị thương.

Khi Sư Phụ nghe về tin buồn này, Ngài đã từ bi hỏi các nạn nhân có cần được giúp đỡ không. Ðồng tu địa phương đã hỏi thăm nhiều bệnh viện khác nhau và xin phép được thăm viếng nạn nhân và mang sự an ủi đến cho họ. Với sự chấp thuận của các bệnh viện, chúng tôi mang trái cây tươi và sách báo của Sư Phụ cho bệnh nhân quanh các phòng của bệnh viện. Nỗi đau đớn của họ khiến chúng tôi cảm động sâu xa, vì nhiều người bị thương tích trầm trọng và một số thậm chí bị mất đi chức năng trong một phần thân thể họ.

Một người đàn ông 28 tuổi bị mất một chân, gãy tay và bị thương nặng ở đầu. Ông lo lắng không biết ai sẽ săn sóc gia đình của ông khi ông không thể làm nghề thợ máy được nữa. Chúng tôi tặng ông nhiều quà và đóng góp tài chính để trang trải cuộc giải phẫu mà ông cần. Một bệnh nhân khác bị thương rất trầm trọng và không có hy vọng sống còn. Người phụ nữ đứng bên cạnh giường của ông cho biết họ đang dự định kết hôn, và cô vẫn hy vọng ông sẽ bình phục và có thể trở thành chồng của cô. Cô đang cầu nguyện với Thượng Ðế và rất biết ơn sự thăm viếng của chúng tôi. Chúng tôi rất cảm động bởi tình yêu sâu sắc của cô.

Khi chúng tôi thăm viếng một bệnh viện khác, chúng tôi chỉ được phép phát sách báo tâm linh mà thôi. Vì vậy khi đi thăm bệnh nhân, lúc đầu chúng tôi cảm thấy hơi hổ thẹn là không có quà vật chất gì cho họ. Nhưng với tình thương và sự gia trì của Sư Phụ trong tâm, chúng tôi chúng tôi tặng họ Sách Biếu, Bản Tin và tờ Lối Sống Mới. Chúng tôi có thể thấy được gương mặt của các bệnh nhân và thân nhân họ tươi hẳn lên. Thật là ngạc nhiên. Mặc dù đang trong tình cảnh đau buồn, nhiều nụ cười xuất hiện và mắt họ ngời sáng khi tình thương của Thượng Ðế đến với họ.

Ngoài những trợ giúp chúng tôi có thể cống hiến được, chúng tôi cũng rất cảm động bởi sự đáp ứng của công chúng. Thí dụ, ngay sau trận bom nổ, hành khách đã khiêng những người bị thương ra khỏi xe lửa và mang họ đến nơi an toàn, không chờ đội cứu cấp đến. Từ đó trở đi, sự cứu trợ tiếp tục đổ đến từ khắp nơi. Cả chính quyền Ấn Ðộ lẫn công ty hỏa xa đều cung cấp tài chánh bồi thường thương tích cho nạn nhân. Một số công ty tư nhân cũng đóng góp tiền bạc để chi trả cho nhiều thứ như việc học hành cho trẻ em thuộc những gia đình bị mất mát.

Là một thành phố gần 18 triệu người, với nhiều người theo nhiều tôn giáo sống bên cạnh nhau, Mumbai đã trở thành như một biểu tượng của liên bang Ấn Ðộ. Chứng kiến sự trợ giúp đang được sẵn sàng nới rộng qua nhiều phương cách sau một sự kiện như vầy là một nhắc nhở cho thấy rằng mặc dù trải qua thảm kịch, tình thương của Thượng Ðế có thể khôi phục lại niềm hy vọng và sự hợp nhất thật sự trong chúng ta.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn